Khánh thành trạm trung chuyển xe buýt hiện đại trung tâm TPHCM

MINH QUÂN |

Ngày 28.12, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM chính thức đưa vào sử dụng trạm trung chuyển xe buýt hiện đại ở đường Hàm Nghi (Q.1) để phục vụ nhu cầu người dân.

Trạm trung chuyển xe buýt nằm trên đường Hàm Nghi, cách không xa trạm trung chuyển xe buýt Bến Thành cũ với tổng diện tích 5.600m2 bao gồm toàn bộ phần mặt đường dành riêng cho ôtô.

Trong đó, gồm các hạng mục như: Nhà chờ theo mẫu mới, hiện đại (gồm 4 dãy nhà chờ dài 48m, 8 nhà chờ dài 6m chia thành 2 khu vực để đón, trả khách) rộng 556,8 m2; 2 trụ thông tin kết nối internet, kết nối dữ liệu của Trung tâm phục vụ nhu cầu tra cứu trực tuyến các thông tin về hệ thống vận tải hành khách công cộng; cập nhật tin tức, báo chí…

Tại trạm trung chuyển còn có 12 bảng điện tử kết nối internet, kết nối dữ liệu với Trung tâm, cung cấp thông tin trực tuyến về mã số tuyến, thời gian xe đến, khoảng cách hiện tại từ trạm đến xe gần nhất tạo tâm lý chủ động, thoải mái cho hành khách.

Bên cạnh đó, trạm có 4 nhà vệ sinh công cộng tự động, thông minh, sử dụng năng lượng mặt trời; có hệ thống camera quan sát toàn bộ trạm trung chuyển, hệ thống bình chữa cháy…Các lối đi, ghế chờ, lan can bảo vệ hiện đại, có gờ giảm tốc, lối đi, ram dốc phục vụ người khuyết tật…

Tổng vốn đầu tư xây dựng trạm hơn 8 tỉ đồng. Khi đưa vào sử dụng, sẽ có 33 tuyến xe buýt trên địa bàn thành phố lưu thông qua trạm trung chuyển này.

Năm 2017, sản lượng vận tải hành khách công cộng tăng 6% so với năm 2016
Năm 2017, sản lượng vận tải hành khách công cộng tăng 6% so với năm 2016.

Ông Trần Chí Trung - GĐ Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM cho biết, việc xây dựng trạm trung chuyển mới, hiện đại nhằm điều kiện thuận lợi cho việc kết nối, trung chuyển giữa nhà ga ngầm Bến Thành của tuyến Metro sau khi hoàn thành và hệ thống vận tải  hành khách công cộng bằng xe buýt.

Qua đó nâng cao chất lượng phục vụ, thay đổi tư duy về sử dụng xe buýt, thu hút thêm các đối tượng khác sử dụng phương tiện này

Năm 2017, sản lượng vận tải hành khách công cộng của TPHCM ước đạt 604 triệu lượt, tăng 6% so với năm 2016, trong đó có hơn 306 triệu lượt khách sử dụng xe buýt, là năm đầu tiên người đi xe buýt tăng sau nhiều năm  giảm.

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Không cải thiện về thời gian, xe buýt sẽ không thể thay thế xe máy!

LÊ HOA - CAO NGUYÊN |

Khi Hà Nội phát triển mạnh, nhu cầu và phương tiện giao thông ngày càng tăng. Giải pháp chống ùn tắc hiện đang là vấn đề nan giải đối với các cơ quan quản lý. Mới đây, việc cấm xe máy vào nội thành cũng đang có nhiều ý kiến trái chiều. Khi cấm xe máy buộc người dân phải đi lại bằng phương tiện xe công cộng. Tuy nhiên, thực tế hiện nay phương tiện xe công cộng chưa đáp ứng hết nhu cầu của người dân. Qua khảo sát, về thời gian của đi xe máy và xe buýt trên một tuyến đường của Hà Nội vẫn còn chênh lệch nhau khá lớn. 

Đề xuất sử dụng 50.000 xe máy điện công cộng tại TPHCM: Dân sẽ bỏ xe máy để thuê xe máy điện?

MINH QUÂN |

Sở GTVT TPHCM vừa kiến nghị UBND TP chấp thuận chủ trương cho thí điểm sử dụng 1.000 xe máy điện công cộng trên địa bàn quận 1 (TPHCM) và mở rộng ra toàn thành phố với 50.000 xe sau 3 năm. Mô hình này được kỳ vọng sẽ kết nối với các phương tiện giao thông công cộng cỡ lớn như xe buýt và trong tương lai là các tuyến metro. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng cần nghiên cứu kỹ, vì với số lượng xe lớn như vậy sẽ khiến giao thông thành phố ngày càng ùn tắc.

TPHCM tìm giải pháp phát triển giao thông công cộng bền vững

MINH QUÂN |

TPHCM nên đưa vào sử dụng loại hình xe buýt lai giữa xe sử dụng nhiên liệu diesel và xe điện. Sau một thời gian phát triển xe buýt lai sẽ tiếp tục đầu tư chuyển hẳn sang phát triển hệ thống xe buýt điện để tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Không cải thiện về thời gian, xe buýt sẽ không thể thay thế xe máy!

LÊ HOA - CAO NGUYÊN |

Khi Hà Nội phát triển mạnh, nhu cầu và phương tiện giao thông ngày càng tăng. Giải pháp chống ùn tắc hiện đang là vấn đề nan giải đối với các cơ quan quản lý. Mới đây, việc cấm xe máy vào nội thành cũng đang có nhiều ý kiến trái chiều. Khi cấm xe máy buộc người dân phải đi lại bằng phương tiện xe công cộng. Tuy nhiên, thực tế hiện nay phương tiện xe công cộng chưa đáp ứng hết nhu cầu của người dân. Qua khảo sát, về thời gian của đi xe máy và xe buýt trên một tuyến đường của Hà Nội vẫn còn chênh lệch nhau khá lớn. 

Đề xuất sử dụng 50.000 xe máy điện công cộng tại TPHCM: Dân sẽ bỏ xe máy để thuê xe máy điện?

MINH QUÂN |

Sở GTVT TPHCM vừa kiến nghị UBND TP chấp thuận chủ trương cho thí điểm sử dụng 1.000 xe máy điện công cộng trên địa bàn quận 1 (TPHCM) và mở rộng ra toàn thành phố với 50.000 xe sau 3 năm. Mô hình này được kỳ vọng sẽ kết nối với các phương tiện giao thông công cộng cỡ lớn như xe buýt và trong tương lai là các tuyến metro. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng cần nghiên cứu kỹ, vì với số lượng xe lớn như vậy sẽ khiến giao thông thành phố ngày càng ùn tắc.

TPHCM tìm giải pháp phát triển giao thông công cộng bền vững

MINH QUÂN |

TPHCM nên đưa vào sử dụng loại hình xe buýt lai giữa xe sử dụng nhiên liệu diesel và xe điện. Sau một thời gian phát triển xe buýt lai sẽ tiếp tục đầu tư chuyển hẳn sang phát triển hệ thống xe buýt điện để tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường.