Lập tổ công tác kiểm tra giá cước vận tải biển

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa quyết định thành lập 2 tổ công tác thực hiện kiểm tra, rà soát các loại giá dịch vụ tại cảng biển và giá cước vận tải biển quốc tế và nội địa.

Nhiệm vụ của 2 tổ công tác là làm việc với các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị liên quan để thực hiện kiểm tra, rà soát các loại giá dịch vụ tại cảng biển và giá cước vận tải biển quốc tế, nội địa tại khu vực Vũng Tàu (Cái Mép - Thị Vải), Thành phố Hồ Chí Minh, khu vực Hải Phòng (cảng Lạch Huyện, Đình Vũ, Chùa Vẽ) và Quảng Ninh.

Thành viên Tổ công tác kiểm tra, rà soát các loại giá dịch vụ tại cảng biển và giá cước vận tải biển quốc tế, nội địa tại khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh gồm Cục Hàng hải Việt Nam; Vụ Tài chính, Vụ Pháp chế (Bộ Giao thông Vận tải); Cảng vụ hàng hải Hải Phòng, Quảng Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại cuộc họp trực tuyến về tạo thuận lợi cho vận tải biển và dịch vụ logistics trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 vào ngày 17.9, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết đang chỉ đạo Cục Hàng hải xây dựng, đề xuất Bộ tham mưu Chính phủ phương án quản lý giá cước vận tải biển tại Việt Nam. Hiện trên website của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng hải và các cảng vụ cũng đã niêm yết toàn bộ chi phí để doanh nghiệp có thể tham khảo trên đó, đảm bảo thị trường vận tải bằng đường biển được công khai, minh bạch ở mức tối đa.

Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam - ông Hoàng Hồng Giang khẳng định, sự tăng giá vận chuyển container hiện nay diễn ra trên toàn cầu. Trong đó, điều đáng mừng là các phụ thu đối với hàng hóa vẫn không bị tăng. Cảng biển cũng đang áp dụng thu giá dịch vụ ở mức giá sàn, giúp chủ hàng tránh phát sinh chi phí. Cục Hàng hải vẫn đang phối hợp với các doanh nghiệp, hiệp hội đàm phán với các hãng tàu để doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam có được mức giá vận tải tốt nhất trong thời gian tới.

Được biết, hãng tàu CMA-CGM (Pháp) đã cam kết không tăng giá cước để hỗ trợ chủ hàng nói chung và doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam nói riêng trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19.

Đánh giá kể từ đầu năm 2021, giá cước vận tải container tăng liên tục do tắc nghẽn tại cảng, mất cân bằng rất lớn giữa nhu cầu và năng lực vận tải, đại diện CMA-CGM cho rằng hãng quyết định sẽ dừng tăng giá cước vận tải container từ nay đến ngày 1.2.2022.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Đề nghị bãi bỏ những quy định không phù hợp với “luồng xanh” vận tải

Minh Hạnh |

Sáng 19.9.2021, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản hỏa tốc đề nghị các địa phương bãi bỏ những quy định không phù hợp và thực hiện đúng quy định xe luồng xanh vận tải.

"Gỡ khó" cho doanh nghiệp khi vận tải hàng hóa tại Móng Cái siết chặt

Vũ Long |

Cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) áp dụng xét nghiệm COVID-19 quá chặt khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị hỗ trợ 5.500 liều vaccine COVID-19

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ 5.500 liều vaccine cho lực lượng cán bộ, công nhân, người lao động tại các dự án giao thông trọng điểm khu vực phía Nam đang thi công.

Xí nghiệp Vận tải biển và Công tác lặn đối thoại tại nơi làm việc

Hải Anh |

Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, Xí nghiệp Vận tải biển & Công tác lặn (Vietsovpetro) đã tổ chức Hội nghị đối thoại tại nơi làm việc phiên thứ nhất năm 2021.

Những góc quán cafe ngắm pháo hoa lý tưởng ở TPHCM

Quỳnh Nga |

Đêm giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, TPHCM dự kiến bắn pháo hoa ở 6 điểm. Đừng bỏ qua những địa điểm ngắm pháo hoa ở TPHCM cực “chill” dưới đây.

Mất việc cận Tết, công nhân ngậm ngùi: "Tết năm sau con về!"

Chân Phúc - Phương Ngân |

Mất việc làm vào những ngày cận Tết, đồng nghĩa với việc mất đi thu nhập, không ít công nhân đã phải ngậm ngùi ở lại TPHCM trong dịp Tết Nguyên đán này. Buồn, tủi thân,... nhưng họ buộc phải chấp nhận điều đó, và chỉ có thể hẹn với bố mẹ,... Tết năm sau con về!

Vẻ đẹp kỳ vĩ của moong than sâu nhất Đông Nam Á tại Quảng Ninh

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Mỏ than lộ thiên Cọc 6, thuộc Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) là một trong những mỏ than lâu đời và xuống sâu nhất của TKV, thậm chí được coi là mỏ than lộ thiên sâu nhất của Đông Nam Á hiện vẫn đang được khai thác.

Khó khăn đổi tiền mới, lì xì online lên ngôi

Nhóm PV |

Thay vì mừng tuổi với những phong bao lì xì đỏ như mọi năm, thì năm nay, xu hướng lì xì online lại lên ngôi. Quả thật, với sự phát triển của công nghệ, việc lì xì ngày càng trở nên dễ dàng hơn dù chúng ta cách xa nhau hàng nghìn cây số.

Đề nghị bãi bỏ những quy định không phù hợp với “luồng xanh” vận tải

Minh Hạnh |

Sáng 19.9.2021, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản hỏa tốc đề nghị các địa phương bãi bỏ những quy định không phù hợp và thực hiện đúng quy định xe luồng xanh vận tải.

"Gỡ khó" cho doanh nghiệp khi vận tải hàng hóa tại Móng Cái siết chặt

Vũ Long |

Cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) áp dụng xét nghiệm COVID-19 quá chặt khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị hỗ trợ 5.500 liều vaccine COVID-19

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ 5.500 liều vaccine cho lực lượng cán bộ, công nhân, người lao động tại các dự án giao thông trọng điểm khu vực phía Nam đang thi công.

Xí nghiệp Vận tải biển và Công tác lặn đối thoại tại nơi làm việc

Hải Anh |

Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, Xí nghiệp Vận tải biển & Công tác lặn (Vietsovpetro) đã tổ chức Hội nghị đối thoại tại nơi làm việc phiên thứ nhất năm 2021.