Gần 840 tỉ đồng khắc phục hư hỏng trên tuyến Quốc lộ 5

Minh Hạnh |

Sau hơn 20 năm đưa vào khai thác với lưu lượng xe tải trọng lớn tăng nhanh đã  nhiều đoạn trên tuyến Quốc lộ 5 bị hư hỏng nặng cần được sửa chữa lớn để đảm bảo an toàn giao thông.

Theo đại diện Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), nguyên nhân hư hỏng chủ yếu do lưu lượng phương tiện trên tuyến quốc lộ này tăng nhanh với nhiều xe có tải trọng lớn, đặc biệt là xe tải, container với mật độ cao khiến hư hỏng ngày càng trầm trọng, mặt đường bị rạn nứt và hằn lún vệt bánh xe tạo thành các rãnh lớn gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Để khắc phục tình trạng xuống cấp tại Quốc lộ 5, VIDIFI thường xuyên phải sửa chữa khẩn cấp quy mô nhỏ để đảm bảo an toàn giao thông, nhất là những đoạn hằn lún đã phải cào bóc để đảm bảo bằng phẳng cho phương tiện lưu thông an toàn.

Từ năm 2016, VIDIFI tiếp nhận quản lý, bảo trì tuyến đường như: Sơn vạch phân làn, đóng đinh phản quang, hàng rào dải phân cách, tổ chức lại giao thông tại một số nút giao, thay thế biển báo hiệu... Ngoài công tác duy tu, hàng năm VIDIFI thực hiện cào trồi lún vệt bánh xe trên 2,5 cm với diện tích 50.000m2 đến 80.0000m2, bù thảm tại các nút giao sau cào bóc khoảng 3.000m2.

Dự án do VIDIFI làm chủ đầu tư và được chia làm 6 gói thầu xây lắp, 7 gói thầu tư vấn. Trong đó, có 4 gói thầu xây lắp chính sửa chữa mặt đường và an toàn giao thông, các gói thầu hiện đang được Tổng cục Đường bộ VN thẩm định, sau khi chọn được nhà thầu sẽ cho thi công ngay.

Theo Giám đốc Ban quản lý dự án sửa chữa QL5 (VIDIFI) ông Nguyễn Hoàng Việt, VIDIFI đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, ký kết hợp đồng để nhanh chóng khởi công 2 nút giao tại Km47 + km48 thuộc địa phận tỉnh Hải Dương, đây là 2 nút giao phải sửa chữa cấp bách cần phải làm nhanh để đảm bảo ATGT. Dự kiến ngày 15.9.2020, đơn vị sẽ cùng nhà thầu khởi công sửa chữa hai nút giao này, tiếp sau sẽ triển khai các gói thầu sửa chữa khác.

Đại diện VIDIFI cho biết, dự án sẽ hoàn thành trong năm 2021, tuy nhiên, khó khăn nhất hiện nay là dự án triển khai trong điều kiện đường vừa khai thác vừa thi công, cùng với lưu lượng xe lớn nên không thể đồng loạt thi công tất cả các gói thầu. Trước mắt là hai nút giao hư hỏng nặng, nguy cơ mất an toàn giao thông cao sẽ được tập trung sửa trước ngay trong tháng 9. Những điểm tiếp theo sẽ được sửa trong tháng 10. Những điểm cấp bách sẽ được giải quyết trong năm nay, những đoạn hư hỏng nặng sẽ được ưu tiên sửa trước.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Từ 15.8.2020 chính thức cân tải trọng tự động trên Quốc lộ 5

Vũ Nam Trà |

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có thông báo thời điểm chính thức đưa bộ cân kiểm tra tải trọng xe tự động kiểm soát xe quá tải trên Quốc lộ 5 bắt đầu kể từ 00h00 ngày 15.8.2020.   

