Nhằm giảm tải cho các tuyến đường và giải quyết nhu cầu đi lại của người dân, vào cuối năm 2016, Hà Nội đã triển khai mô hình xe buýt nhanh BRT.
Theo ông Thái Hồ Phương - Phó giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội, sản lượng hành khách của tuyến buýt nhanh BRT01 Kim Mã - Yên Nghĩa đang tiếp tục tăng trưởng.
Cụ thể, lượng hành khách năm 2017 đạt 5 triệu lượt, thì đến năm 2018 là 5,3 triệu lượt, tăng hơn 6%. Tỷ lệ hành khách chuyển từ phương tiện cá nhân sang sử dụng tuyến buýt BRT đạt 58,6%.
Dự kiến kế hoạch phát triển trong năm 2019, Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội sẽ nghiên cứu đề xuất tăng tần suất trên các tuyến trục, các tuyến quá tải, trong đó có tuyến BRT để thu hút thêm người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.
Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một bộ phận không nhỏ người dân đi phương tiện lấn vào làn BRT. Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội kiến nghị Công an thành phố, Thanh tra GTVT tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm, hạn chế tình trạng các phương tiện cá nhân đi vào làn đường dành riêng cho BRT.