Hàng không nâng cấp độ phòng dịch COVID-19 lên mức cao nhất

Minh Hạnh |

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành nâng mức cảnh báo, cảnh giác phòng chống dịch COVID-19 lên mức cao nhất.

Cục Hàng không Việt Nam trong văn bản vừa ban hành yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành hàng không tăng cường các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động vận tải trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Nâng mức cảnh báo, cảnh giác phòng chống dịch lên mức cao nhất, đặc biệt tại các cảng hàng không, các cơ sở điều hành bay và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Yêu cầu thủ trưởng các đơn vị nhắc nhở cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị và hành khách thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch đồng thời yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone và phải thường xuyên bật Bluetooth để ứng dụng đạt hiệu quả, nhằm cảnh báo sớm nguy cơ tiếp xúc với người nhiễm và giúp cơ quan chức năng phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng lây nhiễm.

Các cảng hàng không tiếp tục tuyên truyền, giám sát; kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (có ít nhất 60% nồng độ cồn); kịp thời phát hiện hành khách có triệu chứng bất thường để thông báo cho cơ quan y tế có thẩm quyền theo dõi và có biện pháp xử lý theo quy định...

Các hãng hàng không rà soát quy trình, biện pháp phòng chống dịch để phát hiện nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh; tiếp tục yêu cầu hành khách phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt đeo khẩu trang trên các chuyến bay; từ chối vận chuyển các trường hợp hành khách không đeo khẩu trang theo đúng quy định; thực hiện nghiêm các quy định về tổ chức lưu trú và cách ly y tế.

Yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tiếp tục triển khai phương án ứng phó dịch; bố trí cán bộ, nhân viên làm việc tại các cơ sở điều hành bay đường dài Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm kiểm soát tiếp cận Đà Nẵng thực hiện chế độ chia ca trực 14 ngày; chủ động liên hệ và đề nghị cơ quan y tế địa phương hỗ trợ xét nghiệm trước khi vào ca trực.

Theo Tổng Giám đốc Vietnam Airlines - ông Lê Hồng Hà, hãng cũng đã chủ động nâng cấp độ phòng chống dịch, đảm bảo các chuyến bay được kiểm soát chặt chẽ; siết lại yêu cầu phòng chống dịch đối với nhân viên.

Riêng với các đường bay đến Hải Phòng, Vietnam Airlines đã nâng cấp phòng chống dịch từ cấp 1 lên cấp 3, phun khử khuẩn tất cả các chuyến bay từ lúc xuất phát đến hạ cánh, điều chỉnh lại các trang bị trên máy bay...

Với nhân viên phục vụ các chuyến bay từ Cát Bi, ngoài các trang bị như các chuyến bay khác, Vietnam Airlines tăng cường trang bị thêm đồ bảo hộ y tế gồm khẩu trang y tế 3 lớp, găng tay y tế 2 lớp, dung dịch rửa tay khô hoặc giấy ướt có cồn và bộ đồ bảo hộ y tế toàn thân.

Đặc biệt, tổ bay, tiếp viên của hãng sau khi thực hiện các chuyến bay từ nước ngoài về sẽ phải cách ly tập trung 21 ngày.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Hàng không khẩn trương thực hiện đổi, hoàn vé cho khách

Minh Hạnh |

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn hỏa tốc gửi các hãng hàng không về việc giải quyết đối với những hành khách không thể thực hiện được chuyến bay do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 3.200 người lao động

Minh Hạnh |

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa có công văn đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 3.200 người đang trực tiếp làm việc tại đây.

Ứng phó với dịch COVID-19: Hàng không xây dựng chính sách hoàn đổi vé

Đặng Tiến |

Cùng với việc thực hiện nghiêm ngặt các quy trình phòng chống dịch COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn, quyết tâm không để dịch bệnh có nguy cơ bùng phát diện rộng, các hãng hàng không cũng xây dựng chính sách đổi, hoàn vé cho khách do dịch bệnh để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.

Nồi bánh tét, chuyện của ngày xưa đón Tết

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu – Đêm 28 Tết, ở vùng quê tôi, gần như nhà nào cũng nấu bánh tét. Nấu bánh tét không quá sớm vì để lâu không được, cũng không quá muộn vì còn phải chưng lên bàn thờ chuẩn bị đón ông, bà và cho người thân.

Những vật thể kỳ lạ nhất trong vũ trụ

Anh Vũ |

Hành tinh của chúng ta đại diện cho sự sống, một phần rất nhỏ của các hiện tượng đặc biệt có thể được tìm thấy khắp vũ trụ. Mỗi ngày, các nhà thiên văn học lại đưa ra những điều ngạc nhiên mới về khoảng không bao la ngoài kia.

Tiến Linh: Tết vui nhất khi có gia đình

Thanh Vũ |

Thường xuyên thi đấu xa nhà, với Tiến Linh, dịp Tết là thời gian quý báo để anh có thể đoàn tụ cùng gia đình cũng như hướng đến những mục tiêu mới cho bản thân trong tương lai.

Chuyên gia hướng dẫn cách bảo quản đồ ăn ngày Tết an toàn

Nhóm PV |

Dịp Tết Nguyên đán, nhiều người có thói quen tích trữ thực phẩm, làm nhiều đồ ăn để ăn uống, tiếp khách. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo, nếu thực phẩm không được bảo quản tốt có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Khu trọ của những người xa quê ở lại Bình Dương ngày giáp Tết

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Những dãy trọ ở Bình Dương ngày giáp Tết vắng hẳn người. Không gian lắng đọng lại với những người lao động xa quê vì điều kiện kinh tế khó khăn không thể về quê đón Tết, sum họp cùng người thân.

Hàng không khẩn trương thực hiện đổi, hoàn vé cho khách

Minh Hạnh |

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn hỏa tốc gửi các hãng hàng không về việc giải quyết đối với những hành khách không thể thực hiện được chuyến bay do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 3.200 người lao động

Minh Hạnh |

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa có công văn đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 3.200 người đang trực tiếp làm việc tại đây.

Ứng phó với dịch COVID-19: Hàng không xây dựng chính sách hoàn đổi vé

Đặng Tiến |

Cùng với việc thực hiện nghiêm ngặt các quy trình phòng chống dịch COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn, quyết tâm không để dịch bệnh có nguy cơ bùng phát diện rộng, các hãng hàng không cũng xây dựng chính sách đổi, hoàn vé cho khách do dịch bệnh để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.