Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, để thi công dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá, thời gian tới, nhà thầu sẽ rào chắn 8 hố ga trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) từ ngõ 495 Nguyễn Trãi đến đường Nguyễn Xiển với chiều dài khoảng 600m.
Các rào chắn sẽ làm thu hẹp lòng đường, đặc biệt vị trí cạnh hầm chui Thanh Xuân còn 4m cho các phương tiện lưu thông.
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, đường Nguyễn Trãi là tuyến đường xuyên tâm, vừa là trục chính đô thị, lưu lượng phương tiện lưu thông lớn, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm.
Trên tuyến có nhiều giao cắt với các đường ngang, điểm quay đầu nên vẫn còn tồn tại tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm.
Hai bên tuyến đường này có nhiều chung cư, cơ quan, trường học, cửa hàng,... do vậy phát sinh nhu cầu chính đáng cho các phương tiện ôtô ra, vào làn đường cho xe máy, xe buýt đồng thời khó khăn trong việc xử lý các vi phạm theo quy định.
Ngoài ra, ý thức người tham gia giao thông dù đã hình thành nhưng chưa cao. Nhiều người vẫn đi theo thói quen, vi phạm luật giao thông đường bộ như đi ngược chiều ở các điểm quay đầu, đầu cầu vượt Ngã Tư Sở...
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho rằng, khi phân luồng phương tiện trên tuyến đường Nguyễn Trãi để phục vụ thi công dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá sẽ làm gia tăng thêm lưu lượng trên tuyến và ảnh hưởng đến phương án tổ chức giao thông.
Do đó, phương án thí điểm tổ chức giao thông trên đường Nguyễn Trãi đang thực hiện cần phải điều chỉnh.
Trước đó, từ đầu tháng 9.2022, Sở GTVT Hà Nội tổ chức thí điểm tách ôtô, xe máy đi theo làn riêng biệt trên đường Nguyễn Trãi.
Tuy nhiên, giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi không có sự chuyển biến sau hơn 3 tháng thí điểm phân làn. Ùn tắc vẫn xảy ra tại nhiều khung giờ trong ngày.