Giới trẻ đổ về phố đi bộ Trịnh Công Sơn sau khi "Em và Trịnh" công chiếu

Đình Hiếu |

Sau khi bộ phim "Em và Trịnh" được công chiếu, lượng khách đổ về phố đi bộ Trịnh Công Sơn tăng lên đáng kể. Nhiều bạn trẻ cho biết sẽ thường xuyên ghé thăm tuyến phố đi bộ mang tên tượng đài âm nhạc Việt Nam.

Tháng 5.2018, phố đi bộ Trịnh Công Sơn chính thức mở cửa phục vụ nhu cầu vui chơi, thể dục thể thao của người dân Thủ đô.

Được kỳ vọng thu hút khách tham quan, giảm bớt đáng kể sức ép đối với phố đi bộ Hồ Gươm, tuy nhiên thời gian đầu đưa vào hoạt động, phố đi bộ Trịnh Công Sơn không thu hút được đông đảo giới trẻ.

Sau đó tuyến phố này đã có thời gian dài đóng cửa vì dịch COVID-19. Phố đi bộ Trịnh Công Sơn hoạt động trở lại vào từ đầu tháng 5.2022, thời gian hoạt động từ 17h-23h ngày thứ Bảy, từ 8h-23h ngày Chủ nhật.

Sau khi bộ phim "Em và Trịnh" được công chiếu, những người bán hàng tại đây cho biết lượng khách tìm đến tham quan đã tăng lên đáng kể.

"Có thời điểm phố khá vắng, đa số là phụ huynh đưa con em đến đây vui chơi. Tuy nhiên gần đây rất nhiều trẻ đến đây tham quan. Có thể do bộ phim về cố nhạc sĩ mới chiếu nên các bạn trẻ có xu hướng tìm kiếm và đi trải nghiệm thêm", bà Hoa, chủ một gian hàng chia sẻ.

Tìm đến phố đi bộ Trịnh Công Sơn sau khi xem bộ phim "Em và Trịnh", Chi Linh (25 tuổi, Cầu Giấy - Hà Nội) chia sẻ: “Tôi rất yêu nhạc Trịnh. Thời gian rảnh, tôi thường đến các quán nhạc Trịnh để thư giãn. Gần đây phim "Em và Trịnh" ra rạp, sau khi xem tôi và bạn lại càng thích nhạc Trịnh hơn.

Hôm nay đến phố tôi thấy rất náo nhiệt. Giá cả các mặt hàng tại đây ở mức vừa phải, không gian trang trí đẹp. Tôi thấy hơi tiếc vì đến phố mang tên cố nhạc sĩ nhưng tôi không được nghe nhạc Trịnh. Tuy nhiên có khá nhiều ca sĩ hát các bài nhạc dân ca, quan họ... Các cháu nhỏ tỏ ra khá hào hứng. Tôi cho rằng đây cũng là một cách để các cháu tiếp cận với các làn điệu dân ca".

Giống như Chi Linh, Phương Duy (24 tuổi, Nam Từ Liêm - Hà Nội) cũng bày tỏ thích thú đối với phố đi bộ Trịnh Công Sơn: "Đây là lần đầu tôi đến tuyến phố này. Tôi thường đến phố đi bộ Hồ Gươm nhiều hơn. Tôi thấy khá thích không gian tại đây vì có âm nhạc.

Tôi là người yêu thích âm nhạc nên có lẽ phố đi bộ Trịnh Công Sơn sẽ là địa chỉ quen thuộc của tôi, sau khi phố đi bộ Hồ Gươm cấm bật nhạc", Duy nói.

Một số hình ảnh được PV ghi nhận vào các tối ngày 18-19.6:

Lượng khách đổ về phố đi bộ đông.
Lượng khách đổ về phố đi bộ đông, với đầy đủ các lứa tuổi.
Bên cạnh hoạt động vui chơi giải trí, còn có các hoạt động âm nhạc truyền thống như dân ca, trình diễn nhạc acoustic mang đậm phong cách retro.
Phố đi bộ Trịnh Công Sơn khá đang dạng về không gian vui chơi cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Không gian tại đây được bày trí theo phong cách hoài cổ, các bức vẽ chân dung Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng được trưng bày thu hút nhiều người đến chụp hình.
Tuyến phố này được đánh giá có vị trí rất đẹp, trải dài giữa khu đầm sen, Công viên nước Hồ Tây, có quảng trường, hồ nước rộng và có không gian kết nối với các khu vực xung quanh.
Các em nhỏ
Tuyến phố trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều em nhỏ.
Đình Hiếu

Lê Công Tuấn Anh - tài tử được Trịnh Công Sơn yêu thích khi đóng "Trịnh"

AN NGUYÊN |

Nam diễn viên Lê Công Tuấn Anh được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dành lời khen khi anh đóng vai nhân vật Quang Sơn (ẩn dụ về Trịnh Công Sơn) trong bộ phim "Em còn nhớ hay em đã quên".

Phim về Trịnh Công Sơn - "Em và Trịnh" vượt mốc 40 tỉ đồng doanh thu

DI PY |

Phim về Trịnh Công Sơn chiếu sớm từ 10.6, đến 17.6 phim đã đạt hơn 41 tỉ đồng theo Box office Vietnam. Đây là thành tích khá so với mặt bằng chung của điện ảnh Việt năm 2022.

Sự trở lại của "nữ hoàng chân đất" Khánh Ly với nhạc Trịnh Công Sơn

Mới đây, nữ danh ca Khánh Ly đáp chuyến bay dài từ Mỹ về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) hội ngộ khán giả của mình trong đêm nhạc có tên chủ đề là nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn.

Khởi tố cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa khởi tố thêm 5 bị can khác.

Không khí lạnh suy yếu dần, Bắc Bộ nắng hanh và tăng nhiệt

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định không khí lạnh tác động mạnh đến Bắc Bộ từ đêm nay đến ngày mai 18.1. Từ ngày 19.1, ngày có nắng hanh và nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Lê Công Tuấn Anh - tài tử được Trịnh Công Sơn yêu thích khi đóng "Trịnh"