Kiên Giang lần đầu kết nối giới thiệu sản phẩm OCOP

NGUYÊN ANH |

Cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP giúp các đặc sản tiếp cận nhiều hơn người tiêu dùng, từng bước mở rộng ra thị trường quốc tế.

Ngày 8.9, Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang tổ chức khai trương cửa hàng trưng bày sản phẩm OCOP Kiên Giang.

Theo ông Đỗ Trần Thịnh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang - cho biết, cửa hàng trưng bày sản phẩm nhằm tăng cường các hoạt động đồng hành hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, đặt biệt là đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh.

Thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang đã tổ chức nhiều việc làm thiết thực để hỗ trợ các chủ thể hoàn thiện, phát triển sản phẩm, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh. Việc khai trương cửa hàng trưng bày OCOP Kiên Giang hôm nay cũng thể hiện quyết tâm góp phần cùng các cấp các ngành thực hiện có hiệu quả chương trình OCOP.

Tại buổi lễ, ông Giang Thanh Khoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - cho biết, để thúc đẩy công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng trong và ngoài nước; những năm qua, Tỉnh ủy đã chỉ đạo UBND, các sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, lợi thế của địa phương thông qua thông tin đại chúng; tham gia sàn thương mại điện tử.

Nhiều sản phẩm vào hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ, khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng sản phẩm OCOP làm quà tặng trong dịp Lễ, Tết và xây dựng nhiều phương án, liên kết chuỗi trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, trong đó có việc phát triển hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Giang Thanh Khoa tham quan các sản phẩm trưng bày. Ảnh: Nguyên Anh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Giang Thanh Khoa tham quan các sản phẩm trưng bày. Ảnh: Nguyên Anh

Qua thời gian triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các sản phẩm đặc trưng của Kiên Giang đã dần phát triển cả về số lượng, lẫn chất lượng. Đến nay, toàn tỉnh có 269 sản phẩm (trong đó: 6 sản phẩm OCOP đạt hạng 5 sao, 36 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 227 sản phẩm đạt hạng 3 sao), có hơn 130 chủ thể. Với sự đa dạng về sản phẩm và chất lượng không ngừng được nâng cao, các sản phẩm OCOP của tỉnh có tiềm năng lớn để thương mại hóa và tiếp cận sâu rộng các thị trường.

“Hôm nay, lần đầu tiên Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang kết nối tổ chức khai trương cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP không chỉ là mốc quan trọng trong hoạt động của Hội Nông dân tỉnh mà còn là cầu nối tiếp tục giúp các sản phẩm đặc sản của chúng ta tiếp cận nhiều hơn với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, từng bước mở rộng ra thị trường quốc tế”, ông Khoa nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị trong thời gian tới, cần tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận cho người dân khi triển khai; cổ vũ những mô hình tốt, cách làm hay, những gương điển hình tiên tiến về phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Đặc biệt là có ít nhất 30% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại (hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi; sàn giao dịch thương mại điện tử;…); khuyến khích mỗi huyện, thành phố có ít nhất 1 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Hội chợ OCOP trên nền tảng thương mại điện tử ở Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Đã có hơn 200 đơn hàng online qua nền tảng Tiktok shop sau 2 ngày khai trương hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc – Quảng Ninh 2024.

Kiên Giang kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh lân cận

NGUYÊN ANH |

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và các nhà phân phối của Kiên Giang và các tỉnh bạn sẽ kết nối cung ứng tiêu thụ sản phẩm nhằm tăng nhu cầu sản xuất hàng hóa của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn.

Du lịch nông thôn gắn với OCOP, mục tiêu kép mang lợi ích lâu dài

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Phát triển du lịch nông thôn gắn với chương trình OCOP nhằm phát huy hiệu quả giá trị bản địa, góp phần khai thác tiềm năng về du lịch tại khu vực nông thôn theo hướng bền vững.

Đã cứu 5 người trong vụ sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ

Nhóm PV |

Phú Thọ - Liên quan đến vụ sập cầu Phong Châu, lực lượng chức năng đã cứu được 5 người và đưa đi cấp cứu.

Lại thêm vụ sạt lở ở Lào Cai khiến 4 người tử vong

Đinh Đại |

Trong ngày 9.9, tại tỉnh Lào Cai xảy ra vụ sạt lở thứ 3 làm 4 người tử vong.

Cựu Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh Ba Đình lừa đảo 2.700 tỉ

Việt Dũng |

Vũ Thị Thu Nhung đưa ra mức lãi cao "ngất ngưởng" cùng với thủ đoạn mua đấu giá tài sản để lừa đảo cả trăm người chuyển 2.700 tỉ đồng rồi chiếm đoạt.

Nháo nhác tìm người thân, điểm danh từng người vì sập cầu Phong Châu

Khương Duy |

Vụ sập cầu Phong Châu sáng 9.9 khiến nhiều người dân Phú Thọ bàng hoàng. Nhiều nhà nháo nhác tìm kiếm, lo lắng người thân trở thành nạn nhân xấu số.

Video cận cảnh thời điểm sập cầu Phong Châu Phú Thọ

Nhóm PV |

Sáng 9.9, cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng nối hai huyện Lâm Thao và Tam Nông thuộc tỉnh Phú Thọ đã bị sập. Nghi có thiệt hại về người.

Hội chợ OCOP trên nền tảng thương mại điện tử ở Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Đã có hơn 200 đơn hàng online qua nền tảng Tiktok shop sau 2 ngày khai trương hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc – Quảng Ninh 2024.

Kiên Giang kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh lân cận

NGUYÊN ANH |

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và các nhà phân phối của Kiên Giang và các tỉnh bạn sẽ kết nối cung ứng tiêu thụ sản phẩm nhằm tăng nhu cầu sản xuất hàng hóa của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn.

Du lịch nông thôn gắn với OCOP, mục tiêu kép mang lợi ích lâu dài

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Phát triển du lịch nông thôn gắn với chương trình OCOP nhằm phát huy hiệu quả giá trị bản địa, góp phần khai thác tiềm năng về du lịch tại khu vực nông thôn theo hướng bền vững.