Hà Nội: Trên 100.000 phương tiện "trốn" truyền dữ liệu mỗi tháng

Minh Hạnh |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ôtô trên địa bàn thành phố chấn chỉnh công tác quản lý lái xe, bộ phận quản lý an toàn giao thông và thực hiện nghiêm việc truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình.

Theo văn bản do Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội – ông Đào Việt Long ký, qua khai thác dữ liệu từ ngày 1.5.2021 đến ngày 31.8.2021 từ hệ thống thông tin, khai thác và sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát hiện rất nhiều đơn vị và phương tiện vi phạm.

Cụ thể: Trong tháng 5.2021 có 298 đơn vị với 805 xe vi phạm về tốc độ; 4.660 đơn vị với 27.001 trường hợp vi phạm về thời gian làm việc của lái xe; 13.740 đơn vị với 108.101 trường hợp vi phạm về truyền dữ liệu.

Trong tháng 6.2021 có 270 đơn vị với 615 xe vi phạm về tốc độ; 3.997 đơn vị với 25.341 trường hợp vi phạm về thời gian làm việc của lái xe; 12.925 đơn vị với 92.054 trường hợp vi phạm về truyền dữ liệu.

Tháng 7.2021 có 277 đơn vị với 794 xe vi phạm về tốc độ; 4.108 đơn vị với 28.200 trường hợp vi phạm về thời gian làm việc của lái xe; 13.378 đơn vị với 102.032 trường hợp vi phạm về truyền dữ liệu. Và trong tháng 8.2021 có 806 đơn vị với 791 xe vi phạm về tốc độ; 2.872 đơn vị với 15.962 trường hợp vi phạm về thời gian làm việc của lái xe; 13.741 đơn vị với 109.059 trường hợp vi phạm về truyền dữ liệu.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện ngay việc truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình của các ô tô kinh doanh vận tải thuộc quyền quản lý lên hệ thống của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Tiến hành việc rà soát, đối chiếu các vi phạm với thực tế quản lý của đơn vị. Trường hợp các đơn vị ngừng kinh doanh đối với các xe ôtô không truyền dữ liệu, yêu cầu nộp báo cáo (kèm theo phù hiệu) về Sở trước ngày 16.11.2021 để tổng hợp báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, giải quyết. Sau thời gian trên, đơn vị không gửi báo cáo, Sở GTVT Hà Nội sẽ xử lý theo quy định.

Các đơn vị, doanh nghiệp tăng cường công tác quản lý lái xe, kiên quyết xử lý, chấn chỉnh, kiểm điểm đối với các lái xe; trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của bộ phận (cán bộ) quản lý và theo dõi an toàn giao thông của đơn vị.

Yêu cầu các đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình thực hiện việc cảnh báo đến các đối tác là đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm; tổng hợp danh sách đơn vị vận tải (kèm theo danh sách phương tiện) đã thực hiện cảnh báo về việc không truyền dẫn dữ liệu thiết bị giám sát hành trình đúng quy định, gửi về Sở trước ngày 16-11-2021 để thực hiện việc xử lý vi phạm có liên quan.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - ông Đào Việt Long yêu cầu Phòng Quản lý vận tải tạm dừng cấp mới, cấp đổi phù hiệu, biển hiệu, giấy phép kinh doanh vận tải đối với các đơn vị vận tải không thực hiện việc báo cáo theo yêu cầu; rà soát, tổng hợp báo cáo của các đơn vị theo yêu cầu văn bản này, phối hợp gửi Thanh tra Sở GTVT đề xuất thực hiện xử phạt đối với vi phạm của các đơn vị kinh doanh vận tải.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

“Trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình sẽ bị dừng cấp phù hiệu

Minh Hạnh |

Ngày 25.4, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết sẽ tạm dừng cấp phù hiệu cho các phương tiện “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình về Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Hàng vạn xe ôtô “trốn” truyền dữ liệu giám sát: Tăng cường ứng dụng công nghệ, xóa quản lý thủ công

Đặng Tiến |

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong 4 tháng (từ ngày 1.10.2020 - 31.1.2021) có tới 366.300 xe ôtô thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn TP.Hà Nội vi phạm các lỗi về tốc độ, thời gian làm việc của lái xe và công tác truyền dữ liệu. Theo thống kê của Sở GTVT Hà Nội, trung bình mỗi tháng có khoảng 70.000 xe ôtô kinh doanh vận tải “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình.

Xe khách “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông thảm khốc

Đặng Tiến |

Trong quý I/2021, đã diễn ra tình trạng hàng trăm nghìn phương tiện vận tải khách không thực hiện việc truyền dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của phương tiện hoạt động về cơ quan chức năng (Sở GTVT các tỉnh và Tổng Cục đường bộ Việt Nam). Trong khi đó, các doanh nghiệp vận tải lại “thờ ơ”, thiếu kiểm soát khiến cho cơ quan chức năng không khỏi đau đầu vì không thể kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm. Tình trạng này dẫn đến nguy cơ gia tăng tai nạn giao thông.

Khu nghỉ dưỡng ẩn mình giữa rừng thông tuyệt đẹp ở Mộc Châu

Chí Long |

Nằm ngay trung tâm khu du lịch quốc gia Mộc Châu, Phoenix Mộc Châu Resort được bao phủ bởi rừng thông hàng trăm năm tuổi, với không khí trong lành, mát mẻ tựa như Đà Lạt thu nhỏ giữa núi rừng Tây Bắc.

Khởi tố cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa khởi tố thêm 5 bị can khác.

Không khí lạnh suy yếu dần, Bắc Bộ nắng hanh và tăng nhiệt

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định không khí lạnh tác động mạnh đến Bắc Bộ từ đêm nay đến ngày mai 18.1. Từ ngày 19.1, ngày có nắng hanh và nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

“Trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình sẽ bị dừng cấp phù hiệu

Minh Hạnh |

Ngày 25.4, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết sẽ tạm dừng cấp phù hiệu cho các phương tiện “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình về Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Hàng vạn xe ôtô “trốn” truyền dữ liệu giám sát: Tăng cường ứng dụng công nghệ, xóa quản lý thủ công

Đặng Tiến |

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong 4 tháng (từ ngày 1.10.2020 - 31.1.2021) có tới 366.300 xe ôtô thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn TP.Hà Nội vi phạm các lỗi về tốc độ, thời gian làm việc của lái xe và công tác truyền dữ liệu. Theo thống kê của Sở GTVT Hà Nội, trung bình mỗi tháng có khoảng 70.000 xe ôtô kinh doanh vận tải “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình.

Xe khách “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông thảm khốc

Đặng Tiến |

Trong quý I/2021, đã diễn ra tình trạng hàng trăm nghìn phương tiện vận tải khách không thực hiện việc truyền dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của phương tiện hoạt động về cơ quan chức năng (Sở GTVT các tỉnh và Tổng Cục đường bộ Việt Nam). Trong khi đó, các doanh nghiệp vận tải lại “thờ ơ”, thiếu kiểm soát khiến cho cơ quan chức năng không khỏi đau đầu vì không thể kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm. Tình trạng này dẫn đến nguy cơ gia tăng tai nạn giao thông.