Hà Nội: Trên 100.000 phương tiện "trốn" truyền dữ liệu mỗi tháng

Minh Hạnh |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ôtô trên địa bàn thành phố chấn chỉnh công tác quản lý lái xe, bộ phận quản lý an toàn giao thông và thực hiện nghiêm việc truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình.

Theo văn bản do Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội – ông Đào Việt Long ký, qua khai thác dữ liệu từ ngày 1.5.2021 đến ngày 31.8.2021 từ hệ thống thông tin, khai thác và sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát hiện rất nhiều đơn vị và phương tiện vi phạm.

Cụ thể: Trong tháng 5.2021 có 298 đơn vị với 805 xe vi phạm về tốc độ; 4.660 đơn vị với 27.001 trường hợp vi phạm về thời gian làm việc của lái xe; 13.740 đơn vị với 108.101 trường hợp vi phạm về truyền dữ liệu.

Trong tháng 6.2021 có 270 đơn vị với 615 xe vi phạm về tốc độ; 3.997 đơn vị với 25.341 trường hợp vi phạm về thời gian làm việc của lái xe; 12.925 đơn vị với 92.054 trường hợp vi phạm về truyền dữ liệu.

Tháng 7.2021 có 277 đơn vị với 794 xe vi phạm về tốc độ; 4.108 đơn vị với 28.200 trường hợp vi phạm về thời gian làm việc của lái xe; 13.378 đơn vị với 102.032 trường hợp vi phạm về truyền dữ liệu. Và trong tháng 8.2021 có 806 đơn vị với 791 xe vi phạm về tốc độ; 2.872 đơn vị với 15.962 trường hợp vi phạm về thời gian làm việc của lái xe; 13.741 đơn vị với 109.059 trường hợp vi phạm về truyền dữ liệu.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện ngay việc truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình của các ô tô kinh doanh vận tải thuộc quyền quản lý lên hệ thống của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Tiến hành việc rà soát, đối chiếu các vi phạm với thực tế quản lý của đơn vị. Trường hợp các đơn vị ngừng kinh doanh đối với các xe ôtô không truyền dữ liệu, yêu cầu nộp báo cáo (kèm theo phù hiệu) về Sở trước ngày 16.11.2021 để tổng hợp báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, giải quyết. Sau thời gian trên, đơn vị không gửi báo cáo, Sở GTVT Hà Nội sẽ xử lý theo quy định.

Các đơn vị, doanh nghiệp tăng cường công tác quản lý lái xe, kiên quyết xử lý, chấn chỉnh, kiểm điểm đối với các lái xe; trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của bộ phận (cán bộ) quản lý và theo dõi an toàn giao thông của đơn vị.

Yêu cầu các đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình thực hiện việc cảnh báo đến các đối tác là đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm; tổng hợp danh sách đơn vị vận tải (kèm theo danh sách phương tiện) đã thực hiện cảnh báo về việc không truyền dẫn dữ liệu thiết bị giám sát hành trình đúng quy định, gửi về Sở trước ngày 16-11-2021 để thực hiện việc xử lý vi phạm có liên quan.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - ông Đào Việt Long yêu cầu Phòng Quản lý vận tải tạm dừng cấp mới, cấp đổi phù hiệu, biển hiệu, giấy phép kinh doanh vận tải đối với các đơn vị vận tải không thực hiện việc báo cáo theo yêu cầu; rà soát, tổng hợp báo cáo của các đơn vị theo yêu cầu văn bản này, phối hợp gửi Thanh tra Sở GTVT đề xuất thực hiện xử phạt đối với vi phạm của các đơn vị kinh doanh vận tải.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

“Trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình sẽ bị dừng cấp phù hiệu

Minh Hạnh |

Ngày 25.4, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết sẽ tạm dừng cấp phù hiệu cho các phương tiện “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình về Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Hàng vạn xe ôtô “trốn” truyền dữ liệu giám sát: Tăng cường ứng dụng công nghệ, xóa quản lý thủ công

Đặng Tiến |

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong 4 tháng (từ ngày 1.10.2020 - 31.1.2021) có tới 366.300 xe ôtô thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn TP.Hà Nội vi phạm các lỗi về tốc độ, thời gian làm việc của lái xe và công tác truyền dữ liệu. Theo thống kê của Sở GTVT Hà Nội, trung bình mỗi tháng có khoảng 70.000 xe ôtô kinh doanh vận tải “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình.

