Theo Chánh Văn phòng Bộ GTVT, thời gian vừa qua, được sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cán bộ, kỹ sư công nhân viên trên công trường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đã rất cố gắng, nỗ lực vượt qua rất nhiều khó khăn để kịp thời hoàn thiện các thủ tục theo pháp luật và những điều kiện cơ bản để có thể tổ chức khánh thành và đã đưa vào khai thác phục vụ người dân từ ngày 25.12.
Ông Uông Việt Dũng thông tin, trong giai đoạn nước rút của Dự án, còn khó khăn về vật liệu cát đắp và đặc biệt là năng lực cung ứng, sản xuất bê tông nhựa để thảm mặt đường không thể đáp ứng đủ nhu cầu. Vì thế, một số hạng mục như đường gom, các nhánh tại nút giao Chà Và chưa hoàn thiện được ngay để đảm bảo kết nối đồng bộ, hiệu quả với tuyến chính của cao tốc.
“Những ngày qua, các đơn vị thi công vẫn đang rất khẩn trương, tìm mọi giải pháp, để tích cực thi công hoàn thiện những vị trí còn lại; đồng thời tích cực phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức giao thông trên tuyến để đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông. Dự kiến trong khoảng 1,5 ngày tới sẽ hoàn thiện toàn bộ những việc còn lại tại nút giao Chà Và”, ông Dũng cho hay.
Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ với quy mô giai đoạn hoàn chỉnh 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h, chiều dài tuyến 23km. Dự án đi qua địa phận tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Đồng Tháp, có điểm đầu tại Km107+363, thuộc phường Tân Hòa, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long kết nối với Dự án cầu Mỹ Thuận 2; điểm cuối tại Km130+337, thuộc địa phận TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long kết nối với Quốc lộ 1 tại nút giao Chà Và (đường dẫn cầu Cần Thơ).
Dự án được phân kỳ đầu tư 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h; với tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước do Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư.