Rạng sáng 24.1, hàng nghìn người đổ ra ra sân bay Tân Sơn Nhất để về quê ăn Tết khiến các khu vực làm thủ tục luôn quá tải.
Từ 3h30 sáng 24.1, khu vực làm thủ tục của hãng hàng không Vietjet Air đã
đông khách. Tại các quầy check in của Vietjet Air, hàng nghìn hành khách
xếp thành nhiều hàng dài chờ làm thủ tục.
Dịp này hãng khai thác hết đảo, quầy phục vụ hành khách và trang bị thêm
hơn 20 máy làm thủ tục tự động nhưng vẫn quá tải.
Hành khách xếp hàng làm thủ tục tự động.
Khu vực làm thủ tục an ninh không còn chỗ trống.
Khách xếp hàng kéo dài trên lối đi ra ga quốc tế.
Khu kiểm tra an ninh luôn trong tình
trạng chật kín người.
Cả một sảnh lớn được giăng dải phân cách để hành khách di chuyển được trật
tự hơn.
Nhiều trẻ nhỏ được người lớn bế khi chờ kiểm tra an ninh.
Hành khách Nguyễn Thị Nhung cho biết, chuyến bay TPHCM - Hà Nội cất cánh lúc
6h nhưng chị phải tới sớm từ 3h và phải mất hơn 1 giờ đồng hồ xếp hàng mới
đến lượt kiểm tra an ninh để vào phòng chờ.
Do tần suất bay tăng và số lượng hành khách đi máy bay sẽ rất đông trong
dịp Tết Nguyên đán, cùng với kết nối giao thông trên các tuyến đường vào
sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm, người dân nên chủ
động tính toán thời gian để đến khu vực làm thủ tục hàng không của sân bay
120 phút trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc nội.
Một chiếc giầy của trẻ nhỏ bị rơi tại sân bay, nhiều người hối hả bước
qua làm thủ tục cho kịp giờ bay.
Thời gian chờ đợi làm thủ tục lâu do có quá nhiều người đổ về sân bay
cùng một lúc, khiến cho nhiều người tỏ ra mệt mỏi.
Lượng hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất những ngày này rất đông trong khi
số ghế ở nhà chờ ở bay bị giới hạn nên không ít người lớn, trẻ em phải ngồi
bệt xuống sàn.
Một số khác di chuyển ra phía ngoài nằm ngủ với nhiều hành lý mang theo.
Hình ảnh nhiều hành khách tranh thủ ngủ không còn lạ khi đến ga quốc nội
sân bay Tân Sơn Nhất trong những ngày giáp Tết.
Những ngày cao điểm Tết, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ 806 - 820
lợt/chuyến/ngày.