Hàng nghìn người chen chân đi tàu Cát Linh - Hà Đông ngày cuối miễn phí vé

Vương Trần |

Hà Nội - Trong ngày cuối (20.11) miễn phí giá vé, hàng nghìn người dân đã đổ về các nhà ga của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông để trải nghiệm.

Nhà cách ga Cát Linh khoảng 10km, anh Nguyễn Văn Tú (24 tuổi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) di chuyển bằng xe máy tới nhà ga này để trải nghiệm tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Hôm nay (20.11) - cũng là ngày cuối trong chuỗi 2 tuần đầu tiên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông miễn phí vé tàu cho hành khách đi tàu. Khi đến ga, điều đầu tiên anh Tú bất ngờ đó chính là lượng người đi tàu đông đúc hơn nhiều so với những hình ảnh anh tìm hiểu qua báo chí những ngày trong tuần.

Nhiều người đã tới các nhà ga để đi tàu vào ngày 20.11. Ảnh PV
Nhiều người đã tới các nhà ga để đi tàu vào ngày 20.11. Ảnh TV

“Nhiều nhóm người cùng tập trung tại các điểm khai báo y tế, xếp hàng ở lối vào ga sau khi đo thân nhiệt. Khi lên tàu, hầu hết các toa tàu đều đông người. Khu vực ghế ngồi dù đã có những dòng chữ nhắn yêu cầu giãn cách nhưng vẫn kín hết chỗ. Nhiều người phải đứng khi tàu chạy” - anh Tú nói.

 
Hành khách được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào ga.
Hành khách được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào ga. Ảnh TV

Cũng tham gia trải nghiệm, cụ ông Nguyễn Văn Thảng (94 tuổi, phố Chùa Láng) cùng con trai là ông Nguyễn Hồng Quang (62 tuổi) đã chọn tàu điện trên cao làm phương tiện tới thăm nhà người thân ở gần ga Thượng Đình.

Nhiều năm sinh sống và làm việc tại nước ngoài, bố con ông Thảng không còn xa lạ với các tuyến đường sắt, với tàu điện. Nhưng lần này, trong cụ ông 94 tuổi vẫn có một cảm giác đặc biệt khác. Đó là tuyến tàu đường sắt trên cao đầu tiên tại Hà Nội.

Cụ ông Nguyễn Văn Thảng và con trai cùng đi trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông. Ảnh TV
Cụ ông Nguyễn Văn Thảng và con trai cùng đi trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông. Ảnh TV

Tuy nhiên, điều bố con ông Thảng lo ngại là trong những ngày bán vé miễn phí, lượng khách đến đây khá đông, khó đảm bảo cho việc phòng chống dịch COVID-19 của thành phố hiện nay. Nhiều người chen chúc nên việc giãn cách phòng dịch không được đảm bảo.

 
 
Có những thời điểm còn xảy ra tình trạng chen chúc trên tàu.

“Hiện nay vẫn còn dịch bệnh, nên việc tập trung đông người không được an toàn cho lắm. Tuy nhiên, mọi người vẫn chấp hành đeo khẩu trang, được khử khuẩn trước khi lên tàu và quan trọng nhất là đã được tiêm chủng nên có thể yên tâm hơn. Nếu chưa được tiêm, chắc chúng tôi cũng không dám đi” - ông Quang (con trai ông Thảng) nói.

Hàng nghìn lượt người đi tàu trải nghiệm.
Hàng nghìn lượt người đi tàu trải nghiệm. Ảnh TV
Trên các toa tàu đều kín chỗ, nhiều người phải đứng.
Trên các toa tàu đều kín chỗ, nhiều người phải đứng. Ảnh TV

Cũng theo ghi nhận của PV Lao Động, trong ngày cuối bán vé miễn phí, lượng khách tham gia đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông rất đông đúc. Tại 2 ga đầu cuối là ga Cát Linh và ga Yên Nghĩa có số lượng người đi tàu nhiều nhất.

Tại 10 nhà ga khác dọc tuyến, lượng khách chờ tàu ít hơn. Hành khách đi tàu chia thành các nhóm khác nhau như học sinh, thanh niên hay nhiều gia đình mang theo cả trẻ em đi tàu.

Nhiều thanh niên trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông.
Nhiều thanh niên trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông.

Theo hướng dẫn của nhân viên ga, hành khách khi vào ga phải thực hiện khai báo y tế bằng cách quét mã QR hoặc điền tờ khai và đo thân nhiệt tại sảnh chờ. Lượng người đông nên có nhiều thời điểm không đảm bảo giãn cách. Nhiều người phải đứng ngay từ ga xuất phát như ga Cát Linh hay ga Yên Nghĩa.

