Hà Nội xác minh thông tin Thanh tra Sở Giao thông bảo kê xe quá tải

Theo VnExpress |

Sở Giao thông Hà Nội đã làm việc với người đứng đơn tố cáo, đồng thời thành lập tổ công tác để xác minh.

Ngày 25.12, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Đội phó Thanh tra Giao thông quận Thanh Xuân cho biết, bức xúc về cách làm việc của ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, nên đã làm đơn kiến nghị cơ quan chức năng vào cuộc. Mục đích là xây dựng lực lượng thanh tra giao thông thủ đô tốt hơn.

Theo ông Hùng, Chánh thanh tra Trần Đăng Hải khi họp với cấp dưới đã có "lời lẽ không phải, thậm chí giằng mic của nhân viên". Từ khi được bổ nhiệm vào vị trí Chánh Thanh tra Sở, ông Hải "đã gây bè phái, mắng chửi, áp đặt cấp dưới, bảo kê rất nhiều doanh nghiệp vận tải ở Hà Nội và một số doanh nghiệp các tỉnh lân cận có xe chở hàng quá tải, quá khổ vào Hà Nội".

Ông Hùng đề nghị Sở Giao thông kiểm tra các biên bản vi phạm hành chính do Thanh tra Sở Giao thông Hà Nội đã lập về lỗi quá khổ, quá tải đối với hơn 30 doanh nghiệp được bảo kê. Trong đó, có tên 7 doanh nghiệp vận tải được gửi tới cơ quan chức năng.

Chia sẻ bằng chứng tố cáo Chánh thanh tra, ông Hùng nói: "Ai cũng có thể xác minh việc có bảo kê cho xe quá tải hay không, vì không dễ gì các xe có thể ngang nhiên chạy vào phố mà không bị xử phạt. Còn chứng cứ, tôi sẵn sàng cung cấp cho cơ quan điều tra khi cần".

Chánh thanh tra Sở Giao thông Trần Đăng Hải cho biết, thông tin trong đơn kiến nghị mới là một chiều. "Có hay không việc bảo kê xe quá tải, việc ứng xử thiếu chuẩn mực, cần cơ quan chức năng xác minh và có câu trả lời", ông Hải nói. 

Chiều cùng ngày, trao đổi với báo chí, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, cho biết đây là vụ việc rất đáng tiếc xảy ra tại đơn vị. "Tôi đã chỉ đạo lập tổ công tác để xác minh thông tin trong đơn kiến nghị, sự việc như thế nào phải chờ kết luận", ông Viện nói.

Cũng theo ông Viện, trước mắt Sở đã làm việc với những người liên quan, đặc biệt là người đứng đơn tố cáo người bảo kê xe quá tải và đến nay người tố cáo vẫn chưa thể cung cấp được bằng chứng.

Theo ông Viện, hiện nay địa bàn không chỉ có Thanh tra giao thông mà còn cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, công an phường và các lực lượng khác cùng xử lý xe quá tải. Vì vậy, để khẳng định có bảo kê hay không thì cần xem xét cả một quá trình để đảm bảo khách quan.

Về thông tin tố cáo Chánh thanh tra Sở có thái độ không đúng mực với nhân viên, ông Viện cho rằng "trong quá trình nhận xét cán bộ, anh Hải đã nóng nảy, và trong lúc bức xúc đã không kiềm chế được cảm xúc". Ông Hải phải rút kinh nghiệm để đảm bảo hình ảnh của người lãnh đạo và công việc một cách tốt nhất.

Theo VnExpress
TIN LIÊN QUAN

Bến xe cóc “khủng” ngang nhiên tồn tại giữa thủ đô: Cần truy trách nhiệm người đứng đầu!

NHÓM PVBĐ |

“Để một bến xe cóc “khủng” rộng hàng nghìn mét vuông, là nơi đón trả khách của các nhà xe chạy tuyến cố định, tồn tại trong thời gian dài mà không có đơn vị chức năng nào kiểm tra, xử lý, gây thất thoát ngân sách nhà nước hàng tỉ đồng, cần xem xét trách nhiệm cụ thể của người đứng đầu mà ở đây trực tiếp là Chủ tịch quận Nam Từ Liêm và Giám đốc Sở Giao thông Vận tải” - Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) nói như vậy khi trao đổi với Báo Lao Động.

