Hầm đường sắt Bắc - Nam qua Phú Yên tiếp tục lở, sẵn sàng chuyển tải khách

Hoài Luân |

Đến 14h chiều 21.5, hầm đường sắt Chí Thạnh (đoạn qua huyện Tuy An, Phú Yên) vẫn tiếp tục sạt lở, chưa xác định được thời gian thông tàu.

Chiều 21.5, trao đổi với Lao Động, ông Lê Quang Vinh - Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh - cho biết, đơn vị đang huy động hàng chục công nhân cùng các máy đào, phối hợp với đoàn tàu công trình tiếp tục khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh (thuộc tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua huyện Tuy An, Phú Yên).

s
Hiện trường sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh. Ảnh: Hoài Luân

"Hiện tại, vị trí sạt lở ban đầu vẫn tiếp tục sạt lở. Do đó chưa thể dự kiến được thời gian hoàn thành khắc phục sự cố để thông tàu trở lại" - ông Vinh nói.

Thông tin với Lao Động, ông Lê Quang Chính - Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang - cho biết, hiện tại đơn vị thi công vẫn trong quá trình khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh, chưa thông tin cụ thể về thời gian trả lại đường tàu.

"Nếu sự cố được khắc phục sớm, trước khi có chuyến tàu đi qua thì sẽ cho thông tàu bình thường, còn không thì chúng tôi sẽ tổ chức chuyển tải hành khách.

Trong chiều nay (16h trở đi), có chuyến tàu đi ngang qua hầm đường sắt Chí Thạnh. Chúng tôi vẫn đang đợi thông báo từ đơn vị khắc phục sạt lở, đồng thời cũng đã sẵn sàng triển khai phương án chuyển tải hành khách nếu sự cố sạt lở chưa được khắc phục xong" - ông Chính nói.

Như Báo Lao Động đã đưa tin, khoảng 10h15' cùng ngày, một lượng đất đá trong hầm đường sắt Chí Thạnh đã bất ngờ đổ xuống khi tàu công trình đang thực hiện công tác gia cố hầm, khối lượng đất đá sạt lở ước tính khoảng 30m3.

Gần 10 ngày "vá" sạt lở hầm Bãi Gió

Trước đó, vào trưa 12.4, hầm Bãi Gió (thuộc khu vực Đèo Cả nối 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa) xảy ra đợt sạt lở đầu tiên với khối lượng khoảng 180m3.

Đến rạng sáng 13.4, một lượng đất đá với khối lượng khoảng 50m3 lại tiếp tục đổ ập xuống hầm, khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị chia cắt.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các tầng đất đá ở trên vỏ hầm lâu năm bị phong hóa rồi sạt xuống phía dưới đường ray.

Trước tình hình trên, ngành Đường sắt đã huy động hàng chục xe ôtô để chuyển tải hành khách từ ga Tuy Hòa (Phú Yên) đến ga Giã (Khánh Hòa) và ngược lại.

Và sau gần 10 ngày khắc phục sự cố sạt lở, hầm Bãi Gió chính thức được thông tàu vào chiều tối 21.4.

Được biết, hầm đường sắt qua Đèo Cả có tên là hầm Bãi Gió, có chiều dài khoảng 900m, được người Pháp xây dựng từ năm 1930 và hoàn thành đi vào hoạt động năm 1936, phía trên hầm là đường Quốc lộ 1.

Hoài Luân
TIN LIÊN QUAN

Hầm đường sắt Bắc - Nam qua Phú Yên bị sạt lở trong lúc gia cố

Hoài Luân |

Phú Yên - Trong lúc thi công gia cố, hầm đường sắt Chí Thạnh (đoạn qua huyện Tuy An) bất ngờ bị sạt lở, khối lượng đất đá ước tính khoảng 30m3.

Gần 12.000 vé bị hành khách trả lại do sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Hữu Long |

Khánh Hòa - Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh vừa có báo cáo nhanh về công tác khắc phục và thiệt hại sau sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (Khánh Hòa) trong đó riêng thiệt hại sơ bộ cho tàu khách, tàu hàng của chi nhánh đã lên tới gần 19,4 tỉ đồng và hành khách trả gần 12.000 vé sau vụ việc. Tổng thiệt hại đang được ngành đường sắt tiếp tục thống kê.

Ngành đường sắt thiệt hại nặng sau sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Luân Long |

Khánh Hòa - Theo đánh giá của lãnh đạo Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh, sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió những ngày qua đã gây ra thiệt hại nặng nề đối với ngành đường sắt.

Nga sử dụng xe tăng 70 năm tuổi trên chiến trường Ukraina

Thảo Phương |

BTR-50, một loại xe bọc thép sản xuất từ những năm 1950, có thể không phải là loại xe tệ nhất mà quân đội Nga sử dụng để tấn công Ukraina, nhưng chắc chắn là loại xe cũ nhất, theo Forbes.

Với hàng loạt vi phạm, phản hồi của chủ quản ví điện tử Vimo chưa thỏa đáng

NHÓM PV |

Công ty Cổ phần Công nghệ Vi Mô (Công ty Vi Mô) - chủ quản ví điện tử Vimo - vừa có phản hồi sau loạt bài viết của Báo Lao Động về những vi phạm bị Thanh tra, giám sát ngân hàng chỉ ra.

Cận cảnh đường kết nối Quảng Ninh với Lạng Sơn

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Dự án nâng cấp đường 342, đoạn từ huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh đến xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn đến nay đã hoàn thành được khoảng 90% công việc. Cùng với việc Lạng Sơn hoàn thành nâng cấp tuyến đường bên huyện Đình Lập, trong năm nay, kết nối giao thông giữa 2 tỉnh sẽ nhanh, thuận tiện, mở ra những không gian phát triển mới.

Nhận diện lỗ hổng bảo mật, tránh "bẫy" lừa đảo qua ngân hàng

Hải Đăng |

Chuyên gia cảnh báo hiện có nhiều thủ đoạn lừa đảo, đánh cắp thông tin qua tài khoản ngân hàng.

Quốc gia EU ngồi trên lửa vì vụ kiện của Gazprom Nga

Ngọc Vân |

Áo đang “ngồi trên lửa” vì sợ gián đoạn nguồn cung khí đốt Nga do vụ kiện của tập đoàn dầu khí Nga Gazprom.

Hầm đường sắt Bắc - Nam qua Phú Yên bị sạt lở trong lúc gia cố

Hoài Luân |

Phú Yên - Trong lúc thi công gia cố, hầm đường sắt Chí Thạnh (đoạn qua huyện Tuy An) bất ngờ bị sạt lở, khối lượng đất đá ước tính khoảng 30m3.

Gần 12.000 vé bị hành khách trả lại do sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Hữu Long |

Khánh Hòa - Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh vừa có báo cáo nhanh về công tác khắc phục và thiệt hại sau sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (Khánh Hòa) trong đó riêng thiệt hại sơ bộ cho tàu khách, tàu hàng của chi nhánh đã lên tới gần 19,4 tỉ đồng và hành khách trả gần 12.000 vé sau vụ việc. Tổng thiệt hại đang được ngành đường sắt tiếp tục thống kê.

Ngành đường sắt thiệt hại nặng sau sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Luân Long |

Khánh Hòa - Theo đánh giá của lãnh đạo Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh, sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió những ngày qua đã gây ra thiệt hại nặng nề đối với ngành đường sắt.