Hà Nội nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Thành phố yêu cầu các cơ quan liên quan phải rà soát, bố trí các điểm đỗ xe tĩnh trong nội đô và trên địa bàn các quận; nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành kế hoạch 235/KH-UBND thực hiện nghị quyết của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn thành phố.

Kế hoạch của TP Hà Nội đặt ra mục tiêu mỗi năm xử lý từ 7 - 10 điểm thường xuyên ùn tác, đồng thời hạn chế phát sinh điểm ùn tắc mới, không để xảy ra các vụ ùn tắc kéo dài trên 30 phút.

Hà Nội cũng phấn đấu xóa bỏ các điểm đen về tai nạn giao thông, không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đến năm 2030, giảm ít nhất 50% số người bị chết và bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2020.

Để đạt được kế hoạch đề ra, TP Hà Nội sẽ huy động mọi nguồn lực, đầu tư phát triển nhanh và đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch, đặc biệt là những công trình giao thông có vai trò giảm ùn tắc.

Cụ thể, Hà Nội tập trung đầu tư khép kín các tuyến đường vành đai, các trục giao thông hướng tâm, hệ thống cầu qua sông, các nút giao thông trọng điểm…

Hà Nội yêu cầu các cơ quan liên quan phải rà soát, bố trí các điểm đỗ xe tĩnh trong nội đô và trên địa bàn các quận; nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp; đầu tư hệ thống giao thông tiếp cận cho người khuyết tật, người cao tuổi tại các đô thị, các công trình đảm bảo giao thông cho những người dễ bị tổn thương.

Một trong những giải pháp đáng chú ý được Hà Nội đặt ra đó là chỉ phê duyệt đầu tư các khu chung cư, nhà cao tầng, trung tâm thương mại khi phù hợp với quy hoạch, đáp ứng yêu cầu, quy định về bãi đỗ xe, hạ tầng giao thông và kết nối giao thông với các trục đường chính trong đô thị.

Hà Nội sẽ tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng, hiệu quả hệ thống vận tải hành khách công cộng, hạn chế phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. TP Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 vận tải hành khách công cộng đáp ứng từ 30-35% nhu cầu đi lại của nhân dân.

Thời gian tới, TP Hà Nội sẽ tăng cường quản lý trật tự vỉa hè, lòng đường để đảm bảo quyền ưu tiên dành cho người đi bộ; quản lý chặt chẽ hoạt động sử dụng tạm thời vỉa hè, lòng đường làm điểm trông giữ xe; không để tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để kinh doanh gây cản trở giao thông.

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội: Vẫn thông chỗ này lại tắc chỗ khác!

PHẠM ĐÔNG |

Việc giải quyết ùn tắc giao thông tại Hà Nội vẫn loay hoay, chưa triệt để tận gốc. Bởi lẽ vừa xử lý được điểm ùn tắc này thì lại phát sinh các điểm ùn tắc khác. Nhiều nguyên nhân đã được chỉ ra: Do gia tăng dân số, phương tiện giao thông; các dự án giao thông chậm tiến độ; ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông...

Gói thầu tàu điện ngầm Hà Nội bế tắc vì vướng mặt bằng

Minh Hạnh |

Vướng mắc trong giải phóng và bàn giao mặt bằng là lý do chính khiến gói thầu thi công nhà ga và đường tàu điện ngầm của dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội đến nay lâm vào cảnh chậm tiến độ và đội vốn.

Hà Nội: CSGT xử lý không xuể người vi phạm tại nút giao Ngã Tư Sở

Tô Thế |

Hà Nội - Tại đoạn thí điểm phân luồng kiểu mới ở nút giao Ngã Tư Sở, khi lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) dừng được một người vi phạm thì hàng chục người khác vẫn “vô tư” đi ngược chiều . Tuy nhiên, mức xử phạt hiện nay cũng chỉ ở mức 150.000 đồng.

Giữ nguyên thu kinh phí Công đoàn 2% là hợp tình, hợp lý

Nam Dương (thực hiện) |

Đó là ý kiến của ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trong cuộc trao đổi với phóng viên
Báo Lao Động.

Tập đoàn Dabaco đã bị tỉnh Bắc Ninh xử phạt hành chính

Trần Tuấn |

Bắc Ninh - Đưa công trình là tòa nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm vào sử dụng khi chưa nghiệm thu, Tập đoàn Dabaco đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Lo ngại về chất lượng nhiều gói thầu dịch vụ công ích tại Cao Bằng

Tân Văn |

Liên tiếp từ năm 2019 đến nay, Công ty TNHH Nga Hải đã trở thành nhà thầu trúng nhiều dự án xây lắp, dịch vụ công ích trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Tuy nhiên, chất lượng của các dự án này lại đang là dấu hỏi.

Nơi cứ đến Tết Đoan Ngọ, người dân đổ xô đi tắm biển giữa trưa

Thanh Trà |

Ngày Tết Đoan Ngọ (tức 5.5 Âm lịch), hàng nghìn người dân TP Quy Nhơn (Bình Định) và các vùng lân cận đổ xô đi tắm biển vào chính Ngọ.

Chưa phát hiện được dấu chân, phân hổ để lại trong rừng tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sau khi nhận được thông tin từ người dân về việc phát hiện một cá thể hổ, lực lượng kiểm lâm đã đến kiểm tra nhưng chưa phát hiện dấu chân, phân hổ để lại.

Giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội: Vẫn thông chỗ này lại tắc chỗ khác!

PHẠM ĐÔNG |

Việc giải quyết ùn tắc giao thông tại Hà Nội vẫn loay hoay, chưa triệt để tận gốc. Bởi lẽ vừa xử lý được điểm ùn tắc này thì lại phát sinh các điểm ùn tắc khác. Nhiều nguyên nhân đã được chỉ ra: Do gia tăng dân số, phương tiện giao thông; các dự án giao thông chậm tiến độ; ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông...

Gói thầu tàu điện ngầm Hà Nội bế tắc vì vướng mặt bằng

Minh Hạnh |

Vướng mắc trong giải phóng và bàn giao mặt bằng là lý do chính khiến gói thầu thi công nhà ga và đường tàu điện ngầm của dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội đến nay lâm vào cảnh chậm tiến độ và đội vốn.

Hà Nội: CSGT xử lý không xuể người vi phạm tại nút giao Ngã Tư Sở

Tô Thế |

Hà Nội - Tại đoạn thí điểm phân luồng kiểu mới ở nút giao Ngã Tư Sở, khi lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) dừng được một người vi phạm thì hàng chục người khác vẫn “vô tư” đi ngược chiều . Tuy nhiên, mức xử phạt hiện nay cũng chỉ ở mức 150.000 đồng.