Hải Phòng: Những hình ảnh cuối cùng của cầu Rào trước ngày bị phá dỡ

Mai Dung |

Ngày 13.10, TP.Hải Phòng khởi động Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào với quy mô hiện đại, thay thế cầu Rào hiện nay, một trong những cây cầu có lịch sử hình thành lâu đời của thành phố Cảng.
Cầu Rào bắc qua sông Lạch Tray là một trong những cây cầu có lịch sử hình thành lâu đời của thành phố Cảng, được đưa vào khai thác từ năm 1980 và hoàn thành xây dựng lại năm 1989. Ảnh MD
Cầu Rào bắc qua sông Lạch Tray là một trong những cây cầu có lịch sử hình thành lâu đời của thành phố Cảng, được đưa vào khai thác từ năm 1980 và hoàn thành xây dựng lại năm 1989. Ảnh MD
Hơn 40 năm qua, cầu Rào bền bỉ với vai trò của mình, phục vụ đời sống dân sinh và góp phần quan trọng trong sự phát triển chung của thành phố. Ảnh MD
Hơn 40 năm qua, cầu Rào bền bỉ với vai trò của mình, phục vụ đời sống dân sinh và góp phần quan trọng trong sự phát triển chung của thành phố. Ảnh MD
Cầu Rào là một trong cây cầu huyết mạch thành phố Hải Phòng với hàng chục nghìn lượt phương tiện lưu thông mỗi ngày. Ảnh MD
Cầu Rào là một trong cây cầu huyết mạch thành phố Hải Phòng với hàng chục nghìn lượt phương tiện lưu thông mỗi ngày. Những năm gần đây, công trình đang ngày một xuống cấp, bề rộng phần xe chạy 7m hiện nay không đáp ứng được nhu cầu khai thác vận tải ngày càng tăng và thường xuyên gây ùn tắc giao thông cục bộ trong khu vực. Ảnh MD
Ngày mai 13.10, UBND TP.Hải Phòng khởi công Dự án đầu tư xây dựng mới cầu Rào 1 có quy mô xây dựng cầu vĩnh cửu thay thế cầu cũ. Trước ngày “chia tay” cây cầu cũ, nhiều người dân Hải Phòng không khỏi lưu luyến. Chị Nguyễn Thị Ngát (48 tuổi, phường Bàng La, Đồ Sơn, Hải Phòng) cho biết: “Cầu Rào gắn với tuổi thơ của tôi khi từ nhỏ được bố mẹ chở xe đạp qua cây cầu này để vào thành phố thăm người thân. Nay tôi là tiểu thương, hằng ngày đi qua, lại cây cầu
Ngày 13.10, UBND TP.Hải Phòng khởi động Dự án đầu tư xây dựng mới cầu Rào 1 có quy mô xây dựng cầu vĩnh cửu thay thế cầu cũ. Trước ngày “chia tay” cây cầu cũ, nhiều người dân Hải Phòng không khỏi lưu luyến. Bà Nguyễn Thị Ngát (48 tuổi, phường Bàng La, Đồ Sơn, Hải Phòng) cho biết: “Cầu Rào gắn với tuổi thơ của tôi khi từ nhỏ được bố mẹ chở xe đạp qua cây cầu này để vào thành phố thăm người thân. Cho đến nay, hằng ngày tôi vẫn làm ăn, buôn bán qua cầu Rào nên khi biết tin cây cầu sắp bị phá bỏ, thay thế bằng cây cầu mới khang trang, hiện đại hơn, bản thân tôi rất lưu luyến". Ảnh MD
Những hình ảnh sắp trở thành "dĩ vãng" ở cây cầu hơn 40 tuổi ở Hải Phòng. Ảnh MD
Góc thơ mộng phía dưới cây cầu có nhiều kỷ niệm với người dân thành phố Cảng. Ảnh MD
Những hình ảnh cuối cùng của cầu Rào trước khi được thay thế bằng cây cầu vĩnh cửu, hiện đại. Ảnh MD
Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào với quy mô hiện đại, thay thế cầu Rào cũ sẽ được khởi công ngày 13.10, kết nối cửa ngõ phía Nam của thành phố với các quận, huyện Dương Kinh, Đồ Sơn, Kiến Thụy. Đồng thời, góp phần nâng cao năng lực thông hành cho các phương tiện giao thông ra, vào trung tâm thành phố, tăng khả năng lưu thông cho các phương tiện vận tải đường thủy, giảm thời gian chờ đợi do khoang thông thuyền còn hạn chế... Dự án là công trình giao thông cấp đặc biệt, có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2020 đến năm 2022. Ảnh MD
Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào với quy mô hiện đại, thay thế cầu Rào cũ sẽ được khởi động từ ngày 13.10, kết nối cửa ngõ phía Nam của thành phố với các quận, huyện Dương Kinh, Đồ Sơn, Kiến Thụy. Đồng thời, góp phần nâng cao năng lực thông hành cho các phương tiện giao thông ra, vào trung tâm thành phố, tăng khả năng lưu thông cho các phương tiện vận tải đường thủy, giảm thời gian chờ đợi do khoang thông thuyền còn hạn chế... Dự án là công trình giao thông cấp đặc biệt, có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỉ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2020 đến năm 2022. Ảnh phối cảnh Dự án Cầu Rào quy mô hiện đại.
Cầu Rào mới có kết cấu vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dị ứng lực theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị với chiều rộng 30,5m, dài 456,4m; 4 làn xe cơ giới cùng dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên; 2 nhánh rẽ lên xuống có bề mặt cắt ngang 9m, mỗi nhánh gồm 7 nhịp có chiều dài 20-30m. Ngoài ra dự án cũng xây dựng nút giao khác mức, cầu vượt nút giao khác mức phía đường Lạch Tray, cải tạo nút giao mặt đất liên quan tới đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi; xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đường Lạch Tray; lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, điện chiếu sáng; xây dựng công viên cảnh quan hai bên đầu cầu…...
Cầu Rào mới có kết cấu vĩnh cửu bằng thép, bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị với chiều rộng 30,5m, dài 456,4m; 4 làn xe cơ giới cùng dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên; 2 nhánh rẽ lên xuống có bề mặt cắt ngang 9m, mỗi nhánh gồm 7 nhịp có chiều dài 20-30m. Ngoài ra, dự án cũng xây dựng nút giao khác mức, cầu vượt nút giao khác mức phía đường Lạch Tray, cải tạo nút giao mặt đất liên quan tới đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi; xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đường Lạch Tray; lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, điện chiếu sáng; xây dựng công viên cảnh quan hai bên đầu cầu…...
Mai Dung
TIN LIÊN QUAN

