Nestlé Việt Nam triển khai mô hình dịch vụ “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”

T.Giang |

Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” giữa Hội LHPN Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, từ năm 2022 đến nay, Mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp” do nhãn hàng MAGGI thí điểm khởi xướng đã mang đến những hiệu quả tích cực cho hàng ngàn phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, có niềm yêu thích và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực. Mô hình đã cung cấp kiến thức kinh doanh, giúp nâng cao kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Ngày 27.3.2024 tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam), Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) và nhãn hàng MAGGI chính thức công bố hợp tác xây dựng Mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”.

Bắt đầu với 2 tỉnh thành từ năm 2022, Mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp” đến nay đã tiếp cận hơn 8.000 chị em, đồng hành và truyền cảm hứng đến hơn 4.500 chị em. Tính đến hết năm 2023, mô hình đã đặt chân đến 6 tỉnh: Bến Tre, Nghệ An, Vĩnh Long, Hậu Giang, Thừa Thiên - Huế, Hưng Yên. Thông qua mô hình, nhãn hàng MAGGI đã cung cấp các khóa học về kiến thức kinh doanh với chuyên gia, các khóa học nâng cao kỹ năng nấu ăn với đầu bếp chuyên nghiệp, đồng thời dành tặng tổng giá trị tài trợ lên đến gần 600 triệu đồng, hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh cho những nhóm đề án tốt nhất tại 6 tỉnh, giúp nhiều chị em thêm tự tin, phát huy thế mạnh nấu ăn của mình, biến đó thành cơ hội để "nấu nên cơ nghiệp". Từ mô hình, đã có những quầy hàng, xe đẩy, quán ăn lớn nhỏ dần thành hình, giúp phụ nữ tạo ra thu nhập từ chính tài năng và đam mê của bản thân với sự đồng hành của MAGGI.

Các chị em hội viên được đầu bếp chuyên nghiệp của chương trình hướng dẫn
Các chị em hội viên được đầu bếp chuyên nghiệp của chương trình hướng dẫn

Trong năm 2024, cộng hưởng từ những kết quả của chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp” sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, tiếp cận thêm nhiều tỉnh thành trên cả nước, giúp phụ nữ ba miền có nhiều cơ hội tham gia và gây dựng sự nghiệp. Đồng thời, tại mô hình sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông, các buổi tập huấn nâng cao năng lực, từ lập kế hoạch kinh doanh tới nâng trình kỹ năng nấu nướng cho hội viên phụ nữ. Dự kiến mô hình sẽ mở rộng đến 8 tỉnh, tài trợ thêm 64 mô hình mở quán (8 mô hình/tỉnh) và tiếp cận thêm 16.000 chị em phụ nữ với tổng mức tài trợ lên đến hơn 1 tỷ đồng trong 2024. Bên cạnh đó, những chị em có thành tích xuất sắc trong chương trình và sau khi mở quán cũng sẽ nhận được những phần thưởng giá trị và cơ hội nâng cấp mô hình từ nhãn hàng MAGGI.

Chia sẻ tại sự kiện, nhằm thực hiện sứ mệnh thúc đẩy bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ, giúp phụ nữ ngày càng tự tin và làm chủ cuộc sống, Bà Trương Thị Thu Thủy, Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng Ban Gia đình - Xã hội, Hội LHPN Việt Nam cho biết: “Tiến gần hơn đến bình đẳng giới, chị em phụ nữ ngày càng thể hiện mạnh mẽ hơn vai trò và giá trị của mình, không chỉ trong đời sống, học tập mà còn trong công việc, góp phần giảm thời gian dành cho việc nhà không được trả công. Trong những năm vừa qua, Hội LHPN Việt Nam đã cùng Nestlé Việt Nam, triển khai nhiều chương trình hợp tác có giá trị cả về tinh thần, kiến thức, kỹ năng và vật chất, tiếp động lực cho hàng chục nghìn chị em nâng cao vai trò, đánh giá đúng năng lực của bản thân, tự tin khởi nghiệp, tự chủ bản thân, tự chủ kinh tế. Chúng tôi tin rằng với sự đồng hành của Nestlé Việt Nam, sự tiếp sức từ nhãn hàng MAGGI, sẽ giúp ngày càng nhiều chị em phụ nữ hiện thực hóa tiềm năng và mơ ước của bản thân, tạo lập được sinh kế bền vững cho bản thân cũng như gia đình, góp phần thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” và cuộc vân động “Xây dựng gia đình 5 có 3 sạch” do Đại hội đại biểu Phụ nữ Toàn quốc lần thứ XIII phát động.

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Đơn vị Kinh doanh Thực phẩm, Giám đốc Dự án hỗ trợ phát triển nông thôn, Nestlé Việt Nam cho biết “Ngoài việc có những sản phẩm chất lượng hợp khẩu vị của người Việt, MAGGI luôn mong muốn trở thành người bạn đồng hành, tạo ra những giá trị tích cực cho gia đình, cộng đồng & hành tinh xanh thông qua nấu nướng. MAGGI tin vào sức mạnh tiềm ẩn mà mỗi phụ nữ Việt mang trong mình. Bằng niềm tin vững mạnh đó, MAGGI đã và luôn tự hào đồng hành cùng chị em trong hành trình khám phá tiềm năng, giá trị, khẳng định tự tin, tự chủ. Với việc công bố hợp tác chiến lược cùng Hội LHPN Việt Nam nhằm triển khai mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp” trong khuôn khổ chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, chúng tôi mong muốn sẽ tạo thêm được một sân chơi lành mạnh, truyền cảm hứng cũng như tiếp thêm động lực và những sự hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ, đặc biệt là các chị em có đam mê nấu nướng và mong muốn khởi nghiệp”.

