Hỗn loạn trong ngày đầu điều chỉnh giao thông tại Cổ Linh, Long Biên

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trong ngày đầu thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - Huỳnh Tấn Phát (quận Long Biên), nhiều người dân bất chấp đi lên vỉa hè, đi ngược chiều.

Hôm nay 19.8 là ngày đầu tiên thực hiện thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - Huỳnh Tấn Phát và nút giao Huỳnh Tấn Phát - Nguyễn Văn Linh (Quốc lộ 5), quận Long Biên.

Ghi nhận của PV Lao Động cho thấy, trong ngày đầu triển khai, nhiều người dân khi di chuyển đến khu vực này ngơ ngác, không biết nên lái xe theo hướng nào do chưa nắm được thông tin từ trước. Nhiều phương tiện dừng giữa đường từ 30 giây - 1 phút để tính toán lại đường đi.

Nhiều người dân bất chấp đi lên vỉa hè trong ngày đầu điều chỉnh giao thông nút giao Cổ Linh – Huỳnh Tấn Phát. Video: Khánh An

`

Khoảng hở giữa các dải phân cách trên đường Cổ Linh đã được đóng lại bằng trụ bê tông cứng, chiều dài 45m. Ảnh: Khánh An
Khoảng hở giữa các dải phân cách trên đường Cổ Linh đã được đóng lại bằng trụ bê tông cứng, chiều dài 45m. Ảnh: Khánh An
Nút giao Huỳnh Tấn Phát - Cổ Linh cắm biển cấm quay đầu, cấm rẽ trái và cấm ôtô tải có trọng tải toàn bộ cho phép trên 2,5 tấn rẽ phải ra đường Cổ Linh.
Nút giao Huỳnh Tấn Phát - Cổ Linh cắm biển cấm quay đầu, cấm rẽ trái và cấm ôtô tải có trọng tải toàn bộ trên 2,5 tấn rẽ phải ra đường Cổ Linh. Ảnh: Khánh An
Nhiều ô tô vẫn quay đầu tại khu vực này khi gặp trụ bê tông cứng đặt tại dải phân cách giữa trên đường Cổ Linh. Ảnh: Khánh An
Nhiều ô tô vẫn quay đầu tại khu vực này khi gặp trụ bê tông cứng đặt tại dải phân cách giữa trên đường Cổ Linh. Ảnh: Khánh An
Biển cấm xe tải có tải trọng trên 2,5 tấn rẽ phải ra đường Cổ Linh. Ảnh: Khánh An
Biển cấm xe tải có tải trọng trên 2,5 tấn rẽ phải ra đường Cổ Linh. Ảnh: Khánh An

Trong khi đó, cũng có không ít phương tiện dù đã thấy biển cấm quay đầu, cấm rẽ trái tại nút giao Cổ Linh - Huỳnh Tấn Phát, nhưng vẫn bất chấp rẽ trái để đi lên vỉa hè.

Tương tự, nút giao Huỳnh Tấn Phát - Nguyễn Văn Linh cũng có tình trạng các chủ phương tiện rẽ trái, dù khu vực này đã có biển cấm.

Việc các phương tiện bất chấp rẽ trái tại khu vực này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: Khánh An
Việc các phương tiện bất chấp rẽ trái tại khu vực này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: Khánh An
Thay vì rẽ phải ra đường Cổ Linh, sau đó quay đầu tại nút đèn tín hiệu, nhiều người di chuyển lên vỉa hè để tiết kiệm thời gian. Ảnh: Khánh An
Thay vì rẽ phải ra đường Cổ Linh, sau đó quay đầu tại nút đèn tín hiệu, nhiều người di chuyển lên vỉa hè để tiết kiệm thời gian. Ảnh: Khánh An
Một số phương tiện vẫn rẽ trái từ đường Huỳnh Tấn Phát sang đường Nguyễn Văn Linh (Quốc lộ 5). Ảnh: Khánh An
Một số phương tiện vẫn rẽ trái từ đường Huỳnh Tấn Phát sang đường Nguyễn Văn Linh (Quốc lộ 5). Ảnh: Khánh An

Trước đó vào ngày 16.8, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Trần Hữu Bảo đã có thông báo phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông tại khu vực nút giao Cổ Linh - Huỳnh Tấn Phát và nút giao Huỳnh Tấn Phát - Nguyễn Văn Linh (Quốc lộ 5), trên địa bàn quận Long Biên.

Cụ thể, tại khu vực nút giao Cổ Linh - Huỳnh Tấn Phát, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đóng dải phân cách giữa trên đường Cổ Linh bằng trụ bê tông cứng, chiều dài 45m.

Đồng thời, cấm các phương tiện ôtô tải có trọng tải toàn bộ trên 2,5 tấn từ đường Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Ngọc Chân rẽ phải ra đường Cổ Linh.

Đường Cổ Linh hướng đi Quốc lộ 5B ùn tắc trong ngày đầu điều chỉnh tổ chức giao thông nút giao Cổ Linh, Long Biên. Ảnh: Khánh An
Đường Cổ Linh hướng đi Quốc lộ 5B ùn tắc trong ngày đầu điều chỉnh tổ chức giao thông nút giao Cổ Linh, Long Biên. Ảnh: Khánh An

Theo đó, các phương tiện ôtô tải có trọng tải toàn bộ cho phép trên 2,5 tấn từ đường Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Ngọc Chân phải đi theo các đường nội bộ trong khu công nghiệp Hanel để đi ra đường Đàm Quang Trung - Nguyễn Văn Linh (Quốc lộ 5) - Thạch Bàn - Cổ Linh.

Cấm các phương tiện rẽ trái, quay đầu trên đường Huỳnh Tấn Phát (tại nút Huỳnh Tấn Phát - Cổ Linh).

