Khách đi xe buýt tại Hà Nội có chiều hướng tăng trở lại

PHẠM ĐÔNG |

Theo Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), sản lượng khách vé lượt đi xe buýt đã có chiều hướng tăng trưởng trở lại. Sản lượng hành khách Transerco vận chuyển tăng 42% so với cùng kỳ năm trước.

Ngày 13.10, Transerco thông tin, đơn vị vừa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023.

Ông Nguyễn Thanh Nam - Tổng Giám đốc Transerco cho biết, hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Transerco vận hành trong điều kiện giao thông tương đối ổn định trong 7 tháng đầu năm.

Tuy nhiên, trong các tháng tiếp theo, ùn tắc giao thông diễn ra thường xuyên và phức tạp, mưa lớn liên tục gây ngập úng tại nhiều khu vực, ảnh hưởng lớn đến công tác vận hành chuyến lượt các tuyến.

Sản lượng khách vé lượt đã có chiều hướng tăng trưởng trở lại. Sản lượng khách vé lượt quý III/2023 tăng 6,2% so với quý I/2023 và tăng 10,4% so với quý II/2023.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, sản lượng hành khách Transerco vận chuyển tăng 42% so với cùng kỳ năm trước (trong đó sản lượng khách vé lượt tăng 19%, sản lượng khách vé tháng tăng 49%).

Ùn tắc giao thông và mưa lớn ảnh hưởng không nhỏ tới việc người dân sử dụng xe buýt. Ảnh: Phạm Đông
Ùn tắc giao thông và mưa lớn ảnh hưởng không nhỏ tới việc người dân sử dụng xe buýt. Ảnh: Phạm Đông

Ông Nam cho biết, đơn vị này đã điều chỉnh hợp lý hoá lộ trình, tăng cường kết nối mạng lưới nhiều tuyến xe buýt. Điều chỉnh biểu đồ hoạt động 28 tuyến cho phù hợp với điều kiện vận hành và nhu cầu đi lại của hành khách. Phối hợp khắc phục, xử lý 68 điểm dừng đỗ xe buýt bị hư hỏng, mất an toàn giao thông.

Đồng thời, từ ngày 1.6, Transerco áp dụng chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ gắn với thu nhập cho người lao động là công nhân lái xe và nhân viên phụ xe, tạo thêm động lực làm việc cho đội ngũ lao động trực tiếp tại các đơn vị.

Ngoài ra, đơn vị thường xuyên đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ trên xe buýt “thân thiện, tận tụy và nhiệt tình”, tạo tác phong, thái độ phục vụ ân cần, gần gũi với hành khách.

Đối với hoạt động buýt thương mại, ông Nam cho biết, tuyến buýt Citytour đã vận hành 6.042 lượt xe, bình quân 17,8 khách/lượt. Doanh thu ước đạt 138,8% kế hoạch.

Ngoài ra trong các dịp lễ 30.4-1.5 và 2.9, tuyến buýt Citytour đã thực hiện 170 lượt vận chuyển miễn phí cho hơn 8.500 hành khách, được người dân ghi nhận, hưởng ứng và đánh giá cao.

Về nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2023, Transerco cho biết, đối với công tác quản lý và sử dụng lao động, các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác tuyển dụng và có các giải pháp hiệu quả nhằm giữ chân người lao động.

Tiếp tục khảo sát, đề xuất hợp lý hoá lộ trình, tránh các điểm ùn tắc, tăng kết nối và mở rộng vùng phục vụ; đề xuất khắc phục tồn tại, bất cập tại các điểm dừng để tạo thuận tiện cho hành khách và bảo đảm điều kiện cho xe buýt hoạt động.

Các đơn vị khai thác bến xe tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp vận tải để có giải pháp thu hút hơn nữa hành khách sử dụng dịch vụ tại bến; phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý tăng cường xử lý nạn xe dù, bến cóc...

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Ôtô vây kín nhà chờ, xe buýt phải đỗ giữa đường trả khách

PHẠM ĐÔNG - MAI LINH |

Một số tuyến đường tại Hà Nội xuất hiện tình trạng nhiều điểm xe buýt bị lấn chiếm để kinh doanh và đỗ xe cá nhân, gây mất trật tự an ninh đô thị.

