Một năm đối mặt với sóng gió của Hahalolo

PV |

Mạng xã hội du lịch Hahalolo ra mắt báo chí ngày 10.6.2019, cho đến nay đã xây dựng được một cộng đồng hơn 6 triệu thành viên. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Văn Hạ - nhà sáng lập, đồng thời là CEO của Hahalolo.


Ông Nguyễn Văn Hạ - CEO mạng xã hội Hahalolo.

Hahalolo đã gặt hái được gì sau hơn 1 năm qua?

- Hiện tại chúng tôi đã có hơn 6 triệu người dùng. Đây không chỉ là kết quả làm việc không ngừng nghỉ của đội ngũ nhân viên MXH Hahalolo dù trải qua một năm sóng gió. Như chúng ta đều biết, công nghệ mỗi ngày luôn thay đổi nên thành tựu này chưa nói lên điều gì đối với một MXH non trẻ Hahalolo. Tuy nhiên, kết quả bước đầu với 6 triệu người dùng cũng là nền tảng tốt giúp Hahalolo dần khẳng định mình trên quy mô toàn cầu.

Chúng tôi cung cấp rất nhiều tính năng mới như: tặng điểm 10 cho cộng đồng, Messenger Hahalolo, livestream, book Tour hoàn thiện hơn, Mua Tour trả góp trên quy mô toàn cầu, vé máy bay, Site dành cho tổ chức, Site dành cho người nổi tiếng, tính năng chia sẻ trải nghiệm trên mobile, giao diện mới trên bản mobile, tiếp thị liên kết cho người dùng... Ngoài ra, nhà cung cấp có thể phát triển thêm doanh thu và hệ thống đại lý trên MXH du lịch Hahalolo.

Song song với phát triển tính năng, Hahalolo ở quy mô toàn cầu đã phát triển khối văn phòng và nhân viên phục vụ thị trường trọng điểm như: Mỹ, Ấn Độ. Các quốc gia Hahalolo đang xúc tiến là: Indonesia, Philippines, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và 13 quốc gia Đông Âu.

Đội ngũ nhân viên của MXH Hahalolo vẫn làm việc không ngừng dù trải qua một năm sóng gió.

Ngoài khó khăn vì dịch bệnh COVID-19 thì thời gian vừa qua Hahalolo cũng đã đối mặt với nhiều nghi ngờ, tin đồn... Ông đang xử lý như thế nào?

- Hahalolo là đơn vị tiên phong phát triển MXH về du lịch tích hợp nên có ai đó nghi ngờ, không tin thì cũng là lẽ thường tình. Đối với Hahalolo thì chính điều này đã tạo động lực để hoàn thiện. Có thể đó là xuất phát từ việc chưa hiểu rõ về Hahalolo, hoặc không hiểu được mức độ khó mà Hahalolo đang làm. Cuộc sống và thương trường đòi hỏi 100% ủng hộ mình là điều không thể. Google và Facebook lớn như thế mà cũng có người không hài lòng thì Hahalolo cũng không phải ngoại lệ.

Tôi cùng các cộng sự của mình lại không thấy đó là áp lực mà lấy đó làm niềm vui mỗi ngày và đặt ra nhiều mục tiêu cao hơn cho Hahalolo trong ngắn hạn và dài hạn. Ngắn hạn là đẩy mạnh tính năng để đáp ứng ngày càng lớn nhu cầu người dùng. Dài hạn là phải đáp ứng cho người dùng trên các quốc gia, đây là điều không phải dễ dàng thực hiện trong một vài năm.

Chắc chắn ông đối diện với nhiều thiệt hại?

- Hahalolo là một startup mới, sự hiểu nhầm này làm những người dùng mới chưa trải nghiệm thì nghe đã sợ rồi, do tin xấu thường đi nhanh. Những vị trí tuyển dụng nhân sự cấp cao cho Hahalolo cũng bị ảnh hưởng. Việc tiếp xúc các nhà đầu tư thiên thần cũng gặp khó khăn. Chỉ những Quỹ đầu tư lớn và anh em, bạn bè và một số nhà đầu tư thiên thần hiểu được chúng tôi thì họ không quan tâm vấn đề này.

Mạng xã hội Hahalolo được định hướng tích hợp rất nhiều tính năng trên cùng một hệ thống.

Để đẩy lùi những thông tin trên với công chúng, Hahalolo sẽ có thêm hoạt động gì thưa ông?

