Những năm gần đây, dịch vụ trông giữ chó, mèo ngày Tết đã trở thành một dịch vụ khá phổ biến ở Hà Nội. Vì vậy, những khách sạn, nhà nghỉ chăm sóc chó, mèo cũng phân ra thành nhiều loại từ bình dân đến cao cấp.
Theo ghi nhận của Lao Động, một số cửa hàng thú cưng trên các tuyến đường như Nguyễn Hoàng Tôn, Thái Thịnh, Đội Cấn, Trần Quốc Hoàn,… để có chỗ gửi trông nuôi thú cưng, khách hàng đã đặt lịch trước nửa tháng trong những ngày Tết.
Ngày 10.2 (29 Tết), anh Nguyễn Công Mạnh (29 tuổi) – chủ cửa hàng 2 cơ sở chuỗi chăm sóc, spa và khách sạn chó mèo ở Hà Nội vẫn nhận những cuộc gọi điện thoại, đơn đặt hàng của khách với dịch vụ gửi chó, mèo ngày Tết. Khách sạn anh có khoảng 80 phòng cho chó, mèo nhưng dịp này đã gần hết phòng trống.
“Chúng tôi có 3 phòng chính là phòng thường, phòng VIP và penhouse dành cho những chú chó có cân nặng lớn. Ngày Tết giá phòng sẽ tăng 30% so với ngày thường. Đối tượng khách hàng chủ yếu là những người làm văn phòng và người quê ở xa”, anh Mạnh cho biết thêm.
Tại một hệ thống khách sạn thú cưng ở Cầu Giấy, giá phòng thường là 100.000 đồng/ ngày đã bao gồm bữa ăn, vui chơi. Phòng VIP ngoài dụng cụ chứa đồ ăn còn có thêm đồ chơi, chế độ ăn khác có giá từ 150.000 đồng. Riêng phòng penhouse ở một số khách sạn, với đầy đủ tiện nghi giường, đệm có giá từ 300.000 đồng. Giá ngày Tết sẽ phụ thu thêm 50.000 đồng cho mỗi con.
Anh Nguyễn Phong Hào (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên gia đình anh chỉ về quê khoảng 2 ngày và đặt lịch trông thú cưng trong 2 ngày đó.
“Tôi chọn phòng VIP với giá 250.000 đồng/ngày, hết 500.000 đồng trong 2 ngày gửi. Giá thuê phòng tại đây tùy vào cân nặng và chia theo loại phòng. Mức giá này tương đối trong những ngày lễ Tết, có cao hơn một chút nhưng anh vẫn chấp nhận chi trả để cún cưng được chăm sóc cẩn thận khi anh vắng nhà", anh Hào chia sẻ.
Anh Nguyễn Thế Quỳnh – quản lý một cửa hàng thú cưng trên đường Thái Thịnh, Hà Nội cho biết, năm nay khách hàng đặt lịch thú cưng ngày Tết có phần chậm hơn so với mọi năm. Một phần do dịch COVID- 19 nên người dân cũng ở các vùng dịch ở lại nhiều nên không cần phải gửi thú cưng.
“Một số khách hàng hiện nay đã đặt lịch cả tháng vì chưa biết tình hình dịch COVID-19 diễn biến như thế nào. Bên cạnh đó, người dân cũng hạn chế tiếp xúc, đưa thú cưng ra ngoài nên số lượng khách đặt hiện nay tại cửa hàng tương đối ổn định”, anh Quỳnh cho biết thêm.
Dịp cận Tết, nhân viên chăm sóc, trông giữ thú cưng sẽ làm việc tăng ca, có những ca làm đến 23h đêm để đảm bảo lịch của khách hàng. Với những nhân viên làm xuyên Tết thông thường sẽ cho chúng đi dạo buổi sáng, sau đó tắm, ăn uống theo chế độ dinh dưỡng đặc biệt.
Ngoài ra, với những khách hàng có nhu cầu ăn theo thực đơn của gia đình họ, thì mọi người sẽ mang thức ăn đến riêng.