 
Nhiều thời điểm, hành khách trên các toa tàu chưa đảm bảo giãn cách. Ảnh TV
Nhiều thời điểm, hành khách trên các toa tàu chưa đảm bảo giãn cách. Ảnh TV

Ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, vào những ngày cuối tuần, lượng khách đông đúc hơn so với ngày trong tuần.

 
Hành khách chờ tàu ở các nhà ga. Ảnh TV 
Hành khách đợi tàu ở các nhà ga. Ảnh TV
Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy toàn tuyến hết khoảng hơn 20 phút.

Đơn vị vận hành cũng đã bố trí các trang thiết bị để phân luồng hành khách ngay tại sảnh tầng 1 và tầng 2 của các nhà ga. Metro Hà Nội cũng đã tăng cường nhân sự để phân luồng tối đa cho hành khách đảm bảo giãn cách khi đến trải nghiệm đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Từ ngày 21.11, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ thu phí khi đi tàu. Hành khách có thể chọn mua vé theo hình thức vé lượt, vé ngày, vé tháng. Giá vé chặng là 8.000-15.000 đồng, giá mở cửa 7.000 đồng, cứ đi 1km cộng thêm 600 đồng; giá vé ngày là 30.000 đồng. Giá vé tháng phổ thông 200.000 đồng/người, với đối tượng ưu tiên là 100.000 đồng/tháng.

Vương Trần
TIN LIÊN QUAN

Dọc tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Qua 10 ga vẫn mỏi mắt tìm nơi gửi xe

Vương Trần |

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có tất cả 12 nhà ga. Dọc tuyến có 2 điểm đầu cuối là ga Cát Linh và ga Yên Nghĩa, người dân có thể tìm được các điểm trông, giữ xe máy gần ga. Còn những nhà ga khác, người dân phải "mỏi mắt" đi tìm nơi gửi phương tiện.

Trên chuyến tàu Cát Linh - Hà Đông giờ cao điểm

Thế Kỷ |

Hà Nội - So với ngày cuối tuần, lượng hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông các ngày trong tuần vắng hơn rất nhiều.

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông: Xuất hiện bất tiện vì thiếu kết nối, đồng bộ giao thông

VƯƠNG TRẦN |

Sau 10 ngày vận hành tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, trước việc người dân thiếu điểm gửi xe để lên tàu, Sở GTVT TP.Hà Nội cũng đã có văn bản đề nghị 4 quận trên dọc tuyến là Đống Đa, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) rà soát các vị trí có thể lập bãi trông giữ xe máy, xe đạp cho người dân đi tàu.

Quả bóng vàng 2022: Tiến Linh sáng cửa

Thanh Vũ |

Nhìn vào phong độ hiện tại, có thể thấy tiền đạo Nguyễn Tiến Linh xứng đáng giành quả bóng vàng 2022.

Kênh đầu tư nào sẽ được hưởng lợi trong năm 2023?

Thái Mạnh |

Trong bối cảnh thị trường tài chính vẫn còn nhiều yếu tố khó lường, thì một số kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản sẽ được hưởng lợi nhờ định giá hấp dẫn và các chính sách được thúc đẩy trong năm nay.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Dọc tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Qua 10 ga vẫn mỏi mắt tìm nơi gửi xe

Vương Trần |

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có tất cả 12 nhà ga. Dọc tuyến có 2 điểm đầu cuối là ga Cát Linh và ga Yên Nghĩa, người dân có thể tìm được các điểm trông, giữ xe máy gần ga. Còn những nhà ga khác, người dân phải "mỏi mắt" đi tìm nơi gửi phương tiện.

Trên chuyến tàu Cát Linh - Hà Đông giờ cao điểm

Thế Kỷ |

Hà Nội - So với ngày cuối tuần, lượng hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông các ngày trong tuần vắng hơn rất nhiều.

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông: Xuất hiện bất tiện vì thiếu kết nối, đồng bộ giao thông

VƯƠNG TRẦN |

Sau 10 ngày vận hành tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, trước việc người dân thiếu điểm gửi xe để lên tàu, Sở GTVT TP.Hà Nội cũng đã có văn bản đề nghị 4 quận trên dọc tuyến là Đống Đa, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) rà soát các vị trí có thể lập bãi trông giữ xe máy, xe đạp cho người dân đi tàu.