Kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội: Mở rộng giao thương và ủng hộ miền Trung

Quỳnh Chi |

Ngoài việc kết nối hợp tác và mở rộng đại lý, tiêu thụ sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), sự kiện kết nối sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và hoạt động thiện nguyện hướng về miền Trung diễn ra ngày 2.11 tại Không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội còn huy động gần 1,2 tỉ đồng của các tổ chức, cá nhân ủng hộ đồng bào miền Trung và biển đảo bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Sự kiện này được tổ chức từ ngày 29.10-2.11 do Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội triển khai thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND thành phố Hà Nội.

Sự kiện đã thu hút trên 150 gian hàng trưng bày của 11 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên với gần 1.000 sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP, trên 2.000 sản phẩm đặc sản vùng miền tiềm năng tham gia Chương trình OCOP.

Các sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP. Ảnh: Q.C

Nhằm mục đích kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản… sự kiện còn diễn ra Hội thảo Kết nối giao thương sản phẩm OCOP.

Theo đó, đã có trên 50 biên bản hợp tác ghi nhớ, 32 hợp đồng về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia sự kiện, chủ yếu tập trung vào kết nối và tiêu thụ các sản phẩm của miền Trung - Tây Nguyên.

Các sản phẩm đều là đặc sản vùng miền. Ảnh: Q.C

Trong thời gian tổ chức sự kiện, hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội, Ban tổ chức đã phối hợp với Hội Sinh vật cảnh Hà Nội và các tổ chức, cá nhân tổ chức chương trình thiện nguyện “Hướng về miền Trung và biển đảo" quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung và biển đảo bị ảnh hưởng lũ lụt.

Kết quả, sau 5 ngày diễn ra sự kiện, Ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ đồng bào miền Trung và biển đảo bị ảnh hưởng mưa lũ với tổng số tiền là 1.193,354 triệu đồng và 10 căn nhà tình nghĩa.

Cũng theo Ban tổ chức, mặc dù thời gian tổ chức sự kiện chịu nhiều ảnh hưởng xấu của thời tiết như mưa bão ở miền Trung, mưa kéo dài ở miền Bắc, nhưng sự kiện vẫn nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của doanh nghiệp và người dân.

Trung bình có khoảng trên 3 vạn lượt khách hàng đến tham quan mua sắm, trong số đó có rất nhiều khách hàng là người nước ngoài.

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền vận động các nhà hảo tâm và bán đấu giá sản phẩm mới làm lần đầu tiên nên chưa có nhiều kinh nghiệm cho nên không thể không còn khiếm khuyết và kết quả chưa đạt kết quả như mong đợi.

Để tiếp tục quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ, ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội cho biết, thực hiện sự chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND thành phố Hà Nội, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội dự kiến Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh khu vực Nam Bộ sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 10-14.12.

Quỳnh Chi
TIN LIÊN QUAN

Ra mắt người tiêu dùng 4.000 sản phẩm OCOP chất lượng "sao"

Vũ Long |

Thêm 4.000 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn "sao" được giới thiệu đến người tiêu dùng Hà Nội.

Hội chợ Nông nghiệp và các sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc tại Lào Cai

Vũ Long |

Hội chợ “Nông nghiệp và các sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc” – Lào Cai 2020 diễn ra từ ngày 22-26.10.2020.

550 sản phẩm OCOP được quảng bá tại Thủ đô

Quỳnh Chi |

Tối 24.7, Lễ khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOPgắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc đã diễn ra tại không gian biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực quận Tây Hồ, Hà Nội. Sự kiện kéo dài từ ngày 24.7 đến 27.7.2020.

3 phim Việt ra rạp đúng mùng 1 Tết: Tác phẩm nào có khả năng thắng thế?

Chí Long |

3 phim điện ảnh Việt đồng loạt ra mắt đúng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 là Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầyNhà bà Nữ.

Thái Bình: Cả làng đỏ lửa nướng cá ngày đêm vẫn không đủ hàng bán Tết

Nguyễn Thúy |

Cận kề Tết Nguyên đán, làng nướng cá nổi tiếng ở Thái Xuyên (Thái Bình) luôn tất bật với các lò than đỏ hồng, hoạt động hết công suất để cho ra những mẻ cá nướng vàng óng, săn chắc, thơm nức phục vụ khách hàng dịp cuối năm.

Quả bóng vàng 2022: Tiến Linh sáng cửa

Thanh Vũ |

Nhìn vào phong độ hiện tại, có thể thấy tiền đạo Nguyễn Tiến Linh xứng đáng giành quả bóng vàng 2022.

Kênh đầu tư nào sẽ được hưởng lợi trong năm 2023?

Thái Mạnh |

Trong bối cảnh thị trường tài chính vẫn còn nhiều yếu tố khó lường, thì một số kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản sẽ được hưởng lợi nhờ định giá hấp dẫn và các chính sách được thúc đẩy trong năm nay.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Ra mắt người tiêu dùng 4.000 sản phẩm OCOP chất lượng "sao"

Vũ Long |

Thêm 4.000 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn "sao" được giới thiệu đến người tiêu dùng Hà Nội.

Hội chợ Nông nghiệp và các sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc tại Lào Cai

Vũ Long |

Hội chợ “Nông nghiệp và các sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc” – Lào Cai 2020 diễn ra từ ngày 22-26.10.2020.

550 sản phẩm OCOP được quảng bá tại Thủ đô

Quỳnh Chi |

Tối 24.7, Lễ khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOPgắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc đã diễn ra tại không gian biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực quận Tây Hồ, Hà Nội. Sự kiện kéo dài từ ngày 24.7 đến 27.7.2020.