Manulife Việt Nam công bố phương án giải quyết khiếu nại của khách hàng

NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Ngày 26.4, Manulife Việt Nam công bố phương án giải quyết khiếu nại của khách hàng liên quan sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Tâm an đầu tư phân phối qua Ngân hàng SCB.

Như Lao Động đã đưa tin, những ngày qua, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận hàng trăm bộ hồ sơ từ khách hàng tố cáo, phản ánh về việc đi gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng SCB nhưng được nhân viên "hô biến" thành mua bảo hiểm tại Công ty Manulife Việt Nam.

Người dân tập trung nộp đơn tố cáo ngày 21.4 vừa qua. Ảnh: Anh Tú
Người dân tập trung nộp đơn tố cáo Ngân hàng SCB và Manulife vào ngày 21.4 vừa qua. Ảnh: Anh Tú

Phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí, ông Sachin N. Shah - Chủ tịch Hội đồng thành viên Manulife Việt Nam - cho biết, thời gian qua công ty đã đánh giá chủ động và nghiêm ngặt với từng khiếu nại của khách hàng, phần lớn các trường hợp cho thấy không có đủ chứng cứ chứng minh các nội dung khiếu nại của khách hàng.

êf. Ảnh: Ngọc Ánh
Ông Sachin N. Shah phát biểu tại buổi gặp gỡ. Ảnh: Ngọc Ánh

Đối với một vài trường hợp mà công ty tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, công ty đã kỉ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng.

Đồng thời, để thúc đẩy phát triển bền vững và thực hiện cam kết đồng hành cùng khách hàng, phía Manulife cũng cho biết: "Chúng tôi sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm An Đầu Tư đã gửi khiếu nại hoặc gửi trước ngày 30.4.2023 để cùng thảo luận giải quyết khiếu nại, bắt đầu từ tuần này".

Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của Manulife bao gồm các yếu tố: tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.

Mục tiêu hoàn thành cuộc đối thoại và đạt được giải pháp dự kiến vào khoảng 30.6.2023. Đại diện Manulife cũng nhấn mạnh đây là phương án giải quyết đặc biệt, chưa từng có của doanh nghiệp.

“Chúng tôi tin rằng giải pháp này mang đến cơ hội tốt nhất cho khách hàng, công ty và ngành bảo hiểm để gia tăng niềm tin của khách hàng đối với ngành bảo hiểm,” ông Sachin N. Shah nói thêm.

Anh Trần Tước Lân (ngụ quận 6, TP Hồ Chí Minh) cũng đã đi gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng SCB nhưng sau đó bị nhân viên "hô biến" sang sản phẩm Tâm an đầu tư. Anh cho biết: "Hi vọng Manulife sẽ thực hiện đúng cam kết với khách hàng, trả lại quyền lợi chính đáng của khách hàng vì thực tế khách hàng không mua bảo hiểm, ý chí của khách hàng trước sau như 1 và chỉ muốn lấy lại tiền".

NGỌC ÁNH
TIN LIÊN QUAN

Có thể đòi lại được tiền nếu phát hiện SCB và Manulife lừa dối khách hàng

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

Liên quan đến vụ việc hàng trăm người tố cáo Ngân hàng SCB liên kết với bảo hiểm Manulife có dấu hiệu chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của khách hàng, Luật sư Trần Minh Hùng (Trưởng Văn phòng Luật sư Gia Đình, Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh) đã có những chia sẻ xung quanh những dấu hiệu tư vấn sai thông tin, nghi làm khống hợp đồng, giả mạo chữ kí của nhân viên tư vấn.

Nghi vấn giả chữ kí, biến hồ sơ gửi tiết kiệm SCB thành bảo hiểm Manulife

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

Liên quan đến lùm xùm người dân tố cáo Ngân hàng SCB liên kết với bảo hiểm Manulife có dấu hiệu chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của khách hàng, trong 2 ngày qua, đã có gần 150 đơn tố cáo được gửi đến công an. Đặc biệt, nhiều người chia sẻ về công thức làm khống hồ sơ của nhân viên tư vấn Ngân hàng SCB.