Đến năm 2030, Việt Nam phấn đấu có 30% xe buýt điện

Hiếu Anh |

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đến năm 2025, 100% xe buýt thay thế, đầu tư mới sẽ sử dụng điện, năng lượng xanh. Theo đó, đến năm 2030, tỷ lệ xe buýt điện phấn đấu đạt 30%.

Xe buýt Hà Nội: Nhiều khó khăn trong tuyển dụng lao động trực tiếp

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Theo Tổng công ty Vận tải Hà Nội, 6 tháng đầu năm, các đơn vị xe buýt gặp nhiều khó khăn trong tuyển dụng lao động trực tiếp. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ quan tâm, nắm bắt tâm tư và có giải pháp động viên người lao động.

UNESCO khẳng định tiếp tục ủng hộ các hồ sơ di sản mới của Việt Nam

Khánh Minh |

Tại Kỳ họp lần thứ 217 Hội đồng Chấp hành của UNESCO vừa diễn ra tại Paris (Pháp) tuần này, Trưởng đoàn Việt Nam, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh sự quan trọng của hợp tác đa phương trong bối cảnh thế giới đang diễn ra nhiều thay đổi khó dự báo, đồng thời kêu gọi các quốc gia tiếp tục thúc đẩy hợp tác quốc tế, tăng cường đối thoại, củng cố lòng tin, tình đoàn kết nhằm tìm ra giải pháp chung trong giải quyết các thách thức của thời đại.

Khi người dân được bày tỏ ý kiến về bảo tồn di sản Cố đô Huế

Minh Đạt |

Trong tháng 10 này, người dân ở Huế và cả những người yêu không gian di sản Cố đô Huế sẽ được bày tỏ ý kiến về hồ sơ quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi quần thể di tích Cố đô Huế đến năm 2030, tầm nhìn 2050.

Làng cốm Mễ Trì đỏ lửa, thơm lừng hương cốm mới

Trà My - Đinh Thiện |

Cuối tháng 9, đầu tháng 10, người dân làng cốm Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) lại tất bật chuẩn bị cho vụ cốm lớn nhất trong năm.

Triệt xóa các điểm nóng, đường dây buôn lậu tuyến biên giới Tây Nam

NGUYÊN ANH |

Khu vực cửa khẩu Giang Thành từng là điểm nóng của tệ nạn buôn lậu. Khi lực lượng biên phòng tổ chức chặn bắt, các đối tượng thường hô hoán, kêu gọi gia đình, người thân lên biên giới tổ chức chống đối nhằm lấy lại hàng. Thậm chí khi áp giải đối tượng bị bắt về đơn vị, nhiều đối tượng kéo đến cổng đồn gây rối, ép lực lượng biên phòng thả người.

Giáo sư được trả thêm 30 triệu đồng/tháng khi về làm việc tại Đại học Tôn Đức Thắng

Trang Hà |

Ngày 13.10, Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã công bố nhiều chính sách mới thu hút các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước đến làm việc và xây dựng các nhóm nghiên cứu mạnh tại trường.

Ôtô vây kín nhà chờ, xe buýt phải đỗ giữa đường trả khách

PHẠM ĐÔNG - MAI LINH |

Một số tuyến đường tại Hà Nội xuất hiện tình trạng nhiều điểm xe buýt bị lấn chiếm để kinh doanh và đỗ xe cá nhân, gây mất trật tự an ninh đô thị.

Đến năm 2030, Việt Nam phấn đấu có 30% xe buýt điện

Hiếu Anh |

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đến năm 2025, 100% xe buýt thay thế, đầu tư mới sẽ sử dụng điện, năng lượng xanh. Theo đó, đến năm 2030, tỷ lệ xe buýt điện phấn đấu đạt 30%.

Xe buýt Hà Nội: Nhiều khó khăn trong tuyển dụng lao động trực tiếp

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Theo Tổng công ty Vận tải Hà Nội, 6 tháng đầu năm, các đơn vị xe buýt gặp nhiều khó khăn trong tuyển dụng lao động trực tiếp. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ quan tâm, nắm bắt tâm tư và có giải pháp động viên người lao động.