Metro Nhổn - ga Hà Nội chưa đi vào hoạt động, rác thải đã ngập ngụa lối đi

VÂN ANH |

Hà Nội - Rác thải sinh hoạt ngổn ngang, bốc mùi hôi thối tại một số lối lên xuống nhà ga trong tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5km, đi qua 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, trong đó đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy dài 8,5km và đoạn đi ngầm Cầu Giấy - ga Hà Nội dài 4km.

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024, ông Nguyễn Cao Minh - Trưởng ban Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội - cho biết, công tác vận hành chạy thử đoạn trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4.2024.

Đến cuối tháng 6.2024 hoàn thành công tác chứng nhận an toàn hệ thống, kiểm tra nghiệm thu bàn giao của chủ đầu tư và các cơ quan quản lý nhà nước để bàn giao cho Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đưa vào vận hành thương mại.

Theo ghi nhận của Lao Động chiều 26.3, dù chưa đi vào hoạt động nhưng một số nhà ga của tuyến đường sắt đô thị này hiện đang trở thành nơi tập kết rác thải sinh hoạt của người dân.

Dưới chân ga Metro Lê Đức Thọ, đoạn giao nhau giữa đường Hồ Tùng Mậu và Lê Đức Thọ (hướng đi sân vận động quốc gia Mỹ Đình) rác thải chất chồng, chảy nước, đổ tràn lan, bốc mùi hôi thối. Điều đáng nói, chân ga này nằm trên trục đường quan trọng, có lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn.

Rác thải ngổn ngang trên tại lối lên xuống ga tàu. Ảnh: Vân Anh
Rác thải ngổn ngang trên tại lối lên xuống ga tàu. Ảnh: Vân Anh

Thường xuyên tập thể dục ở Công viên hồ điều hoà Mai Dịch - đối điện ga tàu Lê Đức Thọ, anh Đình Nam (25 tuổi, Cầu Giấy) cho biết đứng ở bên kia hồ cũng có thể nhìn thấy rõ bãi rác tự phát này.

“Mỗi lần đi bộ thể dục qua đây, tôi đều cảm thấy khó chịu bởi mùi hôi thối từ những túi rác nằm rải rác khắp các bậc cầu thang. Nhiều hôm nắng nóng, tôi phải nín thở vì mùi hôi bốc lên” - anh Nam cho hay.

Theo anh Nam, trước đây khu vực chân ga này chưa được sử dụng nhưng tình trạng rác thải không nhiều và ô nhiễm nặng như bây giờ. Anh vẫn không lí giải được tại sao bãi tập kết rác tự phát này vẫn tồn tại thời gian lâu như vậy.

Chị Ngọc Mai (32 tuổi, Cầu Giấy) sinh sống gần khu vực này và là chủ xe hàng bán nước ép hoa quả gần ga Lê Đức Thọ cũng rất bức xúc về hiện tượng rác thải bốc mùi không được dọn dẹp, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

“Lúc trước tôi bán nước gần chân ga này nhưng vì rác ngày càng nhiều, bốc mùi hôi, thêm vào đó là phản ánh của khách nên tôi đành di chuyển xe hàng ra xa hơn" - chị Mai nói.

Chị Mai cho biết mặc dù nằm ở khu vực trung tâm, gần các trường đại học lớn nhưng rất hiếm khi thấy có người đến dọn dẹp khu vực nhà ga, rác thải cứ tồn ứ từ ngày này qua ngày khác.

"Những hôm trời mưa, nước từ rác thải chảy lênh láng khắp các bậc thang đi lên ga tàu" - chị Mai kể lại.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các chân ga trên tuyến đường sắt này như ga Cầu Giấy, ga Chùa Hà cũng xuất hiện tình trạng tương tự.

Rác bốc mùi hôi thối nằm vắt vẻo trên thành ga
Rác thải bốc mùi hôi thối tại một số nhà ga trong tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Ảnh: Vân Anh
Ảnh: Vân Anh
Cảnh nhếch nhác tại ga Cầu Giấy. Ảnh: Vân Anh
VÂN ANH
TIN LIÊN QUAN

Gấp rút tuyển dụng nhân sự phục vụ tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội

MINH HÀ - BÍCH PHƯỢNG |

Để phục vụ cho tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đưa vào khai thác thương mại, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đang gấp rút tuyển dụng số lượng lớn lao động với chỉ tiêu 448 nhân sự cho 89 vị trí.

3 phút để hệ thống rửa tự động làm sạch tàu metro Nhổn - ga Hà Nội

Tô Thế |

Rửa tàu là một trong những kịch bản cần thông qua trong quá trình vận hành thử toàn tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Hệ thống rửa tự động có thể làm sạch một đoàn tàu chỉ trong vòng 3 - 4 phút.

Bên trong chuyến tàu metro Nhổn - ga Hà Nội ngày vận hành thử

Tô Thế |

Dự án Tuyến Đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội bước vào tuần 2 của giai đoạn vận hành thử (Trial - Run). Trong tuần đầu tiên, Dự án đã thực hiện 7/57 kịch bản, các hoạt động được diễn ra thuận lợi, cơ bản đáp ứng các yêu cầu đã đặt ra.

Thượng úy cảnh sát kể khoảnh khắc lao ra dòng lũ cứu người ở Hà Giang

Tô Thế |

Kể về thời khắc lao ra dòng lũ cứu người dân, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường - Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết, bản thân cũng không nghĩ ngợi gì nhiều, chỉ cố gắng làm sao tiếp cận, đưa người dân về bờ an toàn.

Giữ nguyên thu kinh phí Công đoàn 2% là hợp tình, hợp lý

Nam Dương (thực hiện) |

Đó là ý kiến của ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trong cuộc trao đổi với phóng viên
Báo Lao Động.

Những chủ tịch UBND quận, huyện ở Hà Nội thuộc đối tượng kiểm tra trong năm 2024

KHÁNH AN |

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch kiểm tra về thực hiện kết luận thanh tra và kiểm tra về phòng, chống tham nhũng năm 2024.

Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh với ông Nguyễn Hồng Thanh

Ái Vân |

Ông Nguyễn Hồng Thanh được phê chuẩn kết quả bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2021-2026.

Bóng chuyền Việt Nam ngày 10.6: Bóng chuyền Việt Nam không dự giải châu Á

HOÀNG HUÊ |

Bóng chuyền Việt Nam rút lui khỏi giải châu Á, Ngọc Thuân ghi dấu ấn... là những tin tức đáng chú ý trong bản tin bóng chuyền Việt Nam ngày 10.6.

Gấp rút tuyển dụng nhân sự phục vụ tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội

MINH HÀ - BÍCH PHƯỢNG |

Để phục vụ cho tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đưa vào khai thác thương mại, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đang gấp rút tuyển dụng số lượng lớn lao động với chỉ tiêu 448 nhân sự cho 89 vị trí.

3 phút để hệ thống rửa tự động làm sạch tàu metro Nhổn - ga Hà Nội

Tô Thế |

Rửa tàu là một trong những kịch bản cần thông qua trong quá trình vận hành thử toàn tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Hệ thống rửa tự động có thể làm sạch một đoàn tàu chỉ trong vòng 3 - 4 phút.

Bên trong chuyến tàu metro Nhổn - ga Hà Nội ngày vận hành thử

Tô Thế |

Dự án Tuyến Đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội bước vào tuần 2 của giai đoạn vận hành thử (Trial - Run). Trong tuần đầu tiên, Dự án đã thực hiện 7/57 kịch bản, các hoạt động được diễn ra thuận lợi, cơ bản đáp ứng các yêu cầu đã đặt ra.