Hà Nội: Người dân sợ “ngã sấp mặt” trên tuyến đường mở rộng

Phạm Đông - Lan Nhi |

Nhiều năm nay, người dân sinh sống dọc tuyến đường Sa Đôi (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đều cảm thấy bất an trước tình trạng đơn vị thi công mở rộng tuyến đường gây mất an toàn và thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Tuyến đường Sa Đôi nằm trên địa bàn phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Đây là một trong những tuyến đường huyết mạch nối liền từ đường 70 đến Đại lộ Thăng Long với lưu lượng phương tiện giao thông rất đông đúc.

Mặc dù đoạn đường dài chưa đến 2km, thế nhưng mỗi lần di chuyển qua đây, ai cũng đều chung tâm trạng nơm nớp lo sợ trên con đường đang thi công mở rộng.

Theo ghi nhận thực tế của PV, nhiều đoạn trên tuyến đường này đều bị đào khoét nham nhở, lỗ chỗ ổ voi, ổ gà. Xung quanh hai bên đường, các vật liệu xây dựng như gạch đá, ống cống bê tông cỡ lớn nằm tràn lan.

Có những điểm sắt thép vô tư cắm bên lề chĩa ra tua tủa khiến các phương tiện giao thông bị khuất tầm nhìn, di chuyển qua lại rất nguy hiểm.

Đoạn đường dài chưa đến 2km nhưng mật độ giao thông qua lại rất đông đúc. Ảnh: LN.
Đoạn đường dài chưa đến 2km nhưng mật độ giao thông qua lại rất đông đúc. Ảnh: LN.
Đoạn đường dài chưa đến 2km nhưng mật độ giao thông qua lại rất đông đúc. Ảnh: LN.

Anh Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1978) sinh sống trên tuyến đường Sa Đôi chia sẻ: “Con đường này ngày nào cũng diễn ra tình trạng ùn tắc. Nhiều đoạn ghồ ghề, sụt lún sâu, nếu không cứng tay lái thì rất dễ bị ngã. Mặc dù đã tiến hành thi công trong thời gian rất lâu nhưng hiện tại công trình vẫn chưa hoàn thành, gây khó khăn cho việc đi lại, buôn bán của nhiều hộ dân”.

Anh Tuấn chia sẻ thêm, không chỉ mất an toàn giao thông, hiện tại tuyến đường Sa Đôi còn bị ô nhiễm nghiêm trọng. Ngày nắng bụi bay dày đặc, ngày mưa thì đất đá sình lầy, trơn trượt. Vào ban đêm con đường này càng trở nên khó đi hơn vì đơn vị thi công này không lắp đặt đầy đủ hệ thống chiếu sáng, đèn cảnh báo dọc tuyến đường nên rất nguy hiểm.

Tuyến đường ghồ ghề, lỗ chỗ ổ voi, ổ gà khiến người tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn.
Tuyến đường ghồ ghề, lỗ chỗ ổ voi, ổ gà khiến người tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: LN.

“Nhiều hộ dân ở đây chỉ mong muốn tuyến đường này nhanh chóng được hoàn thiện để người dân đi lại, làm ăn cho thuận tiện. Đoạn đường ngắn như vậy nhưng cứ vào giờ cao điểm là tắc cứng. Những hôm mưa lớn, đường ngập lụt khiến việc di chuyển rất khó khăn, vất vả” - ông Nguyễn Thành Thập (SN 1971) bức xúc.

Ống cống bê tông, sắt thép sắc nhọn ngổn ngang bên lề đường.
Ống cống bê tông, sắt thép sắc nhọn ngổn ngang bên lề đường.
Ống cống bê tông, sắt thép sắc nhọn ngổn ngang bên lề đường. Ảnh: LN.

Trao đổi với PV Báo Lao Động ngày 8.8, ông Nguyễn Thành Lam (SN 1957), tổ trưởng cụm dân cư Sa Đôi, phường Phú Đô cho biết, công trình thi công kéo dài gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống xung quanh.

