Kiểm điểm trách nhiệm sai phạm ở dự án metro Bến Thành - Suối Tiên

M.Q |

UBND TPHCM vừa yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện kết luận và kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước đối với dự án xây dựng tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Theo đó, UBND TPHCM giao Sở Nội vụ phối hợp với cơ quan liên quan tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan có sai sót được nêu trong báo cáo kiểm toán và đề xuất hình thức xử lý theo đúng quy định pháp luật.

UBND TPHCM giao Sở Kế hoạch và đầu tư TP rà soát toàn diện tình hình thực hiện dự án metro số 1 kể từ khi bắt đầu cho đến nay, đặc biệt các căn cứ pháp lý thực hiện dự án. Rà soát hợp đồng, biên bản đàm phán hợp đồng đảm bảo thực hiện đúng quy định pháp luật tránh thất thoát lãng phí, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.

Liên quan đến nhân sự tại Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR), mới đây, Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TPHCM đã có quyết định đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy của ông Hoàng Như Cương - Phó trưởng Ban MAUR do ông này tự ý đi nước ngoài khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Ngày 4.1, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã trao quyết định miễn nhiệm chức vụ Trưởng Ban MAUR đối với ông Lê Nguyễn Minh Quang; đồng thời trao quyết định điều động và bổ nhiệm ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TPHCM, giữ chức Trưởng Ban MAUR.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc MAUR, nhiều nhân sự chủ chốt của MAUR trước đó nộp đơn xin nghỉ việc thì nay đã rút đơn và trở lại làm việc bình thường.

“Hoạt động của MAUR đã bình thường và chúng tôi đang tập trung tháo gỡ các vướng mắc tập trung cho các dự án, đặc biệt là dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên”, ông Bùi Xuân Cường thông tin.

Tại báo cáo kiểm toán công bố vào tháng 12.2018, Kiểm toán Nhà nước chỉ ra quá trình thực hiện tuyến metro số 1 có nhiều tồn tại, sai sót và kiến nghị xử lý tài chính hơn 2.898 tỉ đồng

Kiểm toán Nhà nước đề nghị UBND TPHCM phải tổ chức kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan về những tồn tại, sai sót như đã nêu tại Báo cáo kiểm toán và có hình thức xử lý theo đúng quy định. Đồng thời chỉ đạo Ban Quản lý Đường sắt Đô thị thực hiện nghiêm túc, kịp thời các kết luận, kiến  nghị và báo cáo kết quả thực hiện về Kiểm toán Nhà nước trước ngày 31.3.2019.

M.Q
TIN LIÊN QUAN

Trưởng BQL đường sắt nói về việc thay đổi độ dày tường vây metro số 1

M.Q |

Chiều 26.12, ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng ban Quản lý đường sắt TPHCM đã trao đổi với báo chí về vấn đề việc đường hầm Metro số 1 (đoạn từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố) đã có sự thay đổi về thiết kế mà chưa thông qua cơ quan có thẩm quyền.

Hầm tuyến Metro số 1-TPHCM tự ý thay đổi thiết kế chiều dày tường vây?

M.Q |

Đường hầm Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố đã có sự thay đổi về thiết kế về chiều dày tường vây mà chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Siêu robot đào thêm 781 mét đường hầm cho tuyến Metro số 1

Anh Nhàn - Lê Oanh |

Ngày 29.6, đường hầm thứ 2 của tuyến Metro số 1 đã hoàn thành  sau 5 tháng thi công và máy khoan hầm TBM về đến ga nhà hát TP. Đoạn ngầm này có chiều dài 781m, bắt đầu từ ga Ba Son đến Nhà hát TP. Đây là công đoạn quan trọng bậc nhất, đánh dấu sự thành công của toàn dự án nói chung và của đội ngũ kỹ sư Việt Nam-Nhật Bản nói riêng.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

3 phim Việt ra rạp đúng mùng 1 Tết: Tác phẩm nào có khả năng thắng thế?

Chí Long |

3 phim điện ảnh Việt đồng loạt ra mắt đúng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 là Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầyNhà bà Nữ.

Trưởng BQL đường sắt nói về việc thay đổi độ dày tường vây metro số 1

M.Q |

Chiều 26.12, ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng ban Quản lý đường sắt TPHCM đã trao đổi với báo chí về vấn đề việc đường hầm Metro số 1 (đoạn từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố) đã có sự thay đổi về thiết kế mà chưa thông qua cơ quan có thẩm quyền.

Hầm tuyến Metro số 1-TPHCM tự ý thay đổi thiết kế chiều dày tường vây?

M.Q |

Đường hầm Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố đã có sự thay đổi về thiết kế về chiều dày tường vây mà chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Siêu robot đào thêm 781 mét đường hầm cho tuyến Metro số 1

Anh Nhàn - Lê Oanh |

Ngày 29.6, đường hầm thứ 2 của tuyến Metro số 1 đã hoàn thành  sau 5 tháng thi công và máy khoan hầm TBM về đến ga nhà hát TP. Đoạn ngầm này có chiều dài 781m, bắt đầu từ ga Ba Son đến Nhà hát TP. Đây là công đoạn quan trọng bậc nhất, đánh dấu sự thành công của toàn dự án nói chung và của đội ngũ kỹ sư Việt Nam-Nhật Bản nói riêng.