Hậu Giang khởi công gói thầu số 2 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Tạ Quang |

Hậu Giang - Chiều 29.11, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ Khởi công gói thầu xây lắp số 2 thuộc Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Tại lễ khởi công, ông Đồng Văn Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - cho biết, Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với vùng ĐBSCL.

Ông Đồng Văn Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: Tạ Quang
Ông Đồng Văn Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: Tạ Quang

Theo ông Đồng VănThanh, sau khi Dự án hoàn thành cùng với tuyến đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hình thành 2 trục đường Bắc Nam - Đông Tây kết nối Hậu Giang với các tỉnh trong khu vực và cả nước, góp phần phát triển phương thức vận tải bền vững hiện đại.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cũng cho rằng, trong tương lai gần, Dự án là nền tảng để các tỉnh trong khu vực kết nối với cảng biển quốc tế Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) để xuất khẩu hàng hóa trực tiếp đi các nước trên thế giới.

Các đại biểu ấn nút khởi động. Ảnh: Tạ Quang
Các đại biểu ấn nút khởi động. Ảnh: Tạ Quang

Ông Đồng Văn Thanh chia sẻ, đây là dự án quan trọng quốc gia đầu tiên giao địa phương làm cơ quan chủ quản, nên việc tổ chức thực hiện cũng gặp những khó khăn, thách thức nhất định.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị tham gia dự án phải có kế hoạch, tiến độ cụ thể triển khai từng hạng mục theo từng tháng; bám sát tiến độ theo Nghị quyết của Chính phủ, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện, có giải pháp xử lý ngay các vấn đề vướng mắc trong quá trình triển khai dự án. Đặc biệt, phải tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật theo quy định của đường cao tốc, công tác triển khai phải đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu tiến độ đề ra.

Ông Mai Văn Tân - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang (đơn vị chủ đầu tư) - cho hay, dự án thành phần 3 được chia thành 2 gói thầu xây lắp. Đến nay, cả 2 gói thầu đã hoàn thành công tác lập, phê duyệt thiết kế kỹ thuật và dự toán.

Trong đó, gói thầu xây lắp số 1 gần 3.480 tỉ đồng đã tổ chức khởi công vào ngày 17.6, thời gian hoàn thành trong 46 tháng. Hiện nhà thầu đã triển khai các hạng mục, như đào đất hữu cơ, thi công đường công vụ, tập kết máy móc thiết bị vào công trường... Bên cạnh đó, đang tập trung thi công các cầu KH9, Xà No, cầu vượt Quốc lộ 61C, cầu Nàng Mau 2, cầu Thới An... Ước tổng khối lượng thực hiện khoảng 42 tỉ đồng.

Thông tin về gói thầu số 2 giá trị hơn 2.810 tỉ đồng, chủ đầu tư cho biết: Đến nay, đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được 1.130/1.150 hộ bị ảnh hưởng. Đồng thời, đã có 1.018 hộ bàn giao mặt bằng, với diện tích hơn 250ha, đạt tỉ lệ 96,11%.

Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài hơn 188 km, đi qua địa bàn các tỉnh, thành phố gồm: An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng. Quy mô giai đoạn 1 có 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h. Tổng mức đầu tư của dự án là 44.691 tỉ đồng. Điểm đầu kết nối Quốc lộ 91 thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang. Điểm cuối giao với Quốc lộ Nam Sông Hậu, kết nối đường dẫn cảng Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng).

Dự án được chia thành 4 dự án thành phần gồm: Dự án thành phần 1 (An Giang) dài hơn 57 km, tổng vốn 13.799 tỉ đồng. Dự án thành phần 2 (Cần Thơ) dài hơn 37 km, tổng vốn 9.845 tỉ đồng. Dự án thành phần 3 (Hậu Giang) dài gần 37 km, tổng vốn 9.927 tỉ đồng. Dự án thành phần 4 (Sóc Trăng) dài gần 57 km, tổng vốn 11.120 tỉ đồng.