Hội viên sau khi được hỗ trợ bởi chương trình giai đoạn 2022-2023 đến nay đã tự tin khởi nghiệp
Hội viên sau khi được hỗ trợ bởi chương trình giai đoạn 2022-2023 đến nay đã tự tin khởi nghiệp

Chị Đặng Ngọc Yến (Bến Tre), một trong những chị em nhận được gói tài trợ của chương trình trong giai đoạn 2022-2023 đã chia sẻ: “Tôi tự tin bán thêm món mới vì có được sự hỗ trợ công thức nấu ăn từ các đầu bếp của Maggi. Có thêm món mới, menu đa dạng hơn, tiền lời của tôi có thể được tăng thêm nhiều hơn và tiền vốn thì ít lại một chút. Tôi rất biết ơn sự hỗ trợ cả về kiến thức và nguồn vốn của Maggi”.

T.Giang
TIN LIÊN QUAN

Nestlé đầu tư thêm 100 triệu USD, tiếp tục mở rộng sản xuất tại Việt Nam

T.Giang |

Nestlé Việt Nam vừa công bố đầu tư thêm 100 triệu USD nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai, nâng tổng vốn đầu tư tại nhà máy này lên tới hơn 500 triệu USD.

Nestlé Việt Nam dẫn đầu trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2023

Hoàng Anh |

Nestlé Việt Nam tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong Top 100 "Doanh nghiệp Bền vững năm 2023” trong lĩnh vực sản xuất. Bên cạnh đó, công ty cũng nằm trong Top 5 "Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải các-bon". Kết quả bình chọn này vừa được công bố trong buổi Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức ngày 13.12.2023 tại Hà Nội. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Nestlé Việt Nam được ghi nhận là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất .

Nestlé chung tay xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới

Chí Long |

Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” đã được Nestlé và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai từ tháng 12.2020 với 9 tỉnh và mở rộng vào tháng 11.2022 tại 21 tỉnh trên toàn quốc.

Nestlé Việt Nam góp phần nâng cao vai trò của phụ nữ trong chuỗi cung ứng

T.Giang |

Với cam kết mạnh mẽ về nâng cao vai trò phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nông thôn, Nestlé Việt Nam đang triển khai nhiều sáng kiến trong toàn chuỗi giá trị của công ty thông qua các chương trình như NESCAFÉ Plan và “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” tại Việt Nam.

Bộ Công Thương sẽ lấy ý kiến về việc bỏ hay giữ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu

Cường Ngô |

Quỹ Bình ổn giá xăng dầu bộc lộ nhiều bất cập trong thời gian vừa qua, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho hay, có rất nhiều ý kiến xung quanh việc bỏ hay không bỏ quỹ này. "Chúng tôi sẽ tiếp tục lấy ý kiến để đưa ra các đề xuất phù hợp", ông Tân nói.

Thời bão giá, công nhân chật vật sống trong nhà trọ xuống cấp

Khánh Linh - Phượng Nguyễn |

Khi giá xăng và các loại thực phẩm, chi phí đồng loạt "nhảy múa", khiến công nhân, người lao động luôn canh cánh nỗi lo bài toán chi tiêu. Họ phải chấp nhận ở trong căn nhà trọ chật hẹp, chỉ khoảng hơn chục mét vuông với giá vài trăm nghìn đồng.

Bệnh viện Hải Tiến báo cáo thiếu trung thực vụ khám sức khỏe thần tốc

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Liên quan đến vụ khám sức khỏe “thần tốc” cho học viên lái xe (ở huyện Quan Hóa), Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến đã có báo cáo giải trình vụ việc. Tuy nhiên, có nhiều điểm bất ngờ trong báo cáo giải trình của phía bệnh viện này.

Ông Nguyễn Hoài Anh giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Ông Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận, được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nestlé đầu tư thêm 100 triệu USD, tiếp tục mở rộng sản xuất tại Việt Nam

T.Giang |

Nestlé Việt Nam vừa công bố đầu tư thêm 100 triệu USD nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai, nâng tổng vốn đầu tư tại nhà máy này lên tới hơn 500 triệu USD.

Nestlé Việt Nam dẫn đầu trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2023

Hoàng Anh |

Nestlé Việt Nam tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong Top 100 "Doanh nghiệp Bền vững năm 2023” trong lĩnh vực sản xuất. Bên cạnh đó, công ty cũng nằm trong Top 5 "Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải các-bon". Kết quả bình chọn này vừa được công bố trong buổi Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức ngày 13.12.2023 tại Hà Nội. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Nestlé Việt Nam được ghi nhận là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất .

Nestlé chung tay xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới

Chí Long |

Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” đã được Nestlé và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai từ tháng 12.2020 với 9 tỉnh và mở rộng vào tháng 11.2022 tại 21 tỉnh trên toàn quốc.

Nestlé Việt Nam góp phần nâng cao vai trò của phụ nữ trong chuỗi cung ứng

T.Giang |

Với cam kết mạnh mẽ về nâng cao vai trò phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nông thôn, Nestlé Việt Nam đang triển khai nhiều sáng kiến trong toàn chuỗi giá trị của công ty thông qua các chương trình như NESCAFÉ Plan và “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” tại Việt Nam.