- Việc dừng lại từ đầu năm đến nay nhiều hoạt động của Hahalolo là do COVID. Sắp tới chắc chắn chúng tôi sẽ tổ chức nhiều buổi Hội thảo, Diễn đàn hơn trước. Đây chính là cơ hội Hahalolo muốn đồng hành với các nhà cung cấp như: Công ty Lữ hành, Công ty Du lịch, Khách sạn, Đại lý vé máy bay, saler, các địa phương quảng bá du lịch… không chỉ ở Việt Nam mà sẽ rất nhiều quốc gia giúp họ phát triển vận hành kinh doanh tốt trên Hahalolo…

Ông có thể nói gì với người dùng Hahalolo?

- Tôi xin cảm ơn tất cả đã ủng hộ và tin dùng Hahalolo trong thời gian qua. Tôi rất mong muốn cộng đồng người Việt Nam trong nước và người Việt ở nước ngoài hãy trải nghiệm và ủng hộ Hahalolo. Rất mong sự góp ý của tất cả để Hahalolo sớm trở thành một MXH du lịch đáp ứng được sự hài lòng của mọi người.

Cảm ơn ông!


PV
TIN LIÊN QUAN

HAHALOLO - Cách người Việt tìm ra con đường sáng trong cuộc đua công nghệ

Đăng Bùi |

Từ những ý tưởng sơ khai về giấc mơ một Mạng Xã Hội dành cho người Việt Nam và vươn tầm thế giới. Xuất phát điểm từ những thất bại, từ những lần “đập đi xây lại” với không ít trải nghiệm, thăng trầm với nhiều cung bậc cảm xúc. Sự ra đời của Công ty Cổ phần Mạng xã hội Du Lịch Hahalolo khẳng định sự lớn mạnh, đánh dấu bước phát triển quan trọng từ sự lao động, sáng tạo không ngừng nghỉ của trí tuệ Việt Nam, của những “Con người Hahalolo” cùng nhau đi về phía trước để viết nên những giai điệu mùa xuân của Hahalolo hôm nay.

Mạng xã hội Hahalolo tặng khẩu trang y tế cùng người dân phòng chống dịch

Vũ Quang |

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc toàn dân chung tay đẩy lùi dịch COVID- 19, Mạng xã hội du lịch Hahalolo đã thực hiện chương trình tặng hàng trăm nghìn khẩu trang chất lượng cao đến người dân.

Mạng xã hội Việt Hahalolo sẽ "đè chết" Facebook, đánh bại Twitter?

Anh Đào |

Hahalolo, một mạng xã hội “Made in VN” mới toanh đang đặt tham vọng “2 tỉ người dùng trong 5 năm tới, đồng thời sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán NASDAQ” (Mỹ). Liệu nó sẽ “đè chết” Facebook, đánh bại Twitter hay tiếp tục rơi vào vết xe đổ như các mạng xã hội Việt khác đã từng?

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023 (ngoài cùng, bên phải). Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Tranh luận trả lương tháng 13 và thưởng Tết nguyên đán

TUỆ NHI |

Dù đã 26 tháng Chạp nhưng nhiều người vẫn chưa được nhận lương tháng thứ 13 hay tiền thưởng Tết và đùa rằng với họ niềm vui xuân vẫn chưa về.

HAHALOLO - Cách người Việt tìm ra con đường sáng trong cuộc đua công nghệ

Đăng Bùi |

Từ những ý tưởng sơ khai về giấc mơ một Mạng Xã Hội dành cho người Việt Nam và vươn tầm thế giới. Xuất phát điểm từ những thất bại, từ những lần “đập đi xây lại” với không ít trải nghiệm, thăng trầm với nhiều cung bậc cảm xúc. Sự ra đời của Công ty Cổ phần Mạng xã hội Du Lịch Hahalolo khẳng định sự lớn mạnh, đánh dấu bước phát triển quan trọng từ sự lao động, sáng tạo không ngừng nghỉ của trí tuệ Việt Nam, của những “Con người Hahalolo” cùng nhau đi về phía trước để viết nên những giai điệu mùa xuân của Hahalolo hôm nay.

Mạng xã hội Hahalolo tặng khẩu trang y tế cùng người dân phòng chống dịch

Vũ Quang |

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc toàn dân chung tay đẩy lùi dịch COVID- 19, Mạng xã hội du lịch Hahalolo đã thực hiện chương trình tặng hàng trăm nghìn khẩu trang chất lượng cao đến người dân.

Mạng xã hội Việt Hahalolo sẽ "đè chết" Facebook, đánh bại Twitter?

Anh Đào |

Hahalolo, một mạng xã hội “Made in VN” mới toanh đang đặt tham vọng “2 tỉ người dùng trong 5 năm tới, đồng thời sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán NASDAQ” (Mỹ). Liệu nó sẽ “đè chết” Facebook, đánh bại Twitter hay tiếp tục rơi vào vết xe đổ như các mạng xã hội Việt khác đã từng?