Sau phản ánh của báo Lao Động về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, Sở GTVT Hà Nội nói gì?

HOA LÊ |

Vừa qua, Báo Lao Động có bài viết "Hà Nội: Tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở phường Mộ Lao" phản ánh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm bãi đỗ xe tại khu đô thị Mỗ Lao (phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội).

Đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội lý giải về xe taxi có chung “đồng phục“

Vương Trần |

Theo lý giải của đại diện Sở GTVT Hà Nội, việc tổ chức để các xe taxi “chung một màu sơn, cùng chung tổng đài” nhằm mục tiêu tạo nên sự nhận diện đồng nhất, đồng bộ về loại hình vận tải hành khách bằng taxi, đồng thời việc này cũng nhằm mục tiêu hướng tới phát triển văn minh đô thị.

Nồi bánh tét, chuyện của ngày xưa đón Tết

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu – Đêm 28 Tết, ở vùng quê tôi, gần như nhà nào cũng nấu bánh tét. Nấu bánh tét không quá sớm vì để lâu không được, cũng không quá muộn vì còn phải chưng lên bàn thờ chuẩn bị đón ông, bà và cho người thân.

Tiến Linh: Tết vui nhất khi có gia đình

Thanh Vũ |

Thường xuyên thi đấu xa nhà, với Tiến Linh, dịp Tết là thời gian quý báo để anh có thể đoàn tụ cùng gia đình cũng như hướng đến những mục tiêu mới cho bản thân trong tương lai.

Chuyên gia hướng dẫn cách bảo quản đồ ăn ngày Tết an toàn

Nhóm PV |

Dịp Tết Nguyên đán, nhiều người có thói quen tích trữ thực phẩm, làm nhiều đồ ăn để ăn uống, tiếp khách. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo, nếu thực phẩm không được bảo quản tốt có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Những vật thể kỳ lạ nhất trong vũ trụ

Anh Vũ |

Hành tinh của chúng ta đại diện cho sự sống, một phần rất nhỏ của các hiện tượng đặc biệt có thể được tìm thấy khắp vũ trụ. Mỗi ngày, các nhà thiên văn học lại đưa ra những điều ngạc nhiên mới về khoảng không bao la ngoài kia.

Khu trọ của những người xa quê ở lại Bình Dương ngày giáp Tết

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Những dãy trọ ở Bình Dương ngày giáp Tết vắng hẳn người. Không gian lắng đọng lại với những người lao động xa quê vì điều kiện kinh tế khó khăn không thể về quê đón Tết, sum họp cùng người thân.

Bến xe cóc “khủng” ngang nhiên tồn tại giữa thủ đô: Cần truy trách nhiệm người đứng đầu!

NHÓM PVBĐ |

“Để một bến xe cóc “khủng” rộng hàng nghìn mét vuông, là nơi đón trả khách của các nhà xe chạy tuyến cố định, tồn tại trong thời gian dài mà không có đơn vị chức năng nào kiểm tra, xử lý, gây thất thoát ngân sách nhà nước hàng tỉ đồng, cần xem xét trách nhiệm cụ thể của người đứng đầu mà ở đây trực tiếp là Chủ tịch quận Nam Từ Liêm và Giám đốc Sở Giao thông Vận tải” - Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) nói như vậy khi trao đổi với Báo Lao Động.

Sau phản ánh của báo Lao Động về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, Sở GTVT Hà Nội nói gì?

HOA LÊ |

Vừa qua, Báo Lao Động có bài viết "Hà Nội: Tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở phường Mộ Lao" phản ánh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm bãi đỗ xe tại khu đô thị Mỗ Lao (phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội).

Đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội lý giải về xe taxi có chung “đồng phục“

Vương Trần |

Theo lý giải của đại diện Sở GTVT Hà Nội, việc tổ chức để các xe taxi “chung một màu sơn, cùng chung tổng đài” nhằm mục tiêu tạo nên sự nhận diện đồng nhất, đồng bộ về loại hình vận tải hành khách bằng taxi, đồng thời việc này cũng nhằm mục tiêu hướng tới phát triển văn minh đô thị.