Xử phạt lái xe đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Mai Dung |

Đơn vị Quản lý khai thác đường ôtô cao tốc Hà Nội Hải Phòng vừa phát hiện, phối hợp cơ quan chức năng xử lý trường hợp lái xe đi ngược chiều trên cao tốc.

Hải Phòng: Phát hiện cơ sở sang chiết gas trái phép quy mô lớn

Đặng Luân |

Lực lượng chức năng TP.Hải Phòng phát hiện một kho chứa gas quy mô lớn, nghi có dấu hiệu sang chiết gas trái phép.

CĐKKT Hải Phòng: 150 đội thi nấu ăn "Bữa cơm gia đình, ấm áp yêu thương"

Mai Dung |

150 đội đến từ công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng tham gia hội thi nấu ăn chủ đề "Bữa cơm gia đình, ấm áp yêu thương".

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Xử phạt lái xe đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Mai Dung |

Đơn vị Quản lý khai thác đường ôtô cao tốc Hà Nội Hải Phòng vừa phát hiện, phối hợp cơ quan chức năng xử lý trường hợp lái xe đi ngược chiều trên cao tốc.

Hải Phòng: Phát hiện cơ sở sang chiết gas trái phép quy mô lớn

Đặng Luân |

Lực lượng chức năng TP.Hải Phòng phát hiện một kho chứa gas quy mô lớn, nghi có dấu hiệu sang chiết gas trái phép.

CĐKKT Hải Phòng: 150 đội thi nấu ăn "Bữa cơm gia đình, ấm áp yêu thương"

Mai Dung |

150 đội đến từ công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng tham gia hội thi nấu ăn chủ đề "Bữa cơm gia đình, ấm áp yêu thương".