Từ ngày 12.3 sẽ thu phí tự động không dừng hai trạm trên Quốc lộ 5

Minh Hạnh |

Theo Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vifidi), kể từ ngày 12.3.2020 đơn vị sẽ triển khai thu phí điện tử tự động không dừng (ETC) tại hai trạm thu phí trên Quốc lộ 5. Hiện mỗi trạm sẽ có 2 làn ở giữa áp dụng thu phí ETC (mỗi chiều một làn ETC).

22 tỉ đồng sửa chữa đường gom đại lộ Thăng Long

Minh Hạnh |

Trước việc một số đoạn tuyến thuộc đường gom đại lộ Thăng Long xuất hiện nhiều đá dăm, mặt đường lồi lõm, bong tróc, mấp mô gây xuống cấp nghiêm trọng, mất an toàn giao thông. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phê duyệt đầu tư xây dựng công trình cải tạo, sửa chữa mặt đường một số đoạn tuyến với ổng kinh phí thực hiện khoảng 22 tỉ đồng.

Vụ bán rẻ đất vàng Bình Dương: Nhờ người bán thịt lợn đứng tên cổ đông

Việt Dũng |

Hà Nội - Nguyễn Đại Dương - chủ cũ vũ trường New Century Hà Nội, con rể của cựu Chủ tịch Tổng Công ty 3-2 Nguyễn Văn Minh, nhờ người bán thịt lợn đứng tên góp vốn lập Công ty để dịch chuyển 43 ha đất vàng từ Nhà nước sang tư nhân.

Biến thể BA.2.75 của Omicron vừa vào Việt Nam nguy hiểm thế nào?

Song Minh |

Việt Nam đã ghi nhận sự xuất hiện biến thể BA.2.75 của Omicron- biến thể được đánh giá là có tốc độ lây nhiễm cao hơn hẳn so với các biến thể trước đây.

Đức nuốt “liều thuốc đắng” sau khi dùng nhiều khí đốt giá rẻ của Nga

Hải Anh |

Người Đức phải nuốt “liều thuốc đắng” sau nhiều năm sử dụng năng lượng rẻ của Nga, Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck nhận định. 

Nồng độ cồn gấp gần 4 lần mức kịch khung, tài xế vẫn liên tục xin bỏ qua

Tô Thế |

Hà Nội - Chỉ sau ít giờ thực hiện xử lý vi phạm nồng độ cồn trên đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm), Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã ghi nhận, xử lý nhiều tài xế oto, xe máy có nồng độ cồn cao ngất ngưởng.

Những vụ bạo hành trẻ em gây rúng động dư luận

Khánh Huyền - Bắc Hà |

Thời gian gần đây liên tục xảy ra những vụ việc bạo hành trẻ em đặc biệt nghiêm trọng để lại những hậu quả vô cùng nặng nề.

Từ 15.8.2020 chính thức cân tải trọng tự động trên Quốc lộ 5

Vũ Nam Trà |

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có thông báo thời điểm chính thức đưa bộ cân kiểm tra tải trọng xe tự động kiểm soát xe quá tải trên Quốc lộ 5 bắt đầu kể từ 00h00 ngày 15.8.2020.   

Từ ngày 12.3 sẽ thu phí tự động không dừng hai trạm trên Quốc lộ 5

Minh Hạnh |

Theo Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vifidi), kể từ ngày 12.3.2020 đơn vị sẽ triển khai thu phí điện tử tự động không dừng (ETC) tại hai trạm thu phí trên Quốc lộ 5. Hiện mỗi trạm sẽ có 2 làn ở giữa áp dụng thu phí ETC (mỗi chiều một làn ETC).

22 tỉ đồng sửa chữa đường gom đại lộ Thăng Long

Minh Hạnh |

Trước việc một số đoạn tuyến thuộc đường gom đại lộ Thăng Long xuất hiện nhiều đá dăm, mặt đường lồi lõm, bong tróc, mấp mô gây xuống cấp nghiêm trọng, mất an toàn giao thông. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phê duyệt đầu tư xây dựng công trình cải tạo, sửa chữa mặt đường một số đoạn tuyến với ổng kinh phí thực hiện khoảng 22 tỉ đồng.