Máy bay IPP Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn chuẩn bị về Việt Nam

Minh Hạnh |

Theo đại diện Công ty CP IPP Air Cargo của ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn, chiếc máy bay của IPP Air Cargo đã được xuất xưởng và chuẩn bị bàn giao về Việt Nam.
Máy bay của IPP Air Cargo chuẩn bị về Việt Nam. Ảnh GT
Máy bay của IPP Air Cargo chuẩn bị về Việt Nam. Ảnh GT

Đại diện Công ty CP IPP Air Cargo cho biết, một chiếc máy bay của IPP Air Cargo đã được xuất xưởng. Tuy nhiên, việc vận chuyển máy bay về Việt Nam vẫn còn chờ giấy phép chứng chỉ khai thác máy bay của Cục Hàng không Việt Nam.

Ngoài chiếc máy bay đã xuất xưởng còn 3 chiếc khác đang được lắp ráp, dự kiến cuối năm 2022 xuất xưởng.

Hiện, Việt Nam chưa có hãng hàng không chuyên vận chuyển hàng hóa bằng máy bay chuyên dụng. Dự án hãng hàng không chở hàng IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư theo hồ sơ 2.400 tỉ đồng, trong đó 30% vốn chủ sở hữu, 70% còn lại sẽ là vốn huy động.

Bộ Giao thông Vận tải trước đó đã báo cáo Thủ tướng về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa của Công ty CP IPP Air Cargo. Dự kiến, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động sau khi được cấp phép, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 tàu bay hàng hóa, sau đó tăng lên 7 chiếc vào năm thứ hai và 10 chiếc vào năm thứ 3.

Thống kê hiện có 29 hãng hàng không nước ngoài khai thác tàu bay chuyên chở hàng hóa từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ đến Việt Nam.

Trong khi đó, Việt Nam chỉ có 5 hãng hàng không khai thác vận chuyển hàng hoá kết hợp trên chuyến bay chuyên chở hành khách, nhưng chưa có hãng hàng không chuyên vận chuyển hàng hóa bằng máy bay chuyên dụng.

Thị phần hàng hóa quốc tế của các hãng hàng không Việt Nam chỉ đạt 18% năm 2019 và giai đoạn 2020-2021 đạt 11% thị phần hàng hoá quốc tế.

Việc ra đời của IPP Air Cargo được kỳ vọng sẽ mang lại dịch vụ vận tải hàng hóa chuyên biệt và chất lượng cho khách hàng, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành logistics Việt Nam, phù hợp với các mục tiêu phát triển tổng thể và chiến lược chung phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Thời gian qua, do số lượng các chuyến bay chuyên chở hành khách kết hợp hàng hoá giảm mạnh, trong khi nhu cầu vận chuyển tăng cao nên giá cước vận chuyển hàng hóa quốc tế đã tăng vọt từ 3 đến 4 lần. Thậm chí, có thời điểm, giá cước tăng 5 đến 6 lần so với trước đại dịch COVID-19.

IPP Air Cargo lên kế hoạch dự kiến vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD, dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi cất cánh chuyến bay đầu tiên.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Tin tức 24h: Máy bay Vietnam Airlines chở 111 người phải hạ cánh khẩn cấp

Thế Kỷ |

Tin tức 24h: Máy bay Vietnam Airlines chở 111 người hạ cánh khẩn cấp do lỗi động cơ; Sau Chanathip, AFF Cup 2022 liệu có vắng bóng Quang Hải...

Máy bay hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng do lỗi kỹ thuật

THUỲ TRANG - Minh Hạnh |

Vừa cất cánh tại sân bay Đà Nẵng, cơ trưởng một máy bay chở khách đi Hà Nội phát hiện có lỗi kỹ thuật nên đã yêu cầu hạ cánh khẩn cấp.

Không sớm có giấy phép, IPP Air Cargo và thị trường hàng không sẽ chịu thiệt hại rất lớn

Lam Duy |

IPP Air Cargo hiện đang đối mặt với nguy cơ bị hủy thương vụ mua thuê máy bay với Boeing nếu không sớm cung cấp được giấy phép kinh doanh vận tải hàng không. Đây sẽ là thiệt hại rất lớn không chỉ riêng với doanh nghiệp này mà cả với thị trường hàng không Việt Nam.

Đề xuất cấp phép cho hãng hàng không IPP Air Cargo của ông Hạnh Nguyễn

Thái Anh |

Với đội tàu bay vận chuyển hàng hoá trong top đầu khu vực, IPP Air Cargo quyết tâm đưa Logistic Việt Nam bay cao, giải quyết giá cước hàng không quá cao làm thiệt hại cho các nhà xuất nhập khẩu Việt Nam.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Ông Park Hang-seo dặn dò cầu thủ tuyển Việt Nam trong ngày chia tay

AN NGUYÊN |

Kết thúc AFF Cup 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo đã nói lời cuối cùng trên cương vị huấn luyện viên trưởng và bày tỏ tình cảm của mình với các cầu thủ tuyển Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Tin tức 24h: Máy bay Vietnam Airlines chở 111 người phải hạ cánh khẩn cấp

Thế Kỷ |

Tin tức 24h: Máy bay Vietnam Airlines chở 111 người hạ cánh khẩn cấp do lỗi động cơ; Sau Chanathip, AFF Cup 2022 liệu có vắng bóng Quang Hải...

Máy bay hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng do lỗi kỹ thuật

THUỲ TRANG - Minh Hạnh |

Vừa cất cánh tại sân bay Đà Nẵng, cơ trưởng một máy bay chở khách đi Hà Nội phát hiện có lỗi kỹ thuật nên đã yêu cầu hạ cánh khẩn cấp.

Không sớm có giấy phép, IPP Air Cargo và thị trường hàng không sẽ chịu thiệt hại rất lớn

Lam Duy |

IPP Air Cargo hiện đang đối mặt với nguy cơ bị hủy thương vụ mua thuê máy bay với Boeing nếu không sớm cung cấp được giấy phép kinh doanh vận tải hàng không. Đây sẽ là thiệt hại rất lớn không chỉ riêng với doanh nghiệp này mà cả với thị trường hàng không Việt Nam.

Đề xuất cấp phép cho hãng hàng không IPP Air Cargo của ông Hạnh Nguyễn

Thái Anh |

Với đội tàu bay vận chuyển hàng hoá trong top đầu khu vực, IPP Air Cargo quyết tâm đưa Logistic Việt Nam bay cao, giải quyết giá cước hàng không quá cao làm thiệt hại cho các nhà xuất nhập khẩu Việt Nam.