Giải phóng được 70% mặt bằng Dự án thành phần 1 cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Hữu Long |

Dự án thành phần 1 cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có giá trị tổng mức đầu tư hơn 5.330 tỉ đồng. Đến nay, phía Khánh Hòa đã giải phóng được 70% mặt bằng để thi công dự án và chấp thuận nhiều mỏ đất, đá, cát.

Ngày 2.8, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về triển khai Dự án thành phần 1 cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Dự án có điểm đầu tại nút giao giữa Quốc lộ 26B và Quốc lộ 1 (thuộc khu vực cảng Nam Phong, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa); điểm cuối thuộc địa phận xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa và khớp nối điểm đầu Dự án thành phần 2. Tổng chiều dài tuyến khoảng 31,5km.

Giá trị tổng mức đầu tư dự án hơn 5.330 tỉ đồng, trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hơn 606 tỉ đồng; chi phí xây dựng, thiết bị hơn 3.910 tỉ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác hơn 251 tỉ đồng; chi phí dự phòng hơn 479 tỉ đồng. Dự án sẽ cơ bản hoàn thành vào năm 2026 và đưa vào khai thác năm 2027.

Tổng diện tích giải phóng mặt bằng dự án thành phần 1 là 234ha. Tính đến ngày 15.6, thị xã Ninh Hòa đã bàn giao 168/234ha cho Ban Quản lý (BQL) đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa (chủ đầu tư) triển khai các bước tiếp theo.

Hiện nay, chủ đầu tư đã lựa chọn nhà thầu Gói thầu xây lắp 1 và đang triển khai tổ chức lựa chọn nhà thầu các gói thầu còn lại để triển khai thi công đồng bộ toàn dự án. Riêng nhà thầu thi công Gói xây lắp số 1 đang san ủi làm lán trại, nhà điều hành thi công, tập kết xe máy trên khu đất 2ha tại Km9 và đang triển khai thực hiện các thủ tục cấp mỏ, thiết kế thí nghiệm vật liệu đầu vào cho công trình.

Về xây dựng khu tái định cư cho dân bị ảnh hưởng bởi dự án, chủ đầu tư đã lập quy hoạch chi tiết (1/500) Khu tái định cư Hà Thanh (phường Ninh Đa, thị xã Ninh Hòa); dự kiến trình phê duyệt trong tháng 7.2023. Đến nay, Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Khánh Hòa đã chấp thuận 4 mỏ đất đắp, 9 mỏ đá và 3 mỏ cát.

Đến nay, địa phương đã giải ngân 35,1 tỉ đồng. Theo đánh giá, tiến độ giải ngân đến nay chưa đạt tỷ lệ cao, tuy nhiên, dự kiến đến ngày 15.7.2023, chủ đầu tư sẽ giải ngân khoảng 500 tỉ đồng đạt 56% kế hoạch vốn, cơ bản đáp ứng theo kế hoạch.

Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột được chia thành 3 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công, trong đó, dự án thành phần 1 qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa từ Km0 đến Km32 với chiều dài 32km, quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh và 4 làn xe hạn chế. Chủ đầu tư là BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Khánh Hòa.

Dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn 2 tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk từ Km32+000 - Km69+500 với chiều dài 37,5km, quy mô 4 làn xe hạn chế, tổng mức khoảng 9.818 tỉ đồng, cơ quan chủ quản là Bộ Giao thông Vận tải.

Dự án thành phần 3 có đoạn qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk từ Km69+500 - Km117+500 với chiều dài 48km, tổng mức đầu tư khoảng 6.485 tỉ đồng, cơ quan chủ quản là UBND tỉnh Đắk Lắk.

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Sớm đầu tư cao tốc Ninh Bình- Hải Phòng

Minh An |

UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản 738 gửi các Sở liên quan về việc thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Ninh Bình.

Tư vấn thiết kế cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây trả lời không thuyết phục

Lê Thanh Phong |

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Thuận chất vấn đơn vị Tư vấn thiết kế dự án là Công ty cổ phần tư vấn xây dựng 533 rằng, vì sao thiết kế tại vị trí km25 + 419 cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây hạ dốc dọc xuống thấp gây nước tràn vào, ngập đường cao tốc?

Sớm triển khai dự án cao tốc để phá thế độc đạo qua đèo Bảo Lộc

Phan Tuấn - Hữu Long |

Nếu sự cố sạt lở vẫn tiếp tục xảy ra trên con đường độc đạo dẫn lên thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) thì sẽ không còn con số 4,5 triệu khách du lịch trong 6 tháng đầu năm. Do đó, triển khai thực hiện dự án cao tốc lên Đà Lạt là việc hết sức quan trọng.

Phó Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thiện cơ cấu biểu giá bán lẻ điện mới

PHẠM ĐÔNG |

Đối với mặt hàng điện, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Công Thương đôn đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam báo cáo phương án giá điện cập nhật hàng quý năm 2023 để thực hiện giá bán điện theo quy định.

Tiền vệ Thuỳ Trang buồn vì không được ra sân ở World Cup 2023

Thanh Vũ |

Chia sẻ trong ngày về nước, tiền vệ Trần Thị Thuỳ Trang của tuyển nữ Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không được ra sân ở vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Hà Nội, TPHCM thuộc nhóm có số công chức, viên chức thôi việc nhiều nhất nửa đầu năm 2023

VƯƠNG TRẦN |

Các địa phương có số công chức, viên chức thôi việc nhiều nhất, gồm: TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Lâm Đồng, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, An Giang, Tiền Giang.

Viên chức thuộc khối hành chính cũng bị “bỏ quên” phụ cấp ưu đãi nghề

Quế Chi (T/H) |

Bạn đọc tiếp tục gửi phản hồi về Báo Lao Động liên quan đến phụ cấp ưu đãi nghề cho viên chức y tế trong Nghị định 05. Trong đó, nhiều ý kiến còn đưa ra một đối tượng khác cũng bị “bỏ quên”, đó là viên chức thuộc khối hành chính trong cơ sở y tế.

Doanh nghiệp tuyên bố kháng cáo vụ kiện Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội

MINH PHONG |

Công ty cổ phần truyền thông VietArt khẳng định sẽ kháng cáo phán quyết của Toà án Nhân dân thành phố Hà Nội lên Toà án có thẩm quyền theo quy định của pháp luật, liên quan đến vụ kiện Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội gây phiền hà, khó khăn cho doanh nghiệp.

Sớm đầu tư cao tốc Ninh Bình- Hải Phòng

Minh An |

UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản 738 gửi các Sở liên quan về việc thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Ninh Bình.

Tư vấn thiết kế cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây trả lời không thuyết phục

Lê Thanh Phong |

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Thuận chất vấn đơn vị Tư vấn thiết kế dự án là Công ty cổ phần tư vấn xây dựng 533 rằng, vì sao thiết kế tại vị trí km25 + 419 cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây hạ dốc dọc xuống thấp gây nước tràn vào, ngập đường cao tốc?

Sớm triển khai dự án cao tốc để phá thế độc đạo qua đèo Bảo Lộc

Phan Tuấn - Hữu Long |

Nếu sự cố sạt lở vẫn tiếp tục xảy ra trên con đường độc đạo dẫn lên thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) thì sẽ không còn con số 4,5 triệu khách du lịch trong 6 tháng đầu năm. Do đó, triển khai thực hiện dự án cao tốc lên Đà Lạt là việc hết sức quan trọng.