Hà Nội chưa thu hồi xe máy cũ nát vào năm 2018

V.T |

Sáng 30.6, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu nội dung kỳ họp thứ 4, HĐND thành phố. Trong đó, nội dung thu hồi xe máy cũ nát nhận được khá nhiều ý kiến quan tâm.

Theo tờ trình mới nhất của UBND thành phố và dự thảo nghị quyết của HĐND về Đề án quản lý phương tiện giao thông, không còn nội dung thu hồi xe máy cũ nát trong giai đoạn 2017-2020 như dự thảo được đưa ra lấy ý kiến.

Theo Trưởng ban Đô thị Nguyễn Nguyên Quân: Sau khi các bộ, ngành cho ý kiến, phản biện của Mặt trận Tổ quốc và trên cơ sở tiếp thu ý kiến nhân dân, nghiên cứu tính pháp lý, cơ quan soạn thảo thấy rằng, nội dung này còn phải xem xét và tính toán kỹ hơn. Vì thế, dự thảo nghị quyết trình HĐND sẽ không có việc thu hồi xe máy cũ nát.

Theo tờ trình đề án, nội dung thu hồi xe máy cũ nát đưa ra lộ trình: Giai đoạn 2017-2020 sẽ điều tra, rà soát, thống kê lượng xe máy đã qua sử dụng theo năm sản xuất, nếu xe không đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường sẽ đề xuất thu hồi, xử lý. Một giải pháp khác là thống kê phân loại theo khu vực (quận, huyện), niên hạn, chủng loại toàn bộ xe máy trên địa bàn, xác định bãi tập kết để tiêu hủy xe máy hết niên hạn.

Trước đó, tại Hội thảo Kế hoạch Tổng thể an toàn giao thông cho thủ đô Hà Nội, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện (đơn vị chủ trì xây dựng đề án quản lý phương tiện giao thông) thông tin, trong năm nay, thành phố sẽ tiến hành thống kê, phân loại theo khu vực (quận, huyện), niên hạn, chủng loại toàn bộ xe máy trên địa bàn. Hà Nội sẽ bắt đầu rà soát trên 5 triệu xe máy đang lưu hành và thống kê xe cũ nát theo niên hạn, sau đó phối hợp với Bộ Giao thông đưa ra quy định về tiêu chuẩn xe máy cần thu hồi. Hà Nội tiến hành phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, dừng hoạt động đối với xe máy trên địa bàn các quận nội thành vào năm 2030.

V.T
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội có nóng vội cấm xe máy?

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ |

Việc Công an TP.Hà Nội tiến hành khảo sát tại 30 quận, huyện và đưa ra kết quả: 84% ý kiến ủng hộ đề án hạn chế phương tiện giao thông cá nhân; 90,35% ủng hộ lộ trình cấm xe máy trong nội đô... đang khiến cho người dân nghi ngờ tính khách quan. Nhiều người cho rằng, Công an Hà Nội khảo sát nhầm đối tượng! Còn một số chuyên gia khi được hỏi thì cho hay, thành phố cần thông báo rõ nội dung và đối tượng mà Công an TP.Hà Nội khảo sát.

90% người Hà Nội đồng ý cấm xe máy, nhưng là người nào?

Anh Đào |

Cách đây ít hôm, một người viết trên tường Facebook cá nhân của TS Lương Hoài Nam, rằng: "Nếu ai (đang nằm) ở Khoa cấp cứu sẽ ủng hộ việc hạn chế, rồi đi đến cấm mô tô-xe máy tại các đô thị lớn ở Việt Nam.

Tranh luận sôi nổi quanh chuyện cấm xe máy đi vào nội đô

Vương Trần |

Khá nhiều ý kiến băn khoăn, tranh luận về công tác tăng cường quản lý phương tiện nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn Hà Nội. Nhiều chuyên gia đặt câu hỏi về việc “Cấm xe máy vào nội đô, người dân sẽ đi lại bằng phương tiện gì?”, cũng như giải pháp về giao thông cho người dân trong thời gian tới.

Chú mèo của năm, nuôi ngược lại chủ

Minh Ánh - Hà Chi |

Chỉ bằng những clip Tiktok quay lại những hoạt động thường ngày, chú mèo Chi Thối này năm qua đã kiếm về hàng trăm triệu về cho chủ của mình.

Việt Nam và hành trình kể những câu chuyện về vẻ đẹp bất tận

Nick M |

Nhà thám hiểm lừng danh người Morocco - Ibn Battuta – từng nói: “Du lịch – ban đầu nó khiến bạn không thốt nên lời, và sau đó biến bạn trở thành một người kể chuyện”. Và du lịch Việt Nam, đã và đang kể những câu chuyện về vẻ đẹp bất tận đi khắp thế giới.

NSND Tự Long nói về sự xuất hiện của NSND Công Lý ở Táo Quân 2023

Mi Lan |

NSND Công Lý xuất hiện ngắn gọn ở Táo Quân 2023 với 3 câu thoại ngắn.

Hà Nội bình yên, đẹp mơ màng trong sáng mùng 1 Tết

NHÓM PV |

Thời tiết Hà Nội vào sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão (tức 22.1) lạnh giá khiến người dân xuất hành du Xuân muộn hơn.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Nông sản góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia

Nhóm PV |

Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan, khi xuất khẩu hàng hoá ra thị trường quốc tế cần có những cách thức quảng bá thương hiệu quốc gia, ngược lại thương hiệu quốc gia sẽ góp phần định vị nông sản của Việt Nam.

Hà Nội có nóng vội cấm xe máy?

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ |

Việc Công an TP.Hà Nội tiến hành khảo sát tại 30 quận, huyện và đưa ra kết quả: 84% ý kiến ủng hộ đề án hạn chế phương tiện giao thông cá nhân; 90,35% ủng hộ lộ trình cấm xe máy trong nội đô... đang khiến cho người dân nghi ngờ tính khách quan. Nhiều người cho rằng, Công an Hà Nội khảo sát nhầm đối tượng! Còn một số chuyên gia khi được hỏi thì cho hay, thành phố cần thông báo rõ nội dung và đối tượng mà Công an TP.Hà Nội khảo sát.

90% người Hà Nội đồng ý cấm xe máy, nhưng là người nào?

Anh Đào |

Cách đây ít hôm, một người viết trên tường Facebook cá nhân của TS Lương Hoài Nam, rằng: "Nếu ai (đang nằm) ở Khoa cấp cứu sẽ ủng hộ việc hạn chế, rồi đi đến cấm mô tô-xe máy tại các đô thị lớn ở Việt Nam.

Tranh luận sôi nổi quanh chuyện cấm xe máy đi vào nội đô

Vương Trần |

Khá nhiều ý kiến băn khoăn, tranh luận về công tác tăng cường quản lý phương tiện nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn Hà Nội. Nhiều chuyên gia đặt câu hỏi về việc “Cấm xe máy vào nội đô, người dân sẽ đi lại bằng phương tiện gì?”, cũng như giải pháp về giao thông cho người dân trong thời gian tới.