Khẩn cấp yêu cầu các sân bay triển khai đường bay nội địa

Minh Hạnh |

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các cảng hàng không, sân bay xây dựng, rà soát phương án, kế hoạch đón, trả hành khách ra vào cảng hàng không bảo đảm an toàn hàng không, an ninh hàng không, phòng, chống dịch COVID-19.

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - Phạm Văn Hảo - vừa ký văn bản khẩn cấp, yêu cầu các đơn vị triển khai các đường bay nội địa đảm bảo phòng dịch COVID-19.

Yêu cầu các cảng hàng không, sân bay xây dựng, rà soát phương án, kế hoạch đón, trả hành khách ra vào cảng hàng không bảo đảm an toàn hàng không, an ninh hàng không, phòng, chống dịch COVID-19.

Các cảng bố trí điểm khai báo y tế, quét mã QR; Tổ chức điểm xét nghiệm bằng test kháng nguyên nhanh SARS-CoV-2; bố trí phòng hoặc khu vực cách ly tạm thời đảm bảo thông thoáng.

Tại khu vực bán vé, phòng chờ, nơi hành khách lên, xuống phương tiện cần bảo đảm giãn cách và các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế. Trường hợp phát hiện nhân viên hàng không, hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, mệt mỏi phải bố trí cách ly và thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để xử lý.

Đối với các hãng bay, cần tổng hợp thông tin hành khách trên chuyến bay và gửi cảng vụ hàng không trước 30 phút so với giờ khởi hành của tàu bay. Danh sách chuyến bay phân loại nhóm hành khách và tổng hợp theo từng địa phương đến trước khi chuyển cho cảng vụ hàng không theo đúng quy định.

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các cảng vụ hàng không triển khai phương án tiếp nhận thông tin hành khách do hãng hàng không cung cấp và chuyển thông tin hành khách đến các đầu mối tiếp nhận do địa phương công bố.

Theo quy định triển khai tạm thời các đường bay nội địa chở khách thường lệ của Bộ Giao thông Vận tải, từ ngày 10.10.2021 đến hết ngày 20.10.2021, sẽ thí điểm mỗi ngày tổ chức 38 chuyến bay, gồm 13 chuyến từ TP.HCM đi các tỉnh Bình Định, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hoà, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Thanh Hoá, Hải Phòng, Phú Quốc, Gia Lai, Rạch Giá với tần suất 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Mỗi ngày có 1 chuyến khứ hồi từ Hà Nội đi TP.HCM và một chuyến khứ hồi đi Đà Nẵng. Ngoài ra, còn có 1 chuyến khứ hồi Đà Nẵng - Cần Thơ, 1 chuyến khứ hồi Đà Nẵng - Đắk Lắk, 1 chuyến khứ hồi Hà Nội - Cần Thơ và một chuyến khứ hồi Thanh Hoá - Lâm Đồng. Đối với đường bay Hà Nội - Cần Thơ sẽ được khai thác linh hoạt khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Hàng không chuẩn bị thế nào để trở lại bầu trời?

Tùng Lâm |

Để chuẩn bị cho việc khai thác trở lại, các hãng hàng không đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, tạo sự an toàn, thoải mái cho hành khách trên các chuyến bay.

Hàng không- một trong những loại hình vận tải an toàn nhất thời COVID-19

Tùng Lâm |

Sáng ngày 08.10.2021, Toạ đàm trực tuyến “Điều kiện mở lại các chuyến bay an toàn” được tổ chức với sự tham dự của các khách mời đến từ Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chuyên gia y tế cùng đại diện các hãng hàng không…

Người đến Điện Biên bằng đường hàng không cần điều kiện gì?

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Để chuẩn bị phương án nối lại các chuyến bay, tỉnh Điện Biên vừa có văn bản hướng dẫn người đến Điện Biên bằng đường hàng không.

Địa phương “lắc đầu”, hàng không khó khai thác từ 5.10

Đặng Tiến |

Theo văn bản của Cục Hàng không Việt Nam gửi 19 địa phương xin ý kiến về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, nếu được các địa phương đồng ý, từ 5.10.2021 triển khai kế hoạch khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1. Tuy nhiên, một số địa phương đến nay vẫn chưa đồng ý với kế hoạch này.

Bộ Tài chính nói gì về gói lãi suất 2% chậm giải ngân

Trà My |

Việc giải ngân gói 40.000 tỉ đồng hỗ trợ lãi suất 2% đến nay kết quả chưa được như kì vọng. Bộ Tài chính nói gì về đề xuất điều chuyển nguồn gói vay hỗ trợ lãi suất này sang chương trình cho vay giải ngân qua Ngân hàng Chính sách xã hội?

Giờ thứ 9: Giả điên - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Dường như mối tình đầu luôn là mối tình đẹp nhất, để lại nhiều dư vị ngọt ngào nhất của tuổi trẻ. Nhưng mối tình đầu cũng luôn buồn nhất và nhiều chia ly nhất. Chắc hẳn, đó sẽ là mối tình không bao giờ quên được vì nó chính là những rung động đầu tiên đối với mỗi người. Và sẽ chẳng có ai tin rằng, có những người chia tay mối tình đầu sau vài chục năm xa cách, lại có thể quay trở về chung sống với nhau thật hạnh phúc.

Tài chính thông minh: Đầu tư gì với 30 triệu đồng tiết kiệm mỗi tháng?

Nhóm PV |

Trong số Tài chính thông minh (laodong.vn) lần này, Ths Ngô Thành Huấn - Giám đốc Khối tài chính cá nhân tại FIDT - sẽ giải đáp thắc mắc của độc giả về câu hỏi tiết kiệm từ 10 - 30 triệu đồng/tháng thì nên đầu tư vào đâu.

Tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam và sứ mệnh kế thừa di sản của ông Park

AN NGUYÊN |

Sau khi chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo, VFF sẽ tiến hành công bố tân thuyền trưởng cho đội tuyển Việt Nam. Áp lực và sứ mệnh đặt lên vai người kế nhiệm ông Park rất lớn, vừa đảm bảo duy trì thành công, vừa hướng đến một hoài bão lớn đó là giấc mơ World Cup.

Hàng không chuẩn bị thế nào để trở lại bầu trời?

Tùng Lâm |

Để chuẩn bị cho việc khai thác trở lại, các hãng hàng không đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, tạo sự an toàn, thoải mái cho hành khách trên các chuyến bay.

Hàng không- một trong những loại hình vận tải an toàn nhất thời COVID-19

Tùng Lâm |

Sáng ngày 08.10.2021, Toạ đàm trực tuyến “Điều kiện mở lại các chuyến bay an toàn” được tổ chức với sự tham dự của các khách mời đến từ Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chuyên gia y tế cùng đại diện các hãng hàng không…

Người đến Điện Biên bằng đường hàng không cần điều kiện gì?

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Để chuẩn bị phương án nối lại các chuyến bay, tỉnh Điện Biên vừa có văn bản hướng dẫn người đến Điện Biên bằng đường hàng không.

Địa phương “lắc đầu”, hàng không khó khai thác từ 5.10

Đặng Tiến |

Theo văn bản của Cục Hàng không Việt Nam gửi 19 địa phương xin ý kiến về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, nếu được các địa phương đồng ý, từ 5.10.2021 triển khai kế hoạch khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1. Tuy nhiên, một số địa phương đến nay vẫn chưa đồng ý với kế hoạch này.