Chiêu thức “hô biến" tiền gửi tiết kiệm SCB sang Manulife

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Gần 150 bộ hồ sơ và đơn tố cáo được gửi về Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hồ Chí Minh trong 2 ngày vừa qua. Hầu hết nạn nhân đều là những người cao tuổi, có những trường hợp đã dành toàn bộ số tiền tích góp được sau hàng chục năm lao động vất vả để gửi tiết kiệm, mong an hưởng tuổi già. Thế nhưng, cuối cùng những nạn nhân này lại bị chính nhân viên tư vấn “hô biến" thành bảo hiểm nhân thọ Manulife.

Sau trận mưa lớn, Đại lộ Thăng Long nhiều đoạn nước ngập như sông

Vương Trần |

Sau trận mưa lớn sán g 29.4, nhiều đoạn đường trên tuyến Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) xảy ra tình trạng nước mưa ngập sâu.

Dự báo thời tiết hôm nay 29.4: Miền Bắc trở mưa lớn trong ngày đầu nghỉ lễ

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 29.4, do ảnh hưởng của không khí lạnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời lạnh, vùng núi phía bắc có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 19 - 22 độ C.

Campuchia tiết lộ chi phí tổ chức SEA Games 32

NGUYỄN ĐĂNG |

Một quan chức cấp cao của Ban tổ chức SEA Games 32 Campuchia (CAMSOC), đã thông tin chi tiết về số tiền chi ra cho sự kiện này, cũng như Asean Para Games sau đó.

Về quê nghỉ lễ 30.4-1.5: Đi từ nhà trọ ra bến xe cũng mất 65 phút

Nhóm PV |

Hà Nội - Mưa lớn sáng ngày 29.4 khiến mọi ngả đường đổ về cửa ngõ phía Nam của Thủ đô Hà Nội tắc cứng, nhiều người mất cả giờ đồng hồ để di chuyển ra bến xe để về quê nghỉ lễ 30.4-1.5.

Người dân ùn ùn đổ về cửa ngõ Miền Tây rời TP Hồ Chí Minh đi nghỉ lễ

Nguyên Chân |

TP Hồ Chí Minh - Sáng 29.4, hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau hướng về Quốc lộ 1A (huyện Bình Chánh) để rời thành phố bắt đầu kì nghỉ lễ khiến đoạn đường này rơi vào tình trạng ùn ứ kéo dài.

Có thể đòi lại được tiền nếu phát hiện SCB và Manulife lừa dối khách hàng

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

Liên quan đến vụ việc hàng trăm người tố cáo Ngân hàng SCB liên kết với bảo hiểm Manulife có dấu hiệu chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của khách hàng, Luật sư Trần Minh Hùng (Trưởng Văn phòng Luật sư Gia Đình, Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh) đã có những chia sẻ xung quanh những dấu hiệu tư vấn sai thông tin, nghi làm khống hợp đồng, giả mạo chữ kí của nhân viên tư vấn.

Nghi vấn giả chữ kí, biến hồ sơ gửi tiết kiệm SCB thành bảo hiểm Manulife

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

Liên quan đến lùm xùm người dân tố cáo Ngân hàng SCB liên kết với bảo hiểm Manulife có dấu hiệu chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của khách hàng, trong 2 ngày qua, đã có gần 150 đơn tố cáo được gửi đến công an. Đặc biệt, nhiều người chia sẻ về công thức làm khống hồ sơ của nhân viên tư vấn Ngân hàng SCB.

Chiêu thức “hô biến" tiền gửi tiết kiệm SCB sang Manulife

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Gần 150 bộ hồ sơ và đơn tố cáo được gửi về Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hồ Chí Minh trong 2 ngày vừa qua. Hầu hết nạn nhân đều là những người cao tuổi, có những trường hợp đã dành toàn bộ số tiền tích góp được sau hàng chục năm lao động vất vả để gửi tiết kiệm, mong an hưởng tuổi già. Thế nhưng, cuối cùng những nạn nhân này lại bị chính nhân viên tư vấn “hô biến" thành bảo hiểm nhân thọ Manulife.