Hàng không khẩn trương thực hiện đổi, hoàn vé cho khách

Minh Hạnh |

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn hỏa tốc gửi các hãng hàng không về việc giải quyết đối với những hành khách không thể thực hiện được chuyến bay do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo công văn, dịch COVID-19 bùng phát tại một số địa phương trong cả nước khiến nhiều hành khách đã mua vé nhưng không thể thực hiện được chuyến bay, gây thiệt hại cho các hãng hàng không và hành khách, đặc biệt là tại các khu vực bị cách ly, phong tỏa.

Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt khẩn trương thực hiện đổi vé, hoàn vé (tiền mặt hoặc voucher nếu có sự đồng ý của hành khách), kể cả đối với vé có các điều kiện hạn chế (không được đổi ngày/giờ bay, không đổi hành trình, không hoàn vé) đối với hành khách đã mua vé nhưng không thực hiện được chuyến bay do ở khu vực bị phong tỏa, cách ly trên các đường bay hãng vẫn khai thác bình thường.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương triển khai cụ thể về quy trình, thủ tục đổi vé, hoàn vé nêu trên và kịp thời thông tin rộng rãi cho hành khách qua hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, trang thông tin điện tử, văn phòng, đại lý bán vé của hãng.

Về chính sách chăm sóc khách hàng của các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hành khách mua vé bay Bamboo Airways được thay đổi miễn phí, không phụ thu chênh lệch sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu không quá 72 giờ (hoặc chuyến bay gần nhất còn chỗ nếu trong vòng 72 giờ không có chuyến bay nào); thay đổi miễn phí, phụ thu chênh lệch nếu có trong trường hợp đổi sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu vượt quá 72 giờ; được phép đổi sang chặng tương đương.

Hãng hoàn bảo lưu, hoàn vé miễn phí đối với các trường hợp chặng bay bị ảnh hưởng và chặng bay khác trong cùng mã đặt chỗ; chặng liền kề khác mã đặt chỗ khởi hành trong vòng 72 giờ so với giờ khởi hành của chuyến bay bị ảnh hưởng.

Với Vietnam Airlines, hành khách đã đặt vé những đường bay bị ảnh hưởng có thể hoàn vé ra “Travel Voucher” với ưu đãi tặng thêm 10% giá của vé. Chính sách này áp dụng cho vé nội địa có chuyến bay khởi hành từ ngày 29.1 vừa qua, đối với cả trường hợp khách yêu cầu hoàn vé tự nguyện và trường hợp chuyến bay bị hủy, chậm kéo dài, khởi hành sớm do dịch COVID-19 hoặc yêu cầu của cơ quan chức năng.

Không chỉ được miễn lệ phí hoàn vé khi đổi sang voucher, hành khách còn có thể sử dụng voucher để đổi ra các sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines (vé máy bay, hành lý, chọn ghế ngồi, nâng hạng…) có tổng giá trị tương đương giá trị voucher.

“Travel Voucher” có giá trị sử dụng trong vòng 1 năm từ ngày xuất. Đặc biệt, chính sách đổi vé ra voucher này còn áp dụng cho cả khách mua vé không bao gồm điều kiện hoàn, hủy.

Nếu không lựa chọn đổi vé theo hình thức trên, khách đã mua vé của Vietnam Airlines có thể yêu cầu hoàn vé và được miễn lệ phí, miễn điều kiện đổi vé cho hành khách có vé bay từ ngày 29.1 vừa qua mà chuyến bay bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 3.200 người lao động

Minh Hạnh |

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa có công văn đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 3.200 người đang trực tiếp làm việc tại đây.

Ứng phó với dịch COVID-19: Hàng không xây dựng chính sách hoàn đổi vé

Đặng Tiến |

Cùng với việc thực hiện nghiêm ngặt các quy trình phòng chống dịch COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn, quyết tâm không để dịch bệnh có nguy cơ bùng phát diện rộng, các hãng hàng không cũng xây dựng chính sách đổi, hoàn vé cho khách do dịch bệnh để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.

Hàng không, đường sắt không đón trả khách tại Hải Dương và Quảng Ninh

Minh Hạnh |

Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28.1.2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị trong ngành yêu cầu không đón trả khách đường sắt và hàng không tại Hải Dương và Quảng Ninh.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

3 phim Việt ra rạp đúng mùng 1 Tết: Tác phẩm nào có khả năng thắng thế?

Chí Long |

3 phim điện ảnh Việt đồng loạt ra mắt đúng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 là Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầyNhà bà Nữ.

Thái Bình: Cả làng đỏ lửa nướng cá ngày đêm vẫn không đủ hàng bán Tết

Nguyễn Thúy |

Cận kề Tết Nguyên đán, làng nướng cá nổi tiếng ở Thái Xuyên (Thái Bình) luôn tất bật với các lò than đỏ hồng, hoạt động hết công suất để cho ra những mẻ cá nướng vàng óng, săn chắc, thơm nức phục vụ khách hàng dịp cuối năm.

Quả bóng vàng 2022: Tiến Linh sáng cửa

Thanh Vũ |

Nhìn vào phong độ hiện tại, có thể thấy tiền đạo Nguyễn Tiến Linh xứng đáng giành quả bóng vàng 2022.

Đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 3.200 người lao động

Minh Hạnh |

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa có công văn đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 3.200 người đang trực tiếp làm việc tại đây.

Ứng phó với dịch COVID-19: Hàng không xây dựng chính sách hoàn đổi vé

Đặng Tiến |

Cùng với việc thực hiện nghiêm ngặt các quy trình phòng chống dịch COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn, quyết tâm không để dịch bệnh có nguy cơ bùng phát diện rộng, các hãng hàng không cũng xây dựng chính sách đổi, hoàn vé cho khách do dịch bệnh để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.

Hàng không, đường sắt không đón trả khách tại Hải Dương và Quảng Ninh

Minh Hạnh |

Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28.1.2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị trong ngành yêu cầu không đón trả khách đường sắt và hàng không tại Hải Dương và Quảng Ninh.