Tại khu vực nút giao Huỳnh Tấn Phát - Nguyễn Văn Linh, cấm các phương tiện rẽ trái hướng từ đường Huỳnh Tấn Phát ra đường Nguyễn Văn Linh (Quốc lộ 5).

Các phương tiện từ đường Huỳnh Tấn Phát có nhu cầu rẽ trái ra đường Nguyễn Văn Linh (Quốc lộ 5) đi theo các hướng:

Rẽ phải ra đường Nguyễn Văn Linh (Quốc lộ 5), sau đó quay đầu tại nút đèn tín hiệu Nguyễn Văn Linh - Thạch Bàn, hoặc đi thẳng qua nút Huỳnh Tấn Phát - Nguyễn Văn Linh lên phố Sài Đồng rồi quay đầu lại và rẽ phải ra đường Nguyễn Văn Linh (Quốc lộ 5).

Các phương tiện có trọng tải toàn bộ cho phép trên 5 tấn từ đường Huỳnh Tấn Phát có nhu cầu rẽ trái ra đường Nguyễn Văn Linh (Quốc lộ 5) đi theo hướng:

Từ các đường nội bộ trong khu công nghiệp Hanel để đi ra đường Đàm Quang Trung - Nguyễn Văn Linh (Quốc lộ 5).

Tại khu vực đường nội bộ khu công nghiệp Hanel, cấm các phương tiện đỗ xe trên tuyến đường Nguyễn Ngọc Chân theo chiều từ đường Huỳnh Tấn Phát đi Cổ Linh.

Cấm các phương tiện dừng, đỗ xe cả 2 chiều trên tuyến Huỳnh Tấn Phát đoạn từ Cổ Linh đến Nguyễn Văn Linh.

Cấm các phương tiện đỗ xe trên tuyến đường công nghiệp 4.6 theo hướng từ Nguyễn Ngọc Chân đến Huỳnh Tấn Phát.

KHÁNH AN
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông nút giao Cổ Linh, Long Biên

Vĩnh Hoàng |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấm các phương tiện ôtô tải có trọng tải toàn bộ cho phép trên 2,5 tấn từ đường Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Ngọc Chân rẽ phải ra đường Cổ Linh.

Hiện trạng 2 nhà máy "khủng" tại Long Biên trước thời điểm di dời

Đinh Thiện |

Tại quận Long Biên (Hà Nội), hai cơ sở là nhà máy xe lửa Gia Lâm và Tổng kho Xăng dầu Đức Giang có quy mô rất lớn và thuộc 2/9 địa điểm phải di dời khỏi nội đô trong 5 năm tới do không phù hợp quy hoạch.

Công viên ở Long Biên “biến hình” sau nhiều năm bỏ hoang, nhếch nhác

KHÁNH AN |

Hà Nội - Công viên Việt Hưng (quận Long Biên) từng bị bỏ hoang, nhếch nhác nhiều năm, nay đang được chỉnh trang, cải tạo, thay đổi diện mạo.

Tiền vệ Đức Việt: Đội hình U23 Việt Nam sẽ sớm hoà hợp trong lối chơi

MINH PHONG |

Tiền vệ Nguyễn Đức Việt cho biết, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ nhanh chóng hoà hợp với lối chơi, cách vận hành chiến thuật để có màn trình diễn tốt hơn.

Nghi phạm hôn mê sâu sau 2 ngày bị tạm giữ ở Hải Phòng

Mai Chi |

Một người đàn ông sau 2 ngày bị Công an quận Đồ Sơn (Hải Phòng) tạm giữ để điều tra về hành vi trộm cắp, đã phải nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu.

TPHCM sắp có 14km đường hoa dọc đường sắt Bắc – Nam

MINH QUÂN |

TPHCM phối hợp ngành đường sắt tổ chức trồng hoa dọc 14km đường sắt Bắc – Nam đi qua địa bàn, hưởng ứng kế hoạch hình thành con đường hoa dài nhất Việt Nam.

Thanh Hóa yêu cầu làm rõ vụ nhiều nhà dân bị nứt sau khi thi công cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Liên quan đến vụ việc hàng trăm hộ dân ở nhiều xã của huyện Đông Sơn bị nứt nhà sau khi thi công tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, làm rõ.

Cách Việt Á thâu tóm và tự đánh bóng kit test xét nghiệm

Việt Dũng |

Phan Quốc Việt sau khi biến đề tài test xét nghiệm của Nhà nước thành của Công ty Việt Á, còn được quan chức Bộ Khoa học và Công nghệ quảng cáo rầm rộ, đánh bóng với thành quả “Bộ sản phẩm xét nghiệm COVID-19 của Việt Nam được WHO công nhận”.

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông nút giao Cổ Linh, Long Biên

Vĩnh Hoàng |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấm các phương tiện ôtô tải có trọng tải toàn bộ cho phép trên 2,5 tấn từ đường Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Ngọc Chân rẽ phải ra đường Cổ Linh.

Hiện trạng 2 nhà máy "khủng" tại Long Biên trước thời điểm di dời

Đinh Thiện |

Tại quận Long Biên (Hà Nội), hai cơ sở là nhà máy xe lửa Gia Lâm và Tổng kho Xăng dầu Đức Giang có quy mô rất lớn và thuộc 2/9 địa điểm phải di dời khỏi nội đô trong 5 năm tới do không phù hợp quy hoạch.

Công viên ở Long Biên “biến hình” sau nhiều năm bỏ hoang, nhếch nhác

KHÁNH AN |

Hà Nội - Công viên Việt Hưng (quận Long Biên) từng bị bỏ hoang, nhếch nhác nhiều năm, nay đang được chỉnh trang, cải tạo, thay đổi diện mạo.