Hải Phòng: Di chuyển bến xe khách Lạc Long để hạn chế xe dù bến cóc

Phạm Đông |

UBND TP. Hải Phòng vừa có thông tin chính thức về việc di chuyển bến xe khách Lạc Long để đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao chất lượng các tuyến xe khách phục vụ người dân.

Chiều 22.7, UBND TP. Hải Phòng cho biết, UBND quận Hồng Bàng vừa có đề xuất với thành phố đề nghị di chuyển bến xe khách Lạc Long để đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao chất lượng các tuyến xe khách phục vụ người dân.

Theo UBND quận Hồng Bàng, hiện nay bến xe khách Thượng Lý đã đi vào hoạt động ổn định với nhiều đơn vị kinh doanh vận tải có xe khách chạy theo tuyến cố định. Nhiều tuyến xe được di chuyển từ bến xe Tam Bạc, bến xe Lạc Long sang bến xe Thượng Lý hoạt động hiệu quả, góp phần xây dựng hình ảnh một bến xe khách văn minh, thân thiện và chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, thời gian qua tình trạng xe dù, xe không đăng ký chạy tuyến cố định thường xuyên hoạt động, chèo kéo khách dọc đường (đoạn từ cầu Lạc Long đến chân cầu Bính) làm mất an ninh trật tự, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông và gây bức xúc đối với các doanh nghiệp hiện đang hoạt động kinh doanh vận tải theo tuyến cố định…

Về phía quận Hồng Bàng vừa qua cũng nhận được rất nhiều đơn kiến nghị của một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải theo tuyến cố định đề nghị sớm di chuyển bến xe khách Lạc Long. Vì vậy, quận Hồng Bàng đề nghị UBND thành phố sớm đồng ý và có chỉ đạo di chuyển bến xe khách Lạc Long trong quý III năm 2019.

Đồng thời giao đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra các trường hợp xe dù, xe khách không chạy theo tuyến cố định (đoạn từ cầu Lạc Long đến chân cầu Bính). Đặc biệt, các lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm để đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian di chuyển bến xe khách Lạc Long.

Còn theo quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe, bãi đỗ xe thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, sẽ nâng cấp bến xe khách Thượng Lý trở thành bến xe khách loại 1 và chuyển đổi công năng sử dụng bến xe khách Lạc Long thành bãi đỗ xe kết hợp với công trình thương mại, dịch vụ.

Trước đề nghị trên của UBND quận Hồng Bàng, UBND thành phố đã giao Sở Giao thông vận tải chủ trì cùng các ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu, báo cáo UBND thành phố trước ngày 15.8.2019.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Khó xử lý xe dù bến cóc ở Hà Nội vì nhà xe có nhiều chiêu "lách luật"

Phạm Đông - Anh Thư |

Chỉ trong 6 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng đã xử phạt trên 4.000 trường hợp xe dừng đón khách sai quy định. Tuy nhiên, theo Trung tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP.Hà Nội, nạn xe dù, bến cóc ở Hà Nội chưa có dấu hiệu giảm vì các nhà xe có nhiều chiêu "lách luật"

Cơ quan chức năng Hải Phòng: “Bất lực” nhìn Hải Âu mở “bến cóc”, chạy xe dù

NHÓM PV |

Thời gian qua, các cơ quan báo chí liên tục phản ánh về tình trạng xe khách Hải Âu ngang nhiên mở “bến cóc”, chạy xe dù trung chuyển hành khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng, phá vỡ quy hoạch luồng tuyến, cạnh tranh không lành mạnh, gây mất ANTT khu vực.

Có người chống lưng cho Hải Âu mở “bến cóc”, “xe dù”?

TIẾN DŨNG |

Mỗi ngày, hàng chục chuyến xe của hãng Hải Âu “lướt” bến chính, chạy xe trung chuyển “trá hình”, gây thất thu ngân sách nhà nước, cạnh tranh không lành mạnh,... Phải chăng, lực lượng Thanh tra giao thông "quên” xử lý?

Báo Lao Động luôn nỗ lực làm tròn trách nhiệm với người lao động và tổ chức Công đoàn

Thu Trà thực hiện |

93 năm thành lập, trưởng thành (14.8.1929 - 14.8.2022), Báo Lao Động luôn là tiếng nói của công nhân viên chức lao động, là tờ báo số 1 trong bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Nhân dịp kỷ niệm ngày ra số báo đầu tiên, Báo Lao Động phỏng vấn đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Đình Khang khẳng định, Báo Lao Động đã và đang nỗ lực làm tròn trách nhiệm với người lao động và tổ chức Công đoàn.

HLV Kiatisak lý giải nguyên nhân tung cầu thủ trẻ vào sân dù đang thua

Minh Dân |

Huấn luyện viên Kiatisak cho rằng đây là trận cầu lớn và các cầu thủ trẻ cần được học hỏi để tích luỹ kinh nghiệm. 

Giờ thứ 9: Tình thương tội lỗi - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Tình thương có ý nghĩa mang đến hạnh phúc và chữa lành. Tuy nhiên yêu thế nào, thương thế nào cho đúng cách lại là điều mỗi chúng ta cần lưu tâm, suy ngẫm. Như trong câu chuyện này, một cuộc hôn nhân xuất phát từ tình thương chứ không phải là tình yêu, cuối cùng đã mang đến những lựa chọn sai lầm và tổn thương. Biết trách ai hay trách cuộc đời vốn nhiều éo le, nghiệt ngã? 

Từ chiếc khuôn đất đến trường quay đa phương tiện

Lam Duy |

Từ những số báo đầu tiên được in khuôn đất sét trong năm đầu 1929 với muôn vàn gian khó và phải tuyệt đối giữ bí mật, Báo Lao Động chuyển mình mạnh mẽ sang một nền tảng báo chí hiện đại, tích hợp đa phương tiện với loạt trường quay được trang bị những công nghệ báo chí hàng đầu ở thời điểm hiện nay.

Cảnh báo việc giả mạo cơ quan Công an mở lớp huấn luyện PCCC để trục lợi

HOA LỆ |

Quảng Ninh - Các đối tượng giả mạo cơ quan Công an, nhắm đến các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, chưa hiểu rõ quy trình thực hiện công tác huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy nhằm trục lợi.

Khó xử lý xe dù bến cóc ở Hà Nội vì nhà xe có nhiều chiêu "lách luật"

Phạm Đông - Anh Thư |

Chỉ trong 6 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng đã xử phạt trên 4.000 trường hợp xe dừng đón khách sai quy định. Tuy nhiên, theo Trung tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP.Hà Nội, nạn xe dù, bến cóc ở Hà Nội chưa có dấu hiệu giảm vì các nhà xe có nhiều chiêu "lách luật"

Cơ quan chức năng Hải Phòng: “Bất lực” nhìn Hải Âu mở “bến cóc”, chạy xe dù

NHÓM PV |

Thời gian qua, các cơ quan báo chí liên tục phản ánh về tình trạng xe khách Hải Âu ngang nhiên mở “bến cóc”, chạy xe dù trung chuyển hành khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng, phá vỡ quy hoạch luồng tuyến, cạnh tranh không lành mạnh, gây mất ANTT khu vực.

Có người chống lưng cho Hải Âu mở “bến cóc”, “xe dù”?

TIẾN DŨNG |

Mỗi ngày, hàng chục chuyến xe của hãng Hải Âu “lướt” bến chính, chạy xe trung chuyển “trá hình”, gây thất thu ngân sách nhà nước, cạnh tranh không lành mạnh,... Phải chăng, lực lượng Thanh tra giao thông "quên” xử lý?