Hà Nội: Mạng lưới xe buýt đáp ứng được hơn 16% nhu cầu đi lại của người dân

Phạm Đông |

Hà Nội hiện nay đang có 122 tuyến xe buýt, đáp ứng được khoảng 16,08% nhu cầu đi lại của người dân.

Chiều 30.9, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết các Chương trình 03-CTr/TU, 06-CTr/TU, 08-CTr/TU của Thành ủy khóa XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ dự hội nghị.

Trình bày báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở Xây dựng Võ Nguyên Phong cho biết, đối với Chương trình 06-CTr/TU ngày 29.6.2016 về “Phát triển đồng bộ, hiện đại hoá từng bước kết cấu hạ tầng đô thị, tăng cường quản lý trật tự xây dựng, đất đai, môi trường, xây dựng đô thị văn minh, hiện đại”, Ban chỉ đạo đã xây dựng danh mục dự án, công trình trọng điểm giai đoạn 2016-2020.

Trong đó, có 38 dự án thuộc lĩnh vực hạ tầng đô thị (16 dự án đầu từ ngân sách TP, 22 đầu tư theo hình thức PPP). Theo kế hoạch đến 2020 Hà Nội cần hoàn thành 17 dự án. Tuy nhiên, do khó khăn về công tác giải phóng mặt bằng và huy động các nguồn lực đầu tư nên thành phố phấn đấu đến hết năm 2020 hoàn thành 12 dự án và 5 dự án sẽ hoàn thành trong giai đoạn 2021-2022. Các dự án còn lại cũng đang trong quá trình phê duyệt, thẩm định hồ sơ và thu hút vốn đầu tư.

Về vận tải hành khách công cộng, tuy chưa đạt như kỳ vọng, nhưng, đến nay, mạng lưới xe buýt đáp ứng được khoảng 16,08% nhu cầu đi lại của nhân dân. Sở hữu mạng lưới xe buýt lớn nhất cả nước, Hà Nội có 122 tuyến đảm bảo bao phủ toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã.

Đối với cấp nước sạch, thoát nước và xử lý nước thải, ở nội thành với việc hoàn thành hàng loạt dự án trọng điểm trong giai đoạn 2016 - 2019. Tổng công suất cấp nước từ các nhà máy nước tập trung đã đạt khoảng 1.520.000 m3/ngày đêm, cơ bản đảm bảo đủ nguồn nước sạch cung cấp cho người dân đô thị và các khu vực nông thôn liền kề đã được đấu nối với hệ thống cấp nước. Nhờ đó, giảm hẳn tình trạng thiếu nước trong mùa Hè.

Ở khu vực ngoại thành, đến 9/2020, tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước sạch nông thôn đạt khoảng 78%. Đến nay, 90/125 hồ nội thành và hàng chục hồ ngoại thành đã hoàn thành xử lý ô nhiễm, chất lượng nước được cải thiện.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Nội vụ Vũ Thu Hà cho biết, Thành phố hoàn thành sắp xếp tổ chức bộ máy 23 Sở và tương đương. Sau sắp xếp giảm 1 cơ quan hành chính ngang Sở, giảm 65 Phòng, giảm 29 Trưởng phòng, 120 Phó trưởng phòng. Thành phố sắp xếp và triển khai cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm tại các đơn vị sự nghiệp công lập. Sau sắp xếp, giảm từ 401 đơn vị xuống 280 đơn vị, giảm 121 đơn vị (tương đương 30,2%).

Thành ủy Hà Nội tổng kết 3 chương trình công tác toàn khóa. Ảnh: Hanoigov
Thành ủy Hà Nội tổng kết 3 chương trình công tác toàn khóa. Ảnh: Hanoigov

Tỷ lệ tinh giản biên chế công chức toàn Thành phố đạt 8,7%. Thành phố tinh giản 668 biên chế viên chức do sắp xếp tổ chức bộ máy, 317 biên chế viên chức theo phương án chuyển đổi đơn vị sự nghiệp công lập sang công ty cổ phẩn, giảm 13.665 biên chế viên chức do chuyển đổi đơn vị sự nghiệp sang tự chủ chi thường xuyên.

Từ năm 2016 cũng đánh dấu những cải cách mạnh mẽ trong lĩnh vực cải cách tài chính công. Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của các cơ quan hành chính (SIPAS) tiếp tục duy trì trên 80% và về đích sớm 2 năm so với chỉ tiêu đề ra tại Nghị quyết số 30.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Đấu thầu luồng tuyến, vực dậy xe buýt

MINH QUÂN |

TP.Hồ Chí Minh chuẩn bị đấu thầu 4 tuyến trong tổng số 45 tuyến xe buýt trợ giá để thu hút nhà đầu tư bên ngoài có năng lực tham gia, vực dậy sản lượng vận tải xe buýt, thu hút người dân sử dụng dịch vụ này.

Hà Nội: Thêm các điểm dừng xe buýt sẽ tăng khả năng tiếp cận dịch vụ

Phạm Đông |

Theo các chuyên gia giao thông, việc Hà Nội dự kiến sẽ bố trí thêm hàng nghìn điểm dừng xe buýt sẽ tăng khả năng tiếp cận hệ thống giao thông công cộng của người dân.

Mô hình xe buýt học đường còn “treo” đến bao giờ?

Đặng Tiến - Phạm Đông |

Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh có hàng triệu học sinh tiểu học, THCS đi học mỗi sáng, nhưng mô hình xe buýt học đường vẫn chỉ ở trên giấy.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Dự báo diễn biến không khí lạnh mạnh giáp Tết Nguyên đán 2023

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định không khí lạnh sẽ tác động mạnh hết ngày mai 17.1.2023 (tức ngày 26 Tết Nguyên đán).

Nguyễn Thái Luyện kháng cáo sau khi bị tuyên án chung thân

Anh Tú |

TPHCM - Sau khi bị TAND TPHCM tuyên án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị cáo Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba) vừa có đơn kháng cáo kêu oan cho rằng mình không lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Công ty Alibaba không gian dối khi cung cấp thông tin về các thửa đất để bán cho khách hàng.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Tất bật ngược xuôi giao hàng, shipper vẫn lo không có Tết

Thiện Nhân-Tùng Giang |

Nhiều shipper giao hàng chia sẻ, những ngày giáp Tết Nguyên đán dù đơn hàng tăng cao nhưng thu nhập thực tế vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Đấu thầu luồng tuyến, vực dậy xe buýt

MINH QUÂN |

TP.Hồ Chí Minh chuẩn bị đấu thầu 4 tuyến trong tổng số 45 tuyến xe buýt trợ giá để thu hút nhà đầu tư bên ngoài có năng lực tham gia, vực dậy sản lượng vận tải xe buýt, thu hút người dân sử dụng dịch vụ này.

Hà Nội: Thêm các điểm dừng xe buýt sẽ tăng khả năng tiếp cận dịch vụ

Phạm Đông |

Theo các chuyên gia giao thông, việc Hà Nội dự kiến sẽ bố trí thêm hàng nghìn điểm dừng xe buýt sẽ tăng khả năng tiếp cận hệ thống giao thông công cộng của người dân.

Mô hình xe buýt học đường còn “treo” đến bao giờ?

Đặng Tiến - Phạm Đông |

Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh có hàng triệu học sinh tiểu học, THCS đi học mỗi sáng, nhưng mô hình xe buýt học đường vẫn chỉ ở trên giấy.