Giới trẻ rầm rộ bắt trend đổi ava "không đụng hàng" trên Facebook

Hà Thanh |

Mới đây, người dùng mạng xã hội Facebook đua nhau thay ảnh đại diện bằng bộ Emoji. Được biết đây là bản cập nhật mới nhất và có thêm tính năng cho phép người dùng có thể tạo nên một nhãn dán đậm dấu ấn của riêng mình.

Facebook lại vừa cập nhật thêm tính năng tạo emoji mang đặc trưng nhận diện riêng của mỗi người.

Trào lưu mới của Facebook nhanh chóng thu hút được đông đảo người dùng tại Việt Nam. Được biết, tính năng này từng được giới thiệu và thử nghiệm ở một số quốc gia với tên gọi "Facebook Avarter'"trước khi ra mắt chính thức tại Việt Nam.

Đa số người dùng đều tỏ ra thích thú với tính năng này. Người dùng có tên N.Tan chia sẻ: "Tính năng mới này giúp mọi người có thể sở hữu avatar hoạt hình theo đúng phong cách của chính cá nhân mình. Mình có thể chọn kiểu tóc, màu da, quần áo, cảm xúc..."

Bên cạnh những lời khen, nhiều người cho rằng tính năng này ban đầu thú vị vì gây được sự tò mò của người dùng. Nhưng sau đó sẽ dễ bị nhàm chán vì có thể chính "dấu ấn riêng" của bộ emoji sẽ khiến người ta nhàm chán vì hình ảnh không sống động, khó nhận dạng.

Ngoài ra, trên ứng dụng tin nhắn - Messenger người dùng cũng có thể tạo bộ nhãn dán với nhiều trạng thái cảm xúc cũng được cập nhật.

Hà Thanh
TIN LIÊN QUAN

Mua quảng cáo trực tiếp từ Google, Facebook càng gây thất thu thuế

Thế Lâm |

Cho tới thời điểm này, ngành thuế xác nhận hai nền tảng cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến là Google và Facebook chưa thực hiện nghĩa vụ thuế tại Việt Nam.

Hơn 50% hợp đồng quảng cáo chảy trực tiếp vào túi Google, Facebook

Thế Lâm |

Tỉ lệ khách hàng tại Việt Nam kí hợp đồng mua dịch vụ quảng cáo trực tiếp từ Google chiếm trên 50%, còn kí hợp đồng trực tiếp với Facebook là khoảng 70%.

Ngăn chặn quảng cáo độc hại trên Google, Facebook

Linh Anh |

Google, Facebook đang chiếm khoảng 70% doanh thu thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam. Tuy nhiên đối với các quảng cáo mang nội dung độc hại, các quy định, chế tài xử lý còn thiếu, chưa đủ sức răn đe và chưa khả thi trong thực tế. Bộ Thông tin và Truyền thông vừa xây dựng dự thảo nghị định nhằm sửa đổi vấn đề trên.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

3 phim Việt ra rạp đúng mùng 1 Tết: Tác phẩm nào có khả năng thắng thế?

Chí Long |

3 phim điện ảnh Việt đồng loạt ra mắt đúng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 là Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầyNhà bà Nữ.

Mua quảng cáo trực tiếp từ Google, Facebook càng gây thất thu thuế

Thế Lâm |

Cho tới thời điểm này, ngành thuế xác nhận hai nền tảng cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến là Google và Facebook chưa thực hiện nghĩa vụ thuế tại Việt Nam.

Hơn 50% hợp đồng quảng cáo chảy trực tiếp vào túi Google, Facebook

Thế Lâm |

Tỉ lệ khách hàng tại Việt Nam kí hợp đồng mua dịch vụ quảng cáo trực tiếp từ Google chiếm trên 50%, còn kí hợp đồng trực tiếp với Facebook là khoảng 70%.

Ngăn chặn quảng cáo độc hại trên Google, Facebook

Linh Anh |

Google, Facebook đang chiếm khoảng 70% doanh thu thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam. Tuy nhiên đối với các quảng cáo mang nội dung độc hại, các quy định, chế tài xử lý còn thiếu, chưa đủ sức răn đe và chưa khả thi trong thực tế. Bộ Thông tin và Truyền thông vừa xây dựng dự thảo nghị định nhằm sửa đổi vấn đề trên.