Hà Nội đề xuất xây dựng nút giao thông Hoàng Quốc Việt và Cổ Nhuế

Minh Hạnh |

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội vừa giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì cùng Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan xem xét phương án đề xuất đầu tư xây dựng nút giao thông Hoàng Quốc Việt và nút giao thông Cổ Nhuế.

Theo đề nghị của Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) với thành phố Hà Nội về việc phương án đầu tư 2 nút giao Hoàng Quốc Việt và Cổ Nhuế từ nguồn vốn dư của dự án xây dựng cầu cạn đường Vành đai 3 nhằm góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông Thủ đô theo quy hoạch, kết nối trung tâm thành phố với các khu đô thị vệ tinh và bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc...

Với nút giao thông Hoàng Quốc Việt, đơn vị tư vấn đưa ra phương án xây dựng bố trí hầm dọc theo đường Hoàng Quốc Việt chui qua đường Vành đai 3. Theo đó, phần hầm kín được bố trí trong phạm vi nút giao với chiều dài khoảng 110m, phần hầm hở với chiều dài mỗi chiều 95m; thiết kế mới đường Hoàng Quốc Việt kéo dài theo quy mô quy hoạch rộng 50m đến nút giao với đường Trần Vỹ. Dự kiến tổng mức đầu tư phương án này hơn 880 tỉ đồng.

Với nút giao thông Cổ Nhuế, tư vấn đề xuất nghiên cứu phương án bố trí hầm dọc theo đường Tây Hồ Tây chui qua đường Vành đai 3. Phương án xây dựng bao gồm phần hầm kín được bố trí trong phạm vi nút giao với chiều dài khoảng 275m, phần hầm hở với chiều dài mỗi chiều 100m. Dự kiến tổng mức đầu tư phương án này hơn 1.010 tỉ đồng.

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội yêu cầu giao Sở Giao thông Vận tải tham mưu, báo cáo trước ngày 10.12.2020.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội ký 8 thỏa thuận hợp tác

Hải Anh |

Tại kỳ họp thứ 14 của Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội khóa VI, thông tin cho biết, đã ký 8 thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ, hàng hóa giảm đến 25%, các sản phẩm cho đoàn viên, người lao động.

Đề xuất Hà Nội mở thêm 14 làn đường dành riêng cho xe buýt: Bài học giao thông hỗn loạn trên tuyến đường BRT

Phạm Đông- Kim Anh |

Khi đề xuất triển khai 14 tuyến đường dành riêng cho xe buýt tại Hà Nội được đưa ra, nhiều người dân lại thêm lo lắng khi nhìn từ tuyến đường BRT đầu tiên của Thủ đô. Tuyến xe buýt nhanh này được sử dụng phần đường cũ (tuyến đường vốn đã nhỏ hẹp, thường xuyên ùn tắc), từ khi có BRT thì việc ùn tắc trên tuyến đường này càng trở nên trầm trọng khiến người tham gia giao thông khốn khổ vì một bên thì ùn ứ, một bên thì lại quá thông thoáng.

Thông xe cầu vượt 560 tỉ nút giao Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt

VY VY |

Sáng 28.8, cầu vượt 560 tỉ nút giao Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt đã được thông xe.

Cầu vượt 560 tỉ nút giao Nguyễn Văn Huyên-Hoàng Quốc Việt trước giờ G

Thế Kỷ |

Cầu vượt 560 tỉ nút giao Nguyễn Văn Huyên-Hoàng Quốc Việt là một trong những công trình cầu vượt có quy mô lớn nhất Thủ đô sẽ được thông xe vào ngày 28.8.2020.

Tất tần tật những điều cần biết khi du lịch Bali

Minh Anh |

Dưới đây là 10 điều du khách cần lưu ý trước khi lên kế hoạch ghé thăm Bali - "hòn đảo thiên đường" của Châu Á.

Tái diễn vi phạm giao thông 3 lần trong 1 quý

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Trong hai ngày cuối tuần, 3 - 4.3, tại TP Hạ Long, lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hạ Long kết hợp với các lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, cảnh sát cơ động thực hiện tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Chật vật đăng kiểm, chủ xe đề nghị tạm dừng phạt xe quá hạn thời gian ngắn

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều ý kiến đề xuất cơ quan chức năng nên xem xét việc gia hạn thời gian đăng kiểm, hoặc tạm dừng xử phạt với những xe quá hạn trong thời gian ngắn. Lý do bởi xe quá hạn đăng kiểm bị xử phạt rất nặng, trong khi để xảy ra tình trạng ùn tắc, quá tải kiểm định xuất phát từ nguyên nhân khách quan.

Ô nhiễm mặt biển chợ cá Hạ Long 1: Ai dám chèo kayak, ăn hải sản

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Chợ cá Hạ Long 1 từ lâu luôn là một trong những địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, mua sắm và theo quy hoạch, sẽ là một phần của dự án tuyến phố đi bộ, phố đêm dưới chân núi Bài Thơ với nhiều hoạt động đặc sắc. Tuy nhiên, ô nhiễm mặt nước biển tại khu vực này đã ở mức báo động từ lâu nhưng vẫn chưa có lời giải.

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội ký 8 thỏa thuận hợp tác

Hải Anh |

Tại kỳ họp thứ 14 của Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội khóa VI, thông tin cho biết, đã ký 8 thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ, hàng hóa giảm đến 25%, các sản phẩm cho đoàn viên, người lao động.

Đề xuất Hà Nội mở thêm 14 làn đường dành riêng cho xe buýt: Bài học giao thông hỗn loạn trên tuyến đường BRT

Phạm Đông- Kim Anh |

Khi đề xuất triển khai 14 tuyến đường dành riêng cho xe buýt tại Hà Nội được đưa ra, nhiều người dân lại thêm lo lắng khi nhìn từ tuyến đường BRT đầu tiên của Thủ đô. Tuyến xe buýt nhanh này được sử dụng phần đường cũ (tuyến đường vốn đã nhỏ hẹp, thường xuyên ùn tắc), từ khi có BRT thì việc ùn tắc trên tuyến đường này càng trở nên trầm trọng khiến người tham gia giao thông khốn khổ vì một bên thì ùn ứ, một bên thì lại quá thông thoáng.

Thông xe cầu vượt 560 tỉ nút giao Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt

VY VY |

Sáng 28.8, cầu vượt 560 tỉ nút giao Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt đã được thông xe.

Cầu vượt 560 tỉ nút giao Nguyễn Văn Huyên-Hoàng Quốc Việt trước giờ G

Thế Kỷ |

Cầu vượt 560 tỉ nút giao Nguyễn Văn Huyên-Hoàng Quốc Việt là một trong những công trình cầu vượt có quy mô lớn nhất Thủ đô sẽ được thông xe vào ngày 28.8.2020.