Kiến nghị xử nghiêm xe cá nhân lấn làn buýt nhanh BRT

T.K |

Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội kiến nghị Công an Thành phố và Thanh tra GTVT tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm phương tiện cá nhân lấn làn BRT.

Nhằm giảm tải cho các tuyến đường và giải quyết nhu cầu đi lại của người dân, vào cuối năm 2016, Hà Nội đã triển khai mô hình xe buýt nhanh BRT.

Theo ông Thái Hồ Phương - Phó giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội, sản lượng hành khách của tuyến buýt nhanh BRT01 Kim Mã - Yên Nghĩa đang tiếp tục tăng trưởng.

Cụ thể, lượng hành khách năm 2017 đạt 5 triệu lượt, thì đến năm 2018 là 5,3 triệu lượt, tăng hơn 6%. Tỷ lệ hành khách chuyển từ phương tiện cá nhân sang sử dụng tuyến buýt BRT đạt 58,6%.

 
Nhiều loại phương tiện vẫn vô tư lấn làn buýt BRT, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Ảnh: T.K 

Dự kiến kế hoạch phát triển trong năm 2019, Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội sẽ nghiên cứu đề xuất tăng tần suất trên các tuyến trục, các tuyến quá tải, trong đó có tuyến BRT để thu hút thêm người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một bộ phận không nhỏ người dân đi phương tiện lấn vào làn BRT. Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội kiến nghị Công an thành phố, Thanh tra GTVT tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm, hạn chế tình trạng các phương tiện cá nhân đi vào làn đường dành riêng cho BRT.

T.K
TIN LIÊN QUAN

BRT Hà Nội nghìn tỷ kém hiệu quả, nhiều sai phạm: "Phải có ai đó chịu trách nhiệm!"

Phạm Dung |

"Những sai phạm của dự án BRT bị thanh tra chính phủ phát hiện vừa qua không thể chỉ dừng lại ở mức công bố cho người dân biết mà phải xử lý đến cùng trách nhiệm của các bên liên quan", Tiến sĩ - chuyên gia Nguyễn Xuân Thủy - người có 40 năm nghiên cứu về giao thông đô thị nhận định.

Vé thông minh mới được triển khai của buýt nhanh BRT có điều gì đặc biệt?

Hà Phương - Tạ Quang |

Ngày 10.10, chiếc thẻ điện tử "thông minh" chính thức được đưa vào thử nghiệm trên toàn tuyến xe buýt nhanh BRT. Vé thông minh được kỳ vọng mang lại nhiều tiện ích cho hành khách và đánh dấu một bước phát triển mới của phương tiện công cộng theo hướng nhanh, gọn, tiện lợi và thu hút người sử dụng.

Hà Nội: Đưa vào sử dụng vé điện tử đi buýt nhanh BRT

MAI THƯƠNG |

Hôm nay (10.10), Hà Nội triển khai thí điểm vé điện tử trên tuyến buýt nhanh (BRT) 01 Kim Mã - Yên Nghĩa, tiến tới liên thông trên toàn hệ thống xe buýt có trợ giá.

Sở GDĐT TPHCM hứa xử lý triệt để vấn đề lạm thu đầu năm học

MINH QUÂN |

TPHCM - Đại diện Sở GDĐT TPHCM khẳng định sẽ xử lý triệt để các vụ việc lạm thu để việc phụ huynh đưa con đến trường không phải áp lực.

Lựa chọn thông minh trong xét tuyển đại học đợt bổ sung

HUYÊN NGUYỄN - CHÂN PHÚC |

Quý vị và các bạn đang theo dõi Talkshow: "Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022: Lựa chọn thông minh trong xét tuyển đại học đợt bổ sung" được phát sóng trên Báo Lao Động (laodong.vn); Fanpage của Báo Lao Động vào lúc 20h hôm nay (6.10). Hai vị khách mời: TS Nguyễn Đức Nghĩa – nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM; ThS Ngô Trí Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sẽ đem đến nhiều lời khuyên bổ ích tới học sinh, phụ huynh.

44 nước họp bàn xây dựng trật tự Châu Âu mới

Khánh Minh |

EU muốn 44 nước Châu Âu họp bàn xây dựng một “trật tự mới” tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của Cộng đồng Chính trị Châu Âu (EPC) ngày 6.10.

6 năm làm tư vấn viên, hiếm lắm mới có người đòi bồi thường bảo hiểm xe máy

Anh Tuấn |

Đa phần tai nạn xe máy thiệt hại nhỏ, hai bên tự thương lượng, giải quyết với nhau. Trong khi việc làm thủ tục bồi thường theo bảo hiểm xe máy bắt buộc tốn nhiều thời gian, chi phí, công sức đi lại nên chủ phương tiện thường bỏ qua, nên rất ít khách hàng đòi bồi thường.

Hà Nội: Chủ nợ của phụ huynh đe dọa, đăng tin vu khống giáo viên, hiệu trưởng

Vân Trang |

Sau khi giả danh người nhà học sinh không thành, chủ nợ của phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Phan Đình Giót (Thanh Xuân, Hà Nội) liên tục đe dọa, đăng tin vu khống giáo viên và hiệu trưởng.

BRT Hà Nội nghìn tỷ kém hiệu quả, nhiều sai phạm: "Phải có ai đó chịu trách nhiệm!"

Phạm Dung |

"Những sai phạm của dự án BRT bị thanh tra chính phủ phát hiện vừa qua không thể chỉ dừng lại ở mức công bố cho người dân biết mà phải xử lý đến cùng trách nhiệm của các bên liên quan", Tiến sĩ - chuyên gia Nguyễn Xuân Thủy - người có 40 năm nghiên cứu về giao thông đô thị nhận định.

Vé thông minh mới được triển khai của buýt nhanh BRT có điều gì đặc biệt?

Hà Phương - Tạ Quang |

Ngày 10.10, chiếc thẻ điện tử "thông minh" chính thức được đưa vào thử nghiệm trên toàn tuyến xe buýt nhanh BRT. Vé thông minh được kỳ vọng mang lại nhiều tiện ích cho hành khách và đánh dấu một bước phát triển mới của phương tiện công cộng theo hướng nhanh, gọn, tiện lợi và thu hút người sử dụng.

Hà Nội: Đưa vào sử dụng vé điện tử đi buýt nhanh BRT

MAI THƯƠNG |

Hôm nay (10.10), Hà Nội triển khai thí điểm vé điện tử trên tuyến buýt nhanh (BRT) 01 Kim Mã - Yên Nghĩa, tiến tới liên thông trên toàn hệ thống xe buýt có trợ giá.