Hà Nội: Đường cụt 8 làn xe, gắn biển 5 năm nhưng chỉ lèo tèo người qua lại

KHÁNH AN |

Phố Mai Chí Thọ (phường Giang Biên, Long Biên, Hà Nội) có 8 làn xe, được gắn biển từ cách đây 5 năm nhưng lại bị cụt.

Theo quy hoạch, khi thông xe toàn tuyến, phố Mai Chí Thọ sẽ kết nối đến đường Ngô Gia Tự. Tuyến phố có 8 làn xe, rộng 48m, dài gần 2km. Tuyến phố được gắn biển tên vào năm 2018 sau nhiều năm xây dựng.

Thế nhưng, kể từ năm 2018 đến nay, tuyến phố này vẫn bị cụt, chưa thể thông tuyến và kết nối do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng.

 
Phố Mai Chí Thọ (màu đỏ) bị đứt quãng do vướng mặt bằng. Ảnh: Google Map

Theo quan sát của phóng viên, nhiều phương tiện khi lưu thông theo hướng Vinhomes Riverside đi Vạn Hạnh thường phải quay đầu tìm đường khác hoặc rẽ vào đường bê tông.

Tuy nhiên, những đường bê tông hẹp, chỉ vừa đủ một xe ôtô nên các phương tiện di chuyển rất khó khăn. Có những thời điểm, khi 2 xe ô tô đi ngược chiều, buộc 1 trong 2 xe phải lùi lại để nhường cho xe kia.

 
Ôtô phải quay đầu khi đi vào đường cụt. Ảnh: Khánh An

Trong khi đó, những người đi bộ, đạp xe lại khá ưa thích con phố này. Vì là phố cụt, lượng phương tiện lưu thông ít nên nơi đây trở thành địa điểm tập thể dục của người dân. 

 
Con phố trở thành nơi đạp xe ưa thích của nhiều người dân. Ảnh: Khánh An
 
Nhiều người thậm chí đạp xe vào làn đường bên trái. Ảnh: Khánh An
 
 
Người dân đạp xe hàng 2, hàng 3 tại phố Mai Chí Thọ. Ảnh: Khánh An

Tương tự, tại khu vực đoạn đường nối phố Vạn Hạnh với ngõ 638/1 Ngô Gia Tự, người dân cũng phải quay đầu hoặc rẽ vào con ngõ nhỏ để đi được ra đường lớn.

"Đang đi đường to mà lại phải chuyển vào ngõ nhỏ, phải luồn lách mới có thể đi ra đến đường Ngô Gia Tự. Nhiều khi trời mưa gió, đi lại vô cùng khó khăn" - Hoàng Bích Ngọc (Đức Giang, Long Biên) nói và cho biết, luôn "mong từng ngày" phố Mai Đức Thọ được thông tuyến để tiết kiệm thời gian đi làm.

 
Người dân đi xe lên vỉa hè, di chuyển vào ngõ 638/1 để ra đường Ngô Gia Tự. Ảnh: Khánh An
 
 
Nếu thông tuyến, người dân muốn đi đến Vinhomes Riverside sẽ không phải chuyển hướng sang đường Vạn Hạnh như hiện tại. Ảnh: Khánh An

Thường xuyên lưu thông qua con đường này, Đặng Gia Huy (Việt Hưng, Long Biên) cho biết nơi đây thường được chọn làm địa điểm tập lái ôtô của người dân. Trên mặt đường cũng có nhiều vị trí kẻ ô chuồng ngang, chuồng dọc để tập xe.

Thậm chí, nhiều người dân quanh khu vực coi đây như bãi đỗ xe, bởi lượng phương tiện lưu thông qua đây rất ít.

KHÁNH AN
TIN LIÊN QUAN

Đèn chiếu sáng "1 lần huy hoàng, vụt tắt 10 năm" trên tuyến đường Hà Nội

Tuyết Lan |

Hà Nội - Cơ sở hạ tầng đèn đường chiếu sáng tại Quốc Lộ 17 (đoạn từ Phố Keo đến Toàn Thắng) thuộc 2 xã Lệ Chi và Kim Sơn (huyện Gia Lâm) đã được hoàn thành gần 10 năm nay nhưng vẫn không được đưa vào sử dụng. Người dân nơi đây cho biết đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, nguy hiểm khi tham gia giao thông qua khu vực này.

