Hà Nội xem xét chương trình giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông

Phạm Đông |

Hà Nội - Tại phiên họp tập thể UBND thành phố đã xem xét một số nội dung trình kỳ họp cuối năm của HĐND thành phố. Trong đó, xem xét về dự thảo nghị quyết thông qua chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025.

Chiều 5.11, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh chủ trì phiên họp tập thể UBND thành phố để xem xét một số nội dung trình kỳ họp cuối năm của HĐND thành phố và chương trình công tác của UBND thành phố.

Tại phiên họp, tập thể UBND thành phố đã xem xét, cho ý kiến về các nội dung trình kỳ họp cuối năm 2021 của HĐND thành phố, gồm: Dự thảo Nghị quyết về quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai thành phố Hà Nội; Dự thảo Nghị quyết về việc sử đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 06/2020/NQ-HĐND ngày 7.7.2020 của HĐND TP quy định thu phí, lệ phí trên địa bàn thành phố Hà Nội thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND TP.

Dự thảo Nghị quyết giao UBND thành phố quyết định chủ trương đầu tư đối với một số dự án nhóm B, nhóm C theo quy định tại khoản 7 Điều 17 Luật Đầu tư công ngày 13.6.2021. Dự thảo Nghị quyết thông qua Chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025.

Bên cạnh đó, tập thể UBND TP cũng cho ý kiến vào Dự thảo Nghị quyết về nội dung, mức chi đặc thù thuộc thẩm quyền của HĐND TP: Chế độ hỗ trợ đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND và công chức phường nghỉ công tác do thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị; Sửa đổi, bổ sung Phụ lục 6 ban hành kèm theo Nghị quyết số 10/2019/NQ- HĐND ngày 4.12.2019 quy định nội dung, mức chi đối với công tác tổ chức thi tuyển (xét tuyển) công chức, viên chức; thi (xét) nâng ngạch (thăng hạng) công chức, viên chức của thành phố Hà Nội.

Quy định nội dung, mức chi thực hiện Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 – 2030; Quy định nội dung và mức chi đăng ký bảo hộ trong và ngoài nước đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu; công nhận giống cây trồng mới. Quy định nội dung, mức chi để chuẩn bị tổ chức các kỳ thi áp dụng đối với giáo dục phổ thông của thành phố Hà Nội.

Quy định nội dung chi, mức chi tập huấn, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục để thực hiện chương trình mới, sách giáo khoa mới giáo dục phổ thông của thành phố Hà Nội;

Quy định mức phân bổ kinh phí ngân sách Trung ương bổ sung có mục tiêu cho ngân sách thành phố từ nguồn thu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông giai đoạn 2019 – 2020 và quy định nội dung, mức chi đặc thù phục vụ công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Chính sách hỗ trợ hàng tháng cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số...

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Thu phí vào nội đô: Gây ùn tắc, tạo gánh nặng cho nền cho kinh tế

QUANG ĐẠI |

Hà Nội - Việc tổ chức thu phí vào nội thành thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nếu triển khai thực hiện sẽ phát sinh nhiều bất cập, tạo ra gánh nặng chi phí cho người dân, doanh nghiệp.

87 trạm thu phí xe vào nội thành Hà Nội: Có giảm tắc, tăng thu?

nhóm pv |

Đề án sẽ xây dựng 87 trạm thu phí phương tiện ô tô đi vào nội đô Hà Nội từ năm 2025 đã và đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân và nhất là các chủ phương tiện ô tô thường xuyên đi lại tại Hà Nội. Báo Lao Động đã có cuộc trò chuyện với TS Phan Lê Bình - Chuyên gia giao thông để cùng phân tích và bàn luận kỹ hơn về đề xuất này.

Ở ngoại thành bị thu phí xe vào nội đô làm việc: Ngược chủ trương giãn dân?

Phạm Đông |

Hà Nội - Đề án thu phí xe vào nội đô có thể khiến nhiều người đang có nhà ngoại thành chuyển sang mua nhà nội thành để gần nơi làm việc và không phải “gánh” phí cùng nhiều phiền phức đi lại.

Xử lý dứt điểm vụ án liên quan Công ty Việt Á, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao

Vương Trần |

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực yêu cầu tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xử lý dứt điểm các vụ án, vụ việc liên quan đến: Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á; vụ án xảy ra tại Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao và một số cơ quan liên quan; vụ án xảy ra tại Tập đoàn FLC; vụ án xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh...

2 tuyến phố "kiểu mẫu" đầu tiên Hà Nội: Lộn nhộn, lệch chuẩn sau 6 năm

Minh Ánh - Bắc Hà |

Hà Nội - Do không được lòng các cơ sở kinh doanh, nên chỉ sau 6 năm, ý tưởng "mặc áo đồng phục" cho 2 tuyến phố Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân) và Đình Thôn (Mỹ Đình 1) đi vào dĩ vãng. Các bảng, biển quảng cáo trở nên lộn nhộn và lệch chuẩn về kích thước, màu sắc,... theo quy định ban đầu.

Cháy lớn tại Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên Huế

PHÚC ĐẠT |

THỪA THIÊN HUẾ - Lực lượng chức năng đã khống chế đám cháy và đang thống kê thiệt hại sau vụ cháy tại Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên Huế.

Diễn viên Hồng Đăng giải trình thế nào với Nhà hát Kịch Hà Nội?

AN NGUYÊN |

Nhà hát Kịch Hà Nội đã có công văn báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội liên quan đến việc diễn viên Hồng Đăng đi nước ngoài trong hơn 1 tháng qua. 

Người Việt chi tiền tỉ cho trà sữa, đứng top đầu ở Đông Nam Á

Thanh Hà |

Việt Nam chi tới 362 triệu USD (8,5 tỉ đồng) cho trà sữa trong năm 2021, đứng thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia và Thái Lan. 

Thu phí vào nội đô: Gây ùn tắc, tạo gánh nặng cho nền cho kinh tế

QUANG ĐẠI |

Hà Nội - Việc tổ chức thu phí vào nội thành thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nếu triển khai thực hiện sẽ phát sinh nhiều bất cập, tạo ra gánh nặng chi phí cho người dân, doanh nghiệp.

87 trạm thu phí xe vào nội thành Hà Nội: Có giảm tắc, tăng thu?

nhóm pv |

Đề án sẽ xây dựng 87 trạm thu phí phương tiện ô tô đi vào nội đô Hà Nội từ năm 2025 đã và đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân và nhất là các chủ phương tiện ô tô thường xuyên đi lại tại Hà Nội. Báo Lao Động đã có cuộc trò chuyện với TS Phan Lê Bình - Chuyên gia giao thông để cùng phân tích và bàn luận kỹ hơn về đề xuất này.

Ở ngoại thành bị thu phí xe vào nội đô làm việc: Ngược chủ trương giãn dân?

Phạm Đông |

Hà Nội - Đề án thu phí xe vào nội đô có thể khiến nhiều người đang có nhà ngoại thành chuyển sang mua nhà nội thành để gần nơi làm việc và không phải “gánh” phí cùng nhiều phiền phức đi lại.