Kiến nghị xe limousine ở Hà Nội được vào bến xe đón, trả khách

KHÁNH AN |

Đại diện Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội ngày 10.1 cho hay vừa kiến nghị các cơ quan chức năng thí điểm cho xe khách dưới 10 chỗ hoạt động tuyến cố định, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đã đầu tư phương tiện xe limousine được vào bến hoạt động.

Theo Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội Phạm Mạnh Hùng, thời gian qua, hoạt động xe khách tuyến cố định trên các bến xe của công ty đã sụt giảm nghiêm trọng cả về sản lượng lượt xe và hành khách.

Theo ông Phạm Mạnh Hùng, nguyên nhân là do các đơn vị vận tải truyền thống không kịp thời thay đổi để thích ứng với đòi hỏi ngày càng cao của thị trường; vẫn còn nhiều nhà xe, nhiều doanh nghiệp hoạt động theo lối mòn, không chú trọng việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới cung cách phục vụ, tiếp cận khách hàng.

Hiện tượng xe hợp đồng trá hình, xe limousine hoạt động như xe tuyến cố định phát triển mạnh, tiếp cận hành khách bằng sự tiện lợi, giá cả phải chăng nhưng lại tạo ra sự bất bình đẳng trong kinh doanh vận tải khách liên tỉnh, gây áp lực nặng nề cho giao thông đô thị... Những bất cập này đã dẫn tới hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định có nguy cơ đứt gãy, suy thoái, mang tới nhiều hệ lụy tiêu cực cho xã hội.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút khách vào bến, đẩy lùi hoạt động xe “dù”, bến “cóc”, xe hợp đồng trá hình, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội kiến nghị thành phố xem xét quy hoạch ổn định vị trí của các bến xe để các đơn vị tập trung đầu tư cho việc phát triển bền vững, lâu dài theo hướng bến xe khách chất lượng cao.

Đồng thời, xem xét điều chỉnh quyết định nhằm tạo động lực phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ cho các bến xe, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của hành khách.

Trong đó cho phép Bến xe Giáp Bát, Bến xe Mỹ Đình được bổ sung lưu lượng xe phù hợp công suất bến xe, phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách. Việc tăng lượng phương tiện hoạt động chính quy sẽ góp phần đẩy lùi hiện tượng xe dù, xe trá hình.

Đại diện Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cũng kiến nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội xem xét, tham mưu cho UBND thành phố, Bộ Giao thông Vận tải thí điểm cho xe khách dưới 10 chỗ hoạt động tuyến cố định, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đã đầu tư phương tiện xe limousine được vào bến hoạt động theo đúng quy định; xem xét tạo điều kiện về cơ chế pháp lý để cho phép bến xe được thí điểm đầu tư khai thác dịch vụ xe trung chuyển.

KHÁNH AN
TIN LIÊN QUAN

Xe dù, hợp đồng trá hình hoạt động bát nháo

Tô Thế |

Bị cạnh tranh không công bằng, nhiều nhà xe chạy tuyến cố định đã bất chấp quy định, chạy rùa bò ngoài đường để gom khách nhằm bù lỗ. Điều này cho thấy, các lực lượng chức năng cần quyết liệt xử lý xe dù, xe hợp đồng trá hình để đảm bảo công bằng với các doanh nghiệp vận tải làm ăn chân chính.

Điểm nóng về “xe dù, bến cóc” giữa Thủ đô

HOÀI ANH |

Trong 8 tháng đầu năm 2023, song song với công tác phối hợp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, đã giải tỏa, xóa bỏ nhiều tụ điểm “xe dù, bến cóc” trên địa bàn thành phố. Song có nhiều điểm nóng cứ xóa hôm trước, hôm sau lại mọc lên.

Vừa bị xử phạt, các tụ điểm "xe dù, bến cóc" tại Hà Nội lại tái diễn

Khánh An - Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Tròn 1 tuần kể từ khi Thanh tra Giao thông Vận tải TP Hà Nội thông báo xóa bỏ được 4 tụ điểm đón, trả khách trái quy định, tình trạng này lại tiếp tục tái diễn.

Yêu cầu Mỹ không đưa Việt Nam vào danh sách theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo

Thanh Hà |

Việt Nam lấy làm tiếc và yêu cầu Mỹ không đưa Việt Nam vào danh sách theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo và cần có đánh giá khách quan dựa trên thông tin chính xác và toàn diện về tình hình tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Việt Nam.

Vỉa hè trung tâm TPHCM vẫn bất ổn sau 10 ngày thay đổi cách quản lý

MINH QUÂN |

TPHCM - Từ 1.1.2024, TPHCM áp dụng quy định mới về quản lý lòng đường, hè phố, cho phép một số trường hợp được sử dụng và đóng phí với mức 20.000 - 350.000 đồng/m2, tùy khu vực. Tuy nhiên, nhiều đoạn vỉa hè ở trung tâm TPHCM vẫn bị lấn chiếm tràn lan bởi các bãi xe tự phát, các điểm bán hàng, kinh doanh ăn uống.

Sẽ cưỡng chế nếu không tự tháo dỡ các hạng mục trái phép tại CLB Golf Đồi Cù

Mai Hương |

Ngày 11.1, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu khẩn trương xử lý nghiêm các sai phạm tại công trình xây dựng của dự án tòa nhà Câu lạc bộ Golf Đồi Cù Đà Lạt.

Bí thư Hà Nội đồng ý chuyển giao việc quản lý Hồ Tây về cho quận Tây Hồ

PHẠM ĐÔNG |

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đồng ý chuyển giao việc quản lý Hồ Tây về cho quận Tây Hồ thay vì 8 sở, ngành cùng quản lý như trước đây.

Người Hà Nội đội mưa, đội gió đi lễ trong ngày mùng 1 cuối cùng năm Quý Mão

Hồng Diệp - Hiệp Phạm |

Ngày mùng 1 âm lịch cuối cùng của năm Quý Mão, dù thời tiết mưa phùn từ sáng sớm nhưng dòng người vẫn đổ về nườm nượp để lễ bái, cầu tài lộc, bình an tại Phủ Tây Hồ, và một số ngôi chùa khác tại Hà Nội.

Xe dù, hợp đồng trá hình hoạt động bát nháo

Tô Thế |

Bị cạnh tranh không công bằng, nhiều nhà xe chạy tuyến cố định đã bất chấp quy định, chạy rùa bò ngoài đường để gom khách nhằm bù lỗ. Điều này cho thấy, các lực lượng chức năng cần quyết liệt xử lý xe dù, xe hợp đồng trá hình để đảm bảo công bằng với các doanh nghiệp vận tải làm ăn chân chính.

Điểm nóng về “xe dù, bến cóc” giữa Thủ đô

HOÀI ANH |

Trong 8 tháng đầu năm 2023, song song với công tác phối hợp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, đã giải tỏa, xóa bỏ nhiều tụ điểm “xe dù, bến cóc” trên địa bàn thành phố. Song có nhiều điểm nóng cứ xóa hôm trước, hôm sau lại mọc lên.

Vừa bị xử phạt, các tụ điểm "xe dù, bến cóc" tại Hà Nội lại tái diễn

Khánh An - Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Tròn 1 tuần kể từ khi Thanh tra Giao thông Vận tải TP Hà Nội thông báo xóa bỏ được 4 tụ điểm đón, trả khách trái quy định, tình trạng này lại tiếp tục tái diễn.