Rác thải chất thành "núi", nằm ngổn ngang trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội

Phương Trang |

Hình ảnh rác thải gây ô nhiễm môi trường vẫn và đang là vấn nạn khó giải quyết từ trước đến nay trên nhiều lề đường, vỉa hè tại Hà Nội.

Vỉa hè, lòng đường Hà Nội vẫn bị chiếm dụng tràn lan

Phương Trang |

Hà Nội - Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao động vào chiều 22.3, nhiều vỉa hè, lòng đường ở các tuyến phố thuộc  Hà Nội vẫn bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh, buôn bán, trông giữ xe khiến người dân buộc phải đi xuống lòng đường gây nguy hiểm, ùn tắc giao thông.

Giờ thứ 9: Gia đình hỗn tạp - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Tôi năm nay gần 40 tuổi, kết hôn với người chồng hiện nay đã hơn 10 năm. Anh ấy là người yêu đầu tiên của tôi, nhưng hồi đó, chúng tôi không đến được với nhau. Mẹ tôi là người miền trung nên bà mong muốn tôi lấy một anh chàng cùng quê mà bà đã dạm từ trước.

Thị xã Bỉm Sơn: Có chuyện bao che nhiều trang trại khủng xây dựng sai phép?

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Việc các trang trại khủng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp (ở thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) đã được chỉ ra, tuy nhiên, chính quyền địa phương lại xác định phần lớn công trình của các trang trại này xây dựng trước năm 2014, nên không buộc phải tháo dỡ. Trong khi đó, người dân khẳng định hoàn toàn ngược lại.

Hà Nội mở đợt cao điểm điều chỉnh số định danh cá nhân khi công dân bị sai

PHẠM ĐÔNG |

Ngày 20.4, Công an TP Hà Nội thông tin về mở đợt cao điểm hủy và xác lập lại số định danh cá nhân cho công dân bị sai cấu trúc số định danh cá nhân trên địa bàn Hà Nội.

Tài chính thông minh: Bào mòn tài sản khi mua căn hộ trên 6 năm tuổi

Nhóm PV |

Nếu vay để mua căn hộ trên 6 năm tuổi thì bạn đang “bào mòn” tài sản chứ không hề gia tăng dòng tiền. Cụ thể ra sao, bà Nguyễn Hương Xuân - Chuyên gia hoạch định tài chính cá nhân tại FIDT - sẽ chia sẻ chi tiết trong số Tài chính thông minh hôm nay.

Lật thuyền chở 7 người trên sông Lô, 3 nạn nhân mất tích

Trọng Lộc |

Hà Giang - 7 người đang đi thuyền sang bên kia sông Lô để làm nương rẫy thì gặp nạn, 4 người may mắn thoát chết, 3 nạn nhân bị nước cuốn mất tích.

Đèn chiếu sáng "1 lần huy hoàng, vụt tắt 10 năm" trên tuyến đường Hà Nội

Tuyết Lan |

Hà Nội - Cơ sở hạ tầng đèn đường chiếu sáng tại Quốc Lộ 17 (đoạn từ Phố Keo đến Toàn Thắng) thuộc 2 xã Lệ Chi và Kim Sơn (huyện Gia Lâm) đã được hoàn thành gần 10 năm nay nhưng vẫn không được đưa vào sử dụng. Người dân nơi đây cho biết đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, nguy hiểm khi tham gia giao thông qua khu vực này.

Rác thải chất thành "núi", nằm ngổn ngang trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội

Phương Trang |

Hình ảnh rác thải gây ô nhiễm môi trường vẫn và đang là vấn nạn khó giải quyết từ trước đến nay trên nhiều lề đường, vỉa hè tại Hà Nội.

Vỉa hè, lòng đường Hà Nội vẫn bị chiếm dụng tràn lan

Phương Trang |

Hà Nội - Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao động vào chiều 22.3, nhiều vỉa hè, lòng đường ở các tuyến phố thuộc  Hà Nội vẫn bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh, buôn bán, trông giữ xe khiến người dân buộc phải đi xuống lòng đường gây nguy hiểm, ùn tắc giao thông.