Hà Nội: Thí điểm tách riêng làn ôtô, xe máy trên trục đường Nguyễn Trãi

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Sở GTVT đề xuất lắp dải phân cách cứng chia riêng làn ôtô và làn xe máy, xe đạp trên đường Nguyễn Trãi.

Sở GTVT Hà Nội vừa có đề xuất UBND TP cho thí điểm tổ chức giao thông trên đường Nguyễn Trãi 2 chiều theo phương án 3 làn sát dải phân cách dành cho ôtô, 2 làn dành cho xe máy, xe đạp, giảm gây xung đột giao thông.

Phương án trên được đưa ra khi Sở GTVT Hà Nội thực hiện tổ chức lại một số nút giao thông trên địa bàn, trong đó có nút giao Ngã Tư Sở. Theo đó, để đồng bộ với phương án tổ chức mới tại nút giao Ngã Tư Sở và hạ tầng giao thông đã được đầu tư, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất phương án tổ chức lại giao thông trên trục đường Nguyễn Trãi.

Theo Sở GTVT Hà Nội, tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến - nút giao hầm chui Thanh Xuân) có chiều dài 2,1 km, rộng 19-23m, 5 làn xe mỗi chiều.

Hiện tại, tuyến đường có 2 làn ôtô được bố trí sát dải phân cách, 2 làn xe hỗn hợp và một làn xe máy - xe đạp sát vỉa hè. Các làn xe được phân với nhau bằng vạch sơn, biển báo. Vào giờ cao điểm, tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc, phương tiện ôtô, xe máy đan xen nhau rất khó di chuyển.

Để giảm xung đột và tăng tốc độ lưu thông cho ôtô, xe máy, Sở GTVT Hà Nội đề xuất thành phố cho sử dụng dải phân làn “cứng” tách riêng các loại phương tiện như xe máy, ôtô đi theo làn đường riêng.

Cụ thể, Sở GTVT sẽ bố trí 3 làn sát dải phân cách cho ôtô di chuyển; 2 làn sát vỉa hè chỉ dành cho xe máy - xe đạp và xe buýt hoạt động.

Đề cập về thời gian có thể thực hiện phương án trên, Sở GTVT Hà Nội cho biết từ ngày 15.7. Trước mắt thành phố cũng cho thực hiện thí điểm 15 ngày đầu tiên.

Cùng với đó, tại Báo cáo phương án điều chỉnh, tổ chức giao thông, giải quyết ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT 01 cho phép các phương tiện lưu thông vào gồm: Xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường.

Về nguyên nhân phải điều chỉnh, theo Sở GTVT Hà Nội: Tuyến BRT là trục xuyên tâm, do tập trung các phương tiện ra, vào khu vực trung tâm, lưu lượng các phương tiện tăng cao, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm gây ra tình trạng ùn ứ giao thông.

Do vậy, để giảm thiểu ùn tắc giao thông trên tuyến, tăng hiệu quả khai thác hệ thống hạ tầng giao thông hiện có trên tuyến, Sở này đề xuất TP Hà Nội trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT cho phép các phương tiện lưu thông thêm như đã nêu ở trên.

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội đề xuất cho phép xe buýt đi vào làn BRT

Minh Hạnh |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có đề xuất TP. Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông vào gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT 01.

Hà Nội: Xây cầu vòm 8.670 tỉ, kiến trúc 6 nhịp, có làn cho xe đạp và vỉa hè

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Theo phương án được lựa chọn, cầu Trần Hưng Đạo có 6 nhịp, mỗi nhịp 150m. Ngoài làn đường xe cơ giới, cầu có làn cho xe đạp, vỉa hè cùng "đài vọng cảnh" để nghỉ chân.

Hà Nội phân luồng giao thông: Vẫn ùn tắc, nhiều xe cố tình đi ngược chiều

Đình Long - Tuyết Lan |

Hà Nội - Ngay trong buổi sáng thứ 2 đầu tiên áp dụng thí điểm phân luồng giao thông, tại các địa điểm này tình trạng ùn tắc vẫn tái diễn, nhiều người vẫn cố tình vượt rào cứng đi ngược chiều.


Có thể tăng cường trực thăng đưa khách ra Côn Đảo

Minh Hạnh |

Liên quan tới việc mở rộng, nâng cấp sân bay Côn Đảo, Bộ Giao thông Vận tải đưa ra 2 phương thức vận tải giúp kết nối từ đất liền tới huyện Côn Đảo là đường biển và đường hàng không. Trong đó, có phương án tăng cường các chuyến bay trực thăng ra Côn Đảo.

Cựu Chủ tịch UB Chứng khoán Nhà nước Trần Văn Dũng làm chuyên viên cao cấp Phòng Báo chí

Trà My |

Văn phòng Bộ Tài chính vừa có quyết định phân công ông Trần Văn Dũng, người từng bị cách chức Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước làm chuyên viên cao cấp tại Phòng Báo chí - Văn phòng Bộ. 

Áp thấp nhiệt đới đang tiếp tục mạnh lên, khả năng sẽ đổi hướng

AN AN |

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng bắc đông bắc, sau có khả năng đổi hướng bắc tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Xây dựng chế độ tiền lương mới đối với cán bộ, công chức, viên chức

PHẠM ĐÔNG |

Bộ Nội vụ sẽ phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu xây dựng các nội dung cụ thể của chế độ tiền lương mới đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp.

Bộ Công an sẽ bổ sung nơi sinh vào hộ chiếu mẫu mới

Quang Việt |

Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết sẽ bổ sung thông tin nơi sinh vào hộ chiếu mẫu mới để tạo thuận lợi cho công dân. Trước mắt, sẽ ghi bị chú "nơi sinh" vào hộ chiếu mẫu mới khi công dân có đề nghị.

Hà Nội đề xuất cho phép xe buýt đi vào làn BRT

Minh Hạnh |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có đề xuất TP. Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông vào gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT 01.

Hà Nội: Xây cầu vòm 8.670 tỉ, kiến trúc 6 nhịp, có làn cho xe đạp và vỉa hè

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Theo phương án được lựa chọn, cầu Trần Hưng Đạo có 6 nhịp, mỗi nhịp 150m. Ngoài làn đường xe cơ giới, cầu có làn cho xe đạp, vỉa hè cùng "đài vọng cảnh" để nghỉ chân.

Hà Nội phân luồng giao thông: Vẫn ùn tắc, nhiều xe cố tình đi ngược chiều

Đình Long - Tuyết Lan |

Hà Nội - Ngay trong buổi sáng thứ 2 đầu tiên áp dụng thí điểm phân luồng giao thông, tại các địa điểm này tình trạng ùn tắc vẫn tái diễn, nhiều người vẫn cố tình vượt rào cứng đi ngược chiều.