Hà Nội sẽ phát wifi miễn phí tại 600 nhà chờ xe buýt

Minh Hạnh |

Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng đồng bộ nhà chờ xe buýt trên địa bàn và các biển quảng cáo trên dải phân cách đường tại 12 quận nội thành theo hình thức đối tác công - tư.

Theo đó, Dự án sẽ xây dựng và lắp mới 600 nhà chờ xe buýt (trong đó lắp đặt mới 235 nhà chờ, thay thế 365 nhà chờ hiện có theo lộ trình) và lắp đặt 1.200 biển thông tin quảng cáo tại dải phân cách có bề rộng lớn hơn 2m; lắp 25 màn hình cảm ứng đồng bộ wifi tại một số nhà chờ có vị trí thích hợp phục vụ tra cứu thông tin du lịch kết hợp quảng cáo.

Các điểm lắp đặt được bố trí trên các tuyến đường đủ điều kiện thuộc phạm vi 12 quận nội thành: Ba Đình, Hai Bà Trưng, Long Biên, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Đống Đa, Hà Đông.

Nhà đầu tư tự bỏ 100% kinh phí đầu tư xây dựng, vận hành khai thác và duy tu bảo trì, bảo dưỡng toàn bộ hạng mục công trình trong thời hạn 20 năm với hệ thống nhà chờ sẽ được xây dựng theo hướng hiện đại đạt tiêu chuẩn Châu Âu, đáp ứng yêu cầu về mỹ quan đô thị; khắc phục các tồn tại, hạn chế trong đầu tư, quản lý hệ thống nhà chờ xe buýt trên địa bàn thành phố; tăng cường khả năng tiếp cận của người dân với dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Ngoài ra, Thành phố Hà Nội cũng sẽ sắp xếp, bố trí lại hệ thống biển thông tin quảng cáo ngoài trời trên dải phân cách giữa các tuyến đường bảo đảm khoa học, đồng bộ, hiện đại, văn minh.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Xe công nghệ “giành” lượng lớn khách xe buýt

MINH QUÂN |

Năm 2016, hành khách đi xe công nghệ chỉ có 20,8 triệu lượt thì năm 2019 đã tăng lên hơn 191 triệu lượt khiến lượng hành khách đi xe buýt trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh giảm mạnh.

Hà Nội tính làm đường riêng cho xe buýt

ĐẶNG TIẾN |

Nhằm đáp ứng nhu cầu và thu hút người dân thủ đô tham gia sử dụng vận tải hành khách công cộng, UBND TP.Hà Nội đang nghiên cứu triển khai làn đường ưu tiên cho xe buýt trên một số tuyến phố trục chính đủ điều kiện. Đồng thời, tổ chức giao thông theo hướng ưu tiên cho xe buýt qua các nút, các tuyến phố không cho xe ôtô hoạt động góp phần hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

Hà Nội lại tính mở lối riêng cho xe buýt: Lo ngại theo vết xe đổ của BRT

PV |

Theo đánh giá của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an Hà Nội, xe máy đang chiếm 86% số phương tiện cá nhân. Kết quả khảo sát tại 21 nút giao thông và 125 tuyến phố Thủ đô, hiện chỉ có 10% diện tích mặt đường phục vụ cho xe buýt, có tới 90% dành cho xe cá nhân. Vậy nếu Hà Nội tiếp tục mở làn đường riêng cho xe buýt, liệu buýt có hoạt động được giữa vòng vây xe cá nhân?

Bản tin dự báo thời tiết tuần tới từ 23.1 đến 29.1

Bắc Hà - Minh Ánh |

Dự báo thời tiết tuần tới từ 23.1 đến 29.1: Trong tuần tới, nhiệt độ tại khu vực các tỉnh miền Bắc nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng tăng nhẹ từ 1-2 độ. Tuy nhiên, người dân vẫn cảm nhận rõ giá rét. Trong khi đó, mưa vẫn xuất hiện ở khu vực các tỉnh miền Trung.

Tận mắt chào đón những "mèo vàng" đầu tiên của năm mới Quý Mão 2023

Thuỳ Linh - Đức Mạnh |

Minh Quân - con đầu lòng của sản phụ Vũ Tiêu Yến Linh - ra đời ngay vào đêm giao thừa Tết Quý Mão. Con đã trở thành một trong những công dân "mèo vàng" đầu tiên ra đời tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương - tuyến cuối của ngành sản khoa Việt Nam.

Người dân xếp hàng vào Văn Miếu – Quốc Tử Giám ngày mùng 1 Tết

Đinh Thiện - Tùng Giang |

Ngày 1 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhiều người dân Hà Nội đứng xếp hàng để mua vé vào Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung và điều chưa kể về hành trình đến World Cup

AN NGUYÊN |

Cách đây 1 năm, hành trình đến World Cup 2023 của bóng đá nữ Việt Nam như một câu chuyện cổ tích được viết nên bởi huấn luyện viên Mai Đức Chung và các học trò.

Những năm Mão đáng nhớ trong lịch sử dân tộc

Anh Đức - Hoàng Anh |

Khoa thi đầu tiên trong lịch sử khoa cử Việt Nam; ra đời bộ Luật Hồng Đức hay thắng lợi của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử là những sự kiện đều diễn ra vào năm Mão.

Xe công nghệ “giành” lượng lớn khách xe buýt

MINH QUÂN |

Năm 2016, hành khách đi xe công nghệ chỉ có 20,8 triệu lượt thì năm 2019 đã tăng lên hơn 191 triệu lượt khiến lượng hành khách đi xe buýt trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh giảm mạnh.

Hà Nội tính làm đường riêng cho xe buýt

ĐẶNG TIẾN |

Nhằm đáp ứng nhu cầu và thu hút người dân thủ đô tham gia sử dụng vận tải hành khách công cộng, UBND TP.Hà Nội đang nghiên cứu triển khai làn đường ưu tiên cho xe buýt trên một số tuyến phố trục chính đủ điều kiện. Đồng thời, tổ chức giao thông theo hướng ưu tiên cho xe buýt qua các nút, các tuyến phố không cho xe ôtô hoạt động góp phần hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

Hà Nội lại tính mở lối riêng cho xe buýt: Lo ngại theo vết xe đổ của BRT

PV |

Theo đánh giá của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an Hà Nội, xe máy đang chiếm 86% số phương tiện cá nhân. Kết quả khảo sát tại 21 nút giao thông và 125 tuyến phố Thủ đô, hiện chỉ có 10% diện tích mặt đường phục vụ cho xe buýt, có tới 90% dành cho xe cá nhân. Vậy nếu Hà Nội tiếp tục mở làn đường riêng cho xe buýt, liệu buýt có hoạt động được giữa vòng vây xe cá nhân?