Xe khách “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông thảm khốc

Đặng Tiến |

Trong quý I/2021, đã diễn ra tình trạng hàng trăm nghìn phương tiện vận tải khách không thực hiện việc truyền dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của phương tiện hoạt động về cơ quan chức năng (Sở GTVT các tỉnh và Tổng Cục đường bộ Việt Nam). Trong khi đó, các doanh nghiệp vận tải lại “thờ ơ”, thiếu kiểm soát khiến cho cơ quan chức năng không khỏi đau đầu vì không thể kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm. Tình trạng này dẫn đến nguy cơ gia tăng tai nạn giao thông.

Bộ Công Thương kiến nghị loạt vấn đề "nóng" liên quan Quy hoạch Điện VIII

Cường Ngô |

Bộ Công Thương vừa trình lại Đề án Quy hoạch Điện VIII, sau thời gian được yêu cầu giải trình. Bộ này kiến nghị Thường trực Chính phủ thông qua 6 vấn đề của Đề án Quy hoạch Điện VIII.

Về chiếc áo Tấc Đại sứ Lý Đức Trung mặc khi trình Quốc thư

PHÚC ĐẠT |

THỪA THIÊN HUẾ - Nhân việc Đại sứ Lý Đức Trung mặc trang phục dân tộc trình Quốc thư lên tổng thống Israel, theo TS. Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Thừa Thiên Huế, cũng là nhà nghiên cứu văn hóa, mặc trang phục dân tộc để giới thiệu đến bạn bè bốn phương là đáng hoan nghênh, và chiếc áo Đại sứ mặc là áo cổ truyền dân tộc với nhiều ý nghĩa đặc sắc. 

Xôn xao việc Phó Bí thư đang bị kỷ luật làm Phó ban PCTN, tiêu cực cấp tỉnh

Xuân Hùng - Nguyễn Trường |

Ninh Bình - Ông Trần Hồng Quảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình - bị Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật "cảnh cáo" vừa được giao làm Phó Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực của tỉnh Ninh Bình khiến dư luận xôn xao.

Con sắp vào lớp 1, phụ huynh cần chuẩn bị những gì?

Nhóm PV |

Theo nhiều thầy cô, trước khi con bước vào lớp 1, thay vì quá chú trọng đến việc nhồi nhét kiến thức phụ huynh nên dành thời gian để trang bị cho con những kỹ năng cần thiết, đăc biệt là cho con tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm để làm quen với môi trường học tập mới.

Hà Nội: Ưu tiên quỹ đất 2 bờ sông Hồng để phát triển công nghiệp văn hoá

Huy Hùng |

Ngày 16.8, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến nghiên cứu, quán triệt, học tập, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU về “Phát triển công nghiệp văn hoá trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.

“Trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình sẽ bị dừng cấp phù hiệu

Minh Hạnh |

Ngày 25.4, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết sẽ tạm dừng cấp phù hiệu cho các phương tiện “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình về Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Hàng vạn xe ôtô “trốn” truyền dữ liệu giám sát: Tăng cường ứng dụng công nghệ, xóa quản lý thủ công

Đặng Tiến |

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong 4 tháng (từ ngày 1.10.2020 - 31.1.2021) có tới 366.300 xe ôtô thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn TP.Hà Nội vi phạm các lỗi về tốc độ, thời gian làm việc của lái xe và công tác truyền dữ liệu. Theo thống kê của Sở GTVT Hà Nội, trung bình mỗi tháng có khoảng 70.000 xe ôtô kinh doanh vận tải “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình.

Xe khách “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông thảm khốc

Đặng Tiến |

Trong quý I/2021, đã diễn ra tình trạng hàng trăm nghìn phương tiện vận tải khách không thực hiện việc truyền dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của phương tiện hoạt động về cơ quan chức năng (Sở GTVT các tỉnh và Tổng Cục đường bộ Việt Nam). Trong khi đó, các doanh nghiệp vận tải lại “thờ ơ”, thiếu kiểm soát khiến cho cơ quan chức năng không khỏi đau đầu vì không thể kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm. Tình trạng này dẫn đến nguy cơ gia tăng tai nạn giao thông.