Theo thiết kế, tuyến đường có tổng chiều dài 400m, chiều rộng 4m, tổng diện tích sàn 2443m2, kết cấu bêtông cốt thép, sàn lát gỗ lim dày 5cm, với tổng kinh phí 52,9 tỉ đồng, trong đó riêng phần kinh phí lát gỗ là 5,7 tỉ đồng.
Theo quan sát của PV, có những đoạn đã lát gỗ xong thì gỗ lim bị nứt nẻ rất nhiều.
Ông Nguyễn Việt Bằng - Phó Ban quản lí dự án cho biết sau khi nhận được thông tin về việc nhiều thớ gỗ lim bị rạn nứt, Ban quản lí dự án đã cho người xuống tận nơi để kiểm tra công trình và sẽ thông tin cho dư luận sớm nhất.
Những ngày đầu triển khai dự án, các chuyên gia cũng như người dân đã lo ngại về việc lát gỗ lim liệu có đảm bảo chất lượng khi mà Thừa Thiên- Huế là địa phương có thời tiết khắc nghiệt nắng lắm mưa nhiều.
Trước đó, như Báo Lao Động đã thông tin, chính quyền tỉnh Thừa Thiên- Huế cho xây dựng một tuyến đường đi bộ ven sông Hương, vụ việc đang gây tranh cãi lớn khi chính quyền nơi đây dùng gỗ lim - một loại vật liệu đắt tiền - để lót sàn cho con đường nằm giữa trời, trên sông với nhiều rủi ro về thời tiết, thiên tai.
Hiện nay, khi công trình thi công đến giai đoạn cuối thì vật liệu gỗ lim xuất hiện nhiều vết nứt, lại khiến dư luận một lần nữa dậy sóng.