"Mặt đường xấu, nhiều hố sâu lồi lõm nên người dân chúng tôi đề nghị đơn vị thi công trên tuyến đường nhanh chóng đưa ra các biện pháp rào chắn chỗ lún sâu, nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho việc đi lại của người dân".

Một số đoạn sụt lún sâu, trơn trợt rất nguy hiểm nhưng không có biển cảnh báo, được che chắn sơ sài.
Một số đoạn sụt lún sâu, trơn trợt rất nguy hiểm nhưng không có biển cảnh báo, được che chắn sơ sài.
Một số đoạn sụt lún sâu, trơn trợt rất nguy hiểm nhưng không có biển cảnh báo, được che chắn sơ sài. Ảnh: LN.

Thông tin với báo chí về vấn đề này, ông Hoàng Ngọc Đức, Đội trưởng Đội thanh tra giao thông Nam Từ Liêm cho biết, hiện tại cầu Sa Đôi bằng sắt cũ đã được dỡ bỏ, thay thế bằng một nhịp cầu bê tông mới, song dự án thi công cầu Sa Đôi vẫn chưa hoàn thành. Do vậy, các lực lượng chức năng thường xuyên phải phân luồng giao thông tại 2 đầu cầu để hướng dẫn người dân đi lại.

Theo ông Đức, để giảm thiểu tình trạng ùn tắc cục bộ, lực lượng thanh tra giao thông thường xuyên phối hợp với CSGT, công an quận, phường thường xuyên túc trực, phân luồng từ xa để giảm thiểu lượng phương tiện vào khu vực ùn tắc.

Từ đó, đại diện lãnh đạo Thanh tra Giao thông Hà Nội cũng kiến nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dụng quận Nam Từ Liêm – đơn vị thi công dự án đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cầu Sa Đôi để tháo gỡ tình trạng ùn tắc trên tuyến đường này.

Phạm Đông - Lan Nhi
TIN LIÊN QUAN

Tên đường tự phát Ngô Minh Dương: Trách nhiệm quản lý thuộc chủ đầu tư

ANH THƯ |

UBND quận Bắc Từ Liêm thông tin chính thức về tên đường tự phát Ngô Minh Dương xuất hiện tại con đường mới 10 làn đoạn nối từ Võ Chí Công ra đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội).

Hà Nội phê duyệt xây đường dài 2,9km nối vành đai 3,5 với đường 70

Nguyễn Hà |

Tuyến đường được Hà Nội phê duyệt có chiều dài 2,9km, rộng 40m. Điểm đầu tại nút giao với đường Vành đai 3,5. Điểm cuối tại nút giao với đường liên khu vực số 2 nối 3 phân khu S1, S2, S3. 

Phân luồng đường Phạm Văn Đồng, các phương tiện đi thế nào?

Q.Hiệu |

Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ ngày 10.8 sẽ rào chắn và phân luồng phục vụ thi công trên tuyến Phạm Văn Đồng. Theo đó, các phương tiện đi lại theo sự phân luồng của lực lượng chức năng.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Tên đường tự phát Ngô Minh Dương: Trách nhiệm quản lý thuộc chủ đầu tư

ANH THƯ |

UBND quận Bắc Từ Liêm thông tin chính thức về tên đường tự phát Ngô Minh Dương xuất hiện tại con đường mới 10 làn đoạn nối từ Võ Chí Công ra đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội).

Hà Nội phê duyệt xây đường dài 2,9km nối vành đai 3,5 với đường 70

Nguyễn Hà |

Tuyến đường được Hà Nội phê duyệt có chiều dài 2,9km, rộng 40m. Điểm đầu tại nút giao với đường Vành đai 3,5. Điểm cuối tại nút giao với đường liên khu vực số 2 nối 3 phân khu S1, S2, S3. 

Phân luồng đường Phạm Văn Đồng, các phương tiện đi thế nào?

Q.Hiệu |

Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ ngày 10.8 sẽ rào chắn và phân luồng phục vụ thi công trên tuyến Phạm Văn Đồng. Theo đó, các phương tiện đi lại theo sự phân luồng của lực lượng chức năng.