Hà Nội: Nhà chờ, điểm dừng xe buýt bị chiếm dụng, hàng quán bủa vây

Thu Hiền |

Nhiều khu vực nhà chờ, điểm dừng xe buýt ở Hà Nội hiện nay đang ở trong tình trạng bị chiếm dụng để làm nơi bán hàng hay tập kết rác thải, ảnh hưởng lớn tới người dân tham gia sử dụng dịch vụ giao thông công cộng.

Theo ghi nhận của Lao Động, trên các tuyến đường tại quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa,... không khó để bắt gặp các điểm nhà chờ xe buýt đang bị chiếm dụng làm nơi bán hàng, điểm đón khách của xe ôm, gây mất mỹ quan đô thị nhưng vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Cụ thể, tại nhà chờ xe buýt đối diện Trường Đại học Y Hà Nội trên phố Tôn Thất Tùng, người dân vô tư bày bán hoa quả, không còn chỗ đứng cho hành khách.

Kinh doanh, buôn bán hàng hóa xung quanh nhà chờ xe buýt, đối diện Trường Đại học Y Hà Nội. Ảnh: Thu Hiền
Kinh doanh, buôn bán hàng hóa xung quanh nhà chờ xe buýt, đối diện Trường Đại học Y Hà Nội. Ảnh: Thu Hiền
Hành khách phải đứng ra mép đường vì nhà chờ bị chiếm làm nới buôn bán. Ảnh: Thu Hiền
Hành khách phải đứng ra mép đường vì nhà chờ bị chiếm làm nơi buôn bán. Ảnh: Thu Hiền

Chị Bùi Thị Trang (21 tuổi), sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội cho biết, là người thường xuyên đi xe buýt, chị cảm thấy rất khó chịu khi một số nhà chờ bị hàng quán lấn chiếm, bày bán tràn lan xung quanh các điểm chờ xe buýt.

"Những hàng quán này nhiều lúc còn bán tràn ra vỉa hè, lúc đó tôi đành phải đứng ra mép đường chờ xe buýt tới, vì còn chỗ đâu mà ngồi", chị Trang bức xúc.

Chị Bùi Thị Trang chia sẻ nhiều lần phải đứng ra mép đường để chờ buýt do bị một số người dân chiếm điểm chờ thành nơi buôn bán. Ảnh: Thu Hiền
Chị Bùi Thị Trang chia sẻ nhiều lần phải đứng ra mép đường để chờ buýt do bị một số người dân chiếm điểm chờ thành nơi buôn bán. Ảnh: Thu Hiền

Điều này cũng xảy ra tương tự tại điểm dừng đỗ xe buýt trước cổng Trường Đại học Giao thông Vận tải (quận Cầu Giấy), điểm chờ Trường Đại học Ngoại Thương và các điểm dừng, nhà chờ xe buýt trên các tuyến đường lớn như Đê La Thành, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, đường Láng,...

Điểm dừng đỗ xe buýt Trường Đại học Giao thông vận tải nhếch nhác vì quán ăn tràn làn xung quanh.
Điểm dừng đỗ xe buýt Trường Đại học Giao thông vận tải nhếch nhác vì quán ăn tràn làn xung quanh. Ảnh: Thu Hiền
Hàng dài xe ôm bủa vây tại các điểm chờ, nhà chờ.
Hàng dài xe ôm bủa vây tại các điểm dừng, nhà chờ. Ảnh: Thu Hiền

Ngoài tình trạng lấn chiếm để phục vụ kinh doanh hàng quán, một số điểm buýt lại bất ngờ trở thành điểm tập kết rác thải của cả một khu vực, khiến nhiều người đứng chờ xe buýt khó chịu.

Tại nhà chờ trên đường Láng, chị Hồ Thị Phương Anh, 23 tuổi, sống tại quận Cầu Giấy, cho biết, chị thường xuyên di chuyển bằng xe buýt, cũng gặp nhiều điểm dừng, nhà chờ bên cạnh có tập kết rất nhiều rác thải, hàng quán lấn chiếm.

Việc nhà chờ bị lấn chiếm khiến chị Phương Anh thấy rất khó chịu vì không thể đứng đúng vị trí điểm dừng.

"Không chỉ tôi mà rất nhiều người đứng đợi xe tại nhà chờ buýt này tỏ ra vô cùng bức xúc, khi chưa được gom đi, rác thải bốc mùi hôi thối nồng nặc, nhất là khi tiết trời nắng nóng", chị Phương Anh chia sẻ.

Nhà chờ tại đường Láng thành nơi tập kết rác.
Hình ảnh tại nhà chờ xe buýt trên đường Láng. Ảnh: Thu Hiền

Việc chiếm dụng khu vực nhà chờ, các điểm dừng xe buýt khiến hành khách phải đứng đợi xe dưới lòng đường, điều này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, tăng nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn giao thông.

