Gần 840 tỉ đồng khắc phục hư hỏng trên tuyến Quốc lộ 5

Minh Hạnh |

Sau hơn 20 năm đưa vào khai thác với lưu lượng xe tải trọng lớn tăng nhanh đã  nhiều đoạn trên tuyến Quốc lộ 5 bị hư hỏng nặng cần được sửa chữa lớn để đảm bảo an toàn giao thông.

Theo đại diện Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), nguyên nhân hư hỏng chủ yếu do lưu lượng phương tiện trên tuyến quốc lộ này tăng nhanh với nhiều xe có tải trọng lớn, đặc biệt là xe tải, container với mật độ cao khiến hư hỏng ngày càng trầm trọng, mặt đường bị rạn nứt và hằn lún vệt bánh xe tạo thành các rãnh lớn gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Để khắc phục tình trạng xuống cấp tại Quốc lộ 5, VIDIFI thường xuyên phải sửa chữa khẩn cấp quy mô nhỏ để đảm bảo an toàn giao thông, nhất là những đoạn hằn lún đã phải cào bóc để đảm bảo bằng phẳng cho phương tiện lưu thông an toàn.

Từ năm 2016, VIDIFI tiếp nhận quản lý, bảo trì tuyến đường như: Sơn vạch phân làn, đóng đinh phản quang, hàng rào dải phân cách, tổ chức lại giao thông tại một số nút giao, thay thế biển báo hiệu... Ngoài công tác duy tu, hàng năm VIDIFI thực hiện cào trồi lún vệt bánh xe trên 2,5 cm với diện tích 50.000m2 đến 80.0000m2, bù thảm tại các nút giao sau cào bóc khoảng 3.000m2.

Dự án do VIDIFI làm chủ đầu tư và được chia làm 6 gói thầu xây lắp, 7 gói thầu tư vấn. Trong đó, có 4 gói thầu xây lắp chính sửa chữa mặt đường và an toàn giao thông, các gói thầu hiện đang được Tổng cục Đường bộ VN thẩm định, sau khi chọn được nhà thầu sẽ cho thi công ngay.

Theo Giám đốc Ban quản lý dự án sửa chữa QL5 (VIDIFI) ông Nguyễn Hoàng Việt, VIDIFI đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, ký kết hợp đồng để nhanh chóng khởi công 2 nút giao tại Km47 + km48 thuộc địa phận tỉnh Hải Dương, đây là 2 nút giao phải sửa chữa cấp bách cần phải làm nhanh để đảm bảo ATGT. Dự kiến ngày 15.9.2020, đơn vị sẽ cùng