Hà Nội: Đưa vào sử dụng vé điện tử đi buýt nhanh BRT
MAI THƯƠNG |
Hôm nay (10.10), Hà Nội triển khai thí điểm vé điện tử trên tuyến buýt nhanh (BRT) 01 Kim Mã - Yên Nghĩa, tiến tới liên thông trên toàn hệ thống xe buýt có trợ giá.
Theo lãnh đạo Transerco, hệ thống vé điện tử trên tuyến BRT được xây dựng đáp ứng tiêu chuẩn khung về thẻ vé điện tử của thành phố Hà Nội. Việc này nhằm đáp ứng khả năng liên thông với các loại hình vận tải hành khách công cộng khác trong tương lai.
Vé điện tử sẽ áp dụng đối với khách vé lượt và khách sử dụng vé tháng một tuyến.
Liên danh Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) và Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel) chính thức triển khai thí điểm hệ thống vé điện tử trên tuyến buýt nhanh BRT 01 (Kim Mã-Yên Nghĩa).Hệ thống vé điện tử trên tuyến BRT được xây dựng đáp ứng tiêu chuẩn khung về Thẻ vé điện tử.Đây là phương thức thanh toán hiện đại, tiện lợi cho việc giao dịch và nạp thẻ của hành khách, kiểm soát doanh thu.Phạm vi thí điểm, vé điện tử sẽ áp dụng đối với khách vé lượt và khách sử dụng vé tháng 1 tuyến (khoảng 3.000 hành khách); riêng vé tháng liên tuyến vẫn sử dụng loại vé hiện nay, kèm theo phiếu ra vào cửa soát vé tự động. Giá vé giữ nguyên như hiện tại.Nhiều hành khách đã bắt đầu sử dụng loại hình vé điện tử.Các loại thẻ, vé điện tử sử dụng trên tuyến buýt nhanh BRT, vé tháng 1 tuyến sử dụng thẻ NFC, chất liệu nhựa tổng hợp, độ bền cao; vé lượt sử dụng vé giấy in trực tiếp từ thiết bị cầm tay, có mã kiểm tra QR code.Nhiều khách hàng chưa quen với việc sử dụng vé điện tử đã được nhân viên tư vấn, hướng dẫn. Để có thẻ vé điện tử cũng như nạp tiền vào thẻ vé, hành khách có thể liên hệ trực tiếp tại các nhà chờ BRT tại BX Kim Mã, Núi Trúc, Hoàng Đạo Thúy và bến xe Yên Nghĩa. Đối với khách sử dụng vé lượt: Khách mua vé, quẹt vé tại cổng để vào nhà chờ; giữ vé trong suốt chuyến đi, khi xuống xe quẹt vé để ra khỏi nhà chờ.
Những vấn đề trong quá trình khảo sát, thiết kế, thẩm định phê duyệt kế hoạch cũng như đầu tư xây dựng của dự án xe buýt nhanh BRT hợp phần I vừa được Thanh tra Chính phủ (TTCP) chỉ ra. Đây được nhận định là những nguyên nhân khiến tuyến xe buýt trị giá nghìn tỉ này không đạt được hiệu quả như kỳ vọng, thậm chí còn khiến tình trạng ùn tắc ở tuyến này trầm trọng hơn trong giờ cao điểm.
Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.
Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.
TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.
9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.
Những vấn đề trong quá trình khảo sát, thiết kế, thẩm định phê duyệt kế hoạch cũng như đầu tư xây dựng của dự án xe buýt nhanh BRT hợp phần I vừa được Thanh tra Chính phủ (TTCP) chỉ ra. Đây được nhận định là những nguyên nhân khiến tuyến xe buýt trị giá nghìn tỉ này không đạt được hiệu quả như kỳ vọng, thậm chí còn khiến tình trạng ùn tắc ở tuyến này trầm trọng hơn trong giờ cao điểm.