Những điểm dừng đón, trả khách không còn là của xe buýt cũng là một trong những nguyên nhân khiến người dân mất dần thiện cảm, không mấy mặn mà với các dịch vụ vận chuyển hành khách công cộng.

Được biết, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải và Công an thành phố Hà Nội đã nhiều lần ra quân xử lý các hành vi lấn chiếm, xâm hại hạ tầng giao thông dành riêng cho xe buýt như tạm giữ xe vi phạm, tịch thu biển quảng cáo, xử lý hành chính... Tuy nhiên, sau khi bị xử lý một thời gian thì nhiều cá nhân lại tiếp tục vi phạm.

Thu Hiền
TIN LIÊN QUAN

Xe buýt dần bị quên lãng, chuyên gia hiến kế để "cứu vớt"

Linh Trang - Hải Danh |

Thời gian qua, xe buýt là phương tiện đi lại thiết yếu hằng ngày với nhiều người dân. Tuy nhiên, thời gian gần đây, lượng khách sử dụng xe buýt ngày càng giảm do các vấn đề liên quan đến chất lượng phương tiện xe buýt.

Xe buýt kết nối thế nào với đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Cầu Giấy?

PHẠM ĐÔNG |

Nhiều vị trí nhà ga của đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Cầu Giấy phân bổ hoạt động của các tuyến xe buýt không đều, thậm chí có nhà ga không gần điểm dừng, chờ xe buýt.

Sự cố tàu Cát Linh-Hà Đông: Mong không phải đi tàu điện khuyến mại xe buýt

Thu Hiền |

Tàu Cát Linh - Hà Đông gặp sự cố phải kích hoạt quy trình xử lý khẩn cấp và mất một giờ đồng hồ để khắc phục đã khiến nhiều người dân khi đi tàu điện lại được "khuyến mại" thêm xe buýt.

Trấn Thành thu 450 tỉ và nghịch lý trong việc nhà nước đổ tiền vào phim

Hào Hoa - Huyền Chi |

Câu chuyện nhà nước đổ tiền đầu tư cho các dự án phim từng được bàn đi bàn lại trong suốt thời gian dài. Trước chiến lược công nghiệp hóa văn hóa, công nghiệp hóa điện ảnh, chuyện nhà nước nên đầu tư thế nào cho phim nội lại được mang ra bàn lại.

Luồn lách đi qua đoạn đường rộng chưa đầy 1 mét ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Hàng loạt phương tiện phải luồn lách, đi lên vỉa hè do lòng đường Lương Thế Vinh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị chiếm trọn bởi một công trình.

Xử phạt thanh niên chuyển cuộc gọi đến đường dây nóng Bộ Công an

Quang Việt |

Liên quan đến vụ việc chuyển cuộc gọi đến đường dây nóng của Bộ Công an sai quy định, Công an tỉnh Thái Nguyên vừa ra Quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với Phạm Quốc T (29 tuổi, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).

Những món ngon Cao Bằng du khách có thể mua về làm quà

Mộc Anh |

Cao Bằng không chỉ sở hữu thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp mà còn có nhiều món ăn ngon, ẩm thực đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng Đông Á bị đề nghị thêm 20 năm tù

Anh Tú - Phương Ngân |

TPHCM -  Bị cáo Trần Phương Bình  - cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng Đông Á - DAB, bị quy trách nhiệm sai phạm đặc biệt nghiêm trọng gây thiệt hại hơn 5.500 tỉ đồng, bị Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) TPHCM đề nghị mức án 20 năm tù trong vụ án thứ 4.

Xe buýt dần bị quên lãng, chuyên gia hiến kế để "cứu vớt"

Linh Trang - Hải Danh |

Thời gian qua, xe buýt là phương tiện đi lại thiết yếu hằng ngày với nhiều người dân. Tuy nhiên, thời gian gần đây, lượng khách sử dụng xe buýt ngày càng giảm do các vấn đề liên quan đến chất lượng phương tiện xe buýt.

Xe buýt kết nối thế nào với đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Cầu Giấy?

PHẠM ĐÔNG |

Nhiều vị trí nhà ga của đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Cầu Giấy phân bổ hoạt động của các tuyến xe buýt không đều, thậm chí có nhà ga không gần điểm dừng, chờ xe buýt.

Sự cố tàu Cát Linh-Hà Đông: Mong không phải đi tàu điện khuyến mại xe buýt

Thu Hiền |

Tàu Cát Linh - Hà Đông gặp sự cố phải kích hoạt quy trình xử lý khẩn cấp và mất một giờ đồng hồ để khắc phục đã khiến nhiều người dân khi đi tàu điện lại được "khuyến mại" thêm xe buýt.