Tạ Quang
TIN LIÊN QUAN

Tháng 1.2024, Cần Thơ phải bắt đầu khai thác mỏ cát để thi công cao tốc

Tạ Quang |

Cần Thơ – Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển, đảm bảo trong tháng 1.2024 phải bắt đầu khai thác mỏ; rà soát vị trí, quy mô trạm dừng nghỉ, tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét quyết định.

Gỡ khó thiếu cát cho các dự án cao tốc tại ĐBSCL

TẠ QUANG |

Trong hai ngày 16 - 17.11, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi kiểm tra thực tế hiện trường Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Cà Mau và dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (giai đoạn 1) thuộc tỉnh Vĩnh Long.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vẫn còn thiếu gần 95.000m3 cát

Tạ Quang |

Vĩnh Long - Ông Trần Văn Thi - Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư dự án) - thông tin, đến nay, sản lượng thực hiện 2.073/2.667 tỉ đồng, đạt 77,7% giá trị hợp đồng và vẫn còn thiếu 94.850 m3 cát.

Cuộc đời đơm hoa khi Công đoàn hết lòng vì người lao động

Ý Yên (thực hiện) |

Nguyễn Thị Thu Huyền, cây bút tự do sáng tác truyện ngắn “Kim chỉ và hoa”, đem đến làn gió mới vào “Cuộc thi sáng tác văn học về đề tài công nhân, công đoàn.

"Bệnh viện 105 xét nghiệm loại kẹo dương tính với ma túy" là thông tin sai sự thật

KHÁNH AN |

Liên quan đến những thông tin Bệnh viện 105 xét nghiệm kẹo dương tính với ma túy đang lan truyền trên mạng xã hội, Công an TP Hà Nội khẳng định đây là thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Giám đốc Sở Tư pháp Hải Phòng xin thôi việc

Hoàng Khôi |

UBND TP Hải Phòng vừa tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Tư pháp.

TP Thủ Đức kẹt xe triền miên nhưng 4 dự án cầu đường làm mãi chưa xong

MINH QUÂN |

TPHCM – Mở rộng đường Lương Định Của, nút giao thông Mỹ Thủy, cầu ông Nhiêu, Vành đai 2 (từ cầu Gò Dưa đến Phạm Văn Đồng) là 4 dự án cầu, đường trọng điểm trên địa bàn TP Thủ Đức khởi công cách đây nhiều năm nhưng dang dở, chưa hẹn ngày về đích.

Thị trường ôtô Việt thu hút lượng lớn xe điện hóa hạng sang đổ bộ

LÂM ANH |

Mặc dù thị trường xe trong năm 2023 không có sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số, thế nhưng số lượng các mẫu xe mới vẫn liên tục tăng lên. Nhiều hãng xe sang và siêu xe đã đồng loạt giới thiệu các mẫu xe điện hóa tới người tiêu dùng Việt trong thời gian gần đây, gồm cả hybrid và thuần điện.

Tháng 1.2024, Cần Thơ phải bắt đầu khai thác mỏ cát để thi công cao tốc

Tạ Quang |

Cần Thơ – Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển, đảm bảo trong tháng 1.2024 phải bắt đầu khai thác mỏ; rà soát vị trí, quy mô trạm dừng nghỉ, tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét quyết định.

Gỡ khó thiếu cát cho các dự án cao tốc tại ĐBSCL

TẠ QUANG |

Trong hai ngày 16 - 17.11, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi kiểm tra thực tế hiện trường Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Cà Mau và dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (giai đoạn 1) thuộc tỉnh Vĩnh Long.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vẫn còn thiếu gần 95.000m3 cát

Tạ Quang |

Vĩnh Long - Ông Trần Văn Thi - Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư dự án) - thông tin, đến nay, sản lượng thực hiện 2.073/2.667 tỉ đồng, đạt 77,7% giá trị hợp đồng và vẫn còn thiếu 94.850 m3 cát.