Grab Việt Nam nói gì khi bị khách hàng tố tài xế “quấy rối” nữ sinh 9 tuổi?

HUYÊN NGUYỄN |

Grab Việt Nam đã chính thức lên tiếng trước thông tin khách hàng tố tài xế “quấy rối” nữ sinh 9 tuổi.

Trên chuyến xe đặt của GrabBike, chị Nguyễn Thùy L. (Tây Hồ, Hà Nội) tố cáo tài xế Phạm Văn H. đã có hành vi quấy rối tình dục bằng lời nói đối với con gái đang học lớp 3 của mình.

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thùy L., vì tin tưởng nên gần 1 năm nay, gia đình chị vẫn đặt Grab cho con gái đi học bởi gia đình chị có việc riêng nên không đưa con đi được.

Ngày 16.5, chị L. đặt Grab cho con gái đi học như thường lệ, quãng đường đặt từ Trích Sài đến Đại Từ. Tài xế Grab nhận chở con gái chị là Phạm Văn H., suốt quá trình con đi học, chị L. vẫn dõi theo con trên ứng dụng đề phòng tài xế đi sai cung đường.

Khi về nhà, chị L. hỏi chuyện con gái và bất ngờ được nghe con kể về quá trình di chuyển trên quãng đường ngày 16.5.

"Con tôi nói khi tài xế chở cháu bé qua Trường Đại học Y bắt đầu hỏi chuyện linh tinh, có những lời lẽ khiếm nhã. Tài xế hỏi con gái tôi thích màu gì, rồi hỏi tôi thích màu gì? Cháu có bao giờ nhìn thấy ngực mẹ cháu chưa? Có biết mẹ mặc quần trong màu gì không? Thậm chí, tài xế này còn ngỏ ý cho chạm vào quần chíp của con gái tôi", chị L. kể lại.

Theo chị L., khi nghe con kể, chị hoảng sợ và rất sốc nhưng vẫn cố gặng hỏi con xem tài xế taxi có làm gì cháu bé không?

"Rất may, tài xế chưa làm gì con gái tôi mà chỉ hỏi nhưng con tôi ngồi im, không trả lời. Con tôi bảo lúc đó cháu sợ, cầm chặt điện thoại, nếu tài xế mà quay lại con tôi sẽ nhảy ra khỏi xe. Cháu còn nghĩ khi nhảy xuống sẽ nằm ngửa ra để lưng đeo cặp chạm xuống đất thì sẽ không bị đau. Tuy nhiên, may mắn con gái tôi không bị làm sao, cháu đến trường nhưng trong tinh thần hoảng loạn, sợ hãi", chị L. cho hay.

Câu chuyện của người mẹ này đã nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội với hàng nghìn lượt  chia sẻ và bình luận.

Trước vấn đề này, phía  Grab cho hay: “Ngày 16.5, tổng đài Grab Việt Nam nhận được phản ánh từ khách hàng Nguyễn Thùy L. về việc đặt dịch vụ Grab cho con gái của mình di chuyển. Đối tác tài xế Grab Phạm Văn H. đã nhận chuyến xe có mã số IOS-3518214-3-721 và trên chuyến xe này, khách hàng Nguyễn Thùy L. cho biết đối tác H. đã có hành vi quấy rối tình dục bằng lời nói đối với con gái của mình. Grab Việt Nam thành thật xin lỗi vì trải nghiệm không mong muốn đã xảy ra với khách hàng Nguyễn Thùy L. và gia đình”.

Đại diện Grab Việt Nam cũng cho biết thêm: “Trong thời gian làm rõ sự việc, chúng tôi đã thăm hỏi con gái khách hàng L. và gia đình, đồng thời đề nghị được hỗ trợ bác sĩ tâm lí và xe riêng để đưa đón con gái khách hàng L. trong giai đoạn này để cháu nhanh chóng ổn định trở lại. Chi phí sẽ do Grab Việt Nam chi trả theo chính sách bảo hiểm tai nạn tự nguyện khi di chuyển trên ứng dụng Grab.

Về phía tài xế, Grap đã mời đối tác Phạm Văn H. đến văn phòng làm việc để xác minh thông tin, và hiện đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng Grab của đối tác H. để chờ làm rõ. Grab Việt Nam cũng sẽ gửi văn bản đến Phòng An ninh kinh tế (Công an Hà Nội) để đề nghị hỗ trợ làm rõ sự việc.

"Chúng tôi cam kết sẵn sàng cung cấp thông tin và phối hợp làm việc chặt chẽ với cơ quan công an để xử lý vụ việc này. Chúng tôi rất mong khách hàng thông cảm và hiểu rằng sự cố đáng tiếc này hoàn toàn đi ngược với các giá trị dịch vụ, tôn chỉ hoạt động mà Grab cam kết. Grab có quy trình kiểm tra chặt chẽ đầu vào của đối tác tài xế, ngoài ra còn có bảo hiểm tai nạn cho hành khách và đối tác trong chuyến đi. Sau mỗi chuyến đi chúng tôi có đánh giá sao để kiểm tra chất lượng dịch vụ. Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng dịch vụ”, đại diện Grab chia sẻ.

Được biết, vào ngày 17.5, chị Nguyễn Thuỳ L. đã lên trình báo với Công an phường Bưởi và Công an quận Tây Hồ về vụ việc trên. Các đơn vị này cũng đã tiếp nhận sự việc trên.

HUYÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Khe cửa hẹp cho Grab Việt Nam “thoát hiểm” trong thương vụ thâu tóm Uber

THẨM HỒNG THỤY |

Sau một tháng đưa ra quyết định điều tra sơ bộ thương vụ Grab thâu tóm Uber tại Việt Nam, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã đưa ra kết luận bước đầu: Thương vụ thâu tóm có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh.

Grab gặp “vận hạn”, các đối thủ có bớt lo?

Thế Lâm |

Grab Việt thực sự đang gặp “vận hạn” không nhỏ trong vụ thâu tóm Uber với toan tính muốn chiếm lĩnh gần như tuyệt đối thị trường dịch vụ đặt xe qua ứng dụng di động trên Internet.

GrabCar nói gì về việc tăng cước phí tối thiểu lên 25%?

Thế Lâm |

Vấn đề này đã được ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam - xác nhận trong cuộc gặp gỡ báo chí ngày 9.5.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

Khe cửa hẹp cho Grab Việt Nam “thoát hiểm” trong thương vụ thâu tóm Uber

THẨM HỒNG THỤY |

Sau một tháng đưa ra quyết định điều tra sơ bộ thương vụ Grab thâu tóm Uber tại Việt Nam, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã đưa ra kết luận bước đầu: Thương vụ thâu tóm có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh.

Grab gặp “vận hạn”, các đối thủ có bớt lo?

Thế Lâm |

Grab Việt thực sự đang gặp “vận hạn” không nhỏ trong vụ thâu tóm Uber với toan tính muốn chiếm lĩnh gần như tuyệt đối thị trường dịch vụ đặt xe qua ứng dụng di động trên Internet.

GrabCar nói gì về việc tăng cước phí tối thiểu lên 25%?

Thế Lâm |

Vấn đề này đã được ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam - xác nhận trong cuộc gặp gỡ báo chí ngày 9.5.