Hà Nội: Người dân cần hỗ trợ nhu yếu phẩm trong đại dịch gọi ngay kênh này

Nguyễn Hà |

Để mở rộng kênh tiếp nhận thông tin hỗ trợ người dân trên địa bàn Hà Nội bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, từ ngày 2.9, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã bổ sung thêm 2 nhánh của Tổng đài điện thoại 1022, đó là nhánh 5 - “Giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội” và nhánh 6 - “Hỗ trợ nhu yếu phẩm khi người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19".

Khi chọn nhánh 5, người dân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội tiếp nhận thông tin và hỗ trợ giải đáp thông tin: Hỗ trợ lao động tự do, người lao động chấm dứt hợp đồng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục chấm dứt hợp đồng lao động; Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương, lao động ngừng việc; Giải đáp về hỗ trợ cho người nghèo, người cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội; Giải đáp về hỗ trợ cho người có công; Giải đáp về công tác chi trả tiền hỗ trợ; Giải đáp về các kiến nghị, phản ánh khác thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

Khi chọn nhánh 6, người dân sẽ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận thông tin và hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Cũng trong ngày 2.9.2021, Sở Thông tin và Truyền thông đã hỗ trợ CDC Hà Nội lắp đặt 4 máy tính cài đặt phần mềm Softphone kết nối đến Tổng đài điện thoại 1022 để tăng cường năng lực tiếp nhận thông tin gọi đến nhánh 2 - Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.

Điện thoại viên Tổng đài 1022 tiếp nhận phản ánh của người dân.
Điện thoại viên Tổng đài 1022 tiếp nhận phản ánh của người dân.

Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông đang nghiên cứu khả năng triển khai bổ sung các kênh thông tin để tiếp nhận đối với Tổng đài điện thoại 1022, cụ thể: Mở rộng nhánh 7: Tổng đài thông minh trả lời tự động của Thành phố (phối hợp với Viettel hỗ trợ, triển khai); Thiết lập Cổng thông tin điện tử với tên miền: 1022.hanoi.gov.vn để tiếp nhận, giải đáp, tư vấn thông tin, giảm tải đối với Tổng đài điện thoại 1022.

Như vậy, hiện tại, Tổng đài điện thoại 1022 của thành phố Hà Nội đã được thiết lập với 6 nhánh:

- Nhánh 1 (bấm phím 1): Kết nối đến Trung tâm Cấp cứu 115.

- Nhánh 2 (bấm phím 2): Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.

- Nhánh 3 (bấm phím 3): Kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành.

- Nhánh 4 (bấm phím 4): Kết nối đến Sở TT&TT để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch COVID-19.

- Nhánh 5 (bấm phím 5): Kết nối đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để được giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội.

- Nhánh 6 (bấm phím 6): Kết nối đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bắt đầu hoạt động chính thức từ ngày 20.8.2021, tính đến 12h00 ngày 3.9.2021, Tổng đài điện thoại 1022 đã tiếp nhận 6.107 cuộc gọi đến. Trong đó, đã giải đáp/xử lý/tư vấn 3.365 cuộc, chuyển cơ quan khác xử lý theo thẩm quyền 1.161 cuộc gọi. Tổng đài chăm sóc sức khỏe đã chủ động gọi đi 3.699 cuộc, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho 713 lượt F0.

Nguyễn Hà
TIN LIÊN QUAN

Những nơi nào đang là vùng đỏ, vùng cam, vùng xanh tại Hà Nội?

Nguyễn Hà |

Sau ngày 6.9, Hà Nội phân chia thành 3 vùng để thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 hoặc 15+.

Người vô gia cư tại Hà Nội: "Có ngày chỉ ăn 1 bữa, có ngày nhịn đói đi ngủ"

HOÀI ANH - CƯỜNG NGÔ |

Dù thành phố Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17, nhưng các tuyến đường ở trung tâm Hà Nội vẫn xuất hiện nhiều người vô gia cư. Họ ngủ ở ngoài lề đường, bữa đói bữa no.

300 bác sĩ túc trực tổng đài 1022, chăm sóc sức khoẻ người dân về COVID-19

Nguyễn Hà |

Cùng với các giải pháp quyết liệt trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thành phố Hà Nội đã đưa vào vận hành Tổng đài 1022 - đây là kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức trên địa bàn Thành phố. Trước mắt, Tổng đài 1022 tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống COVID-19.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Những nơi nào đang là vùng đỏ, vùng cam, vùng xanh tại Hà Nội?

Nguyễn Hà |

Sau ngày 6.9, Hà Nội phân chia thành 3 vùng để thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 hoặc 15+.

Người vô gia cư tại Hà Nội: "Có ngày chỉ ăn 1 bữa, có ngày nhịn đói đi ngủ"

HOÀI ANH - CƯỜNG NGÔ |

Dù thành phố Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17, nhưng các tuyến đường ở trung tâm Hà Nội vẫn xuất hiện nhiều người vô gia cư. Họ ngủ ở ngoài lề đường, bữa đói bữa no.

300 bác sĩ túc trực tổng đài 1022, chăm sóc sức khoẻ người dân về COVID-19

Nguyễn Hà |

Cùng với các giải pháp quyết liệt trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thành phố Hà Nội đã đưa vào vận hành Tổng đài 1022 - đây là kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức trên địa bàn Thành phố. Trước mắt, Tổng đài 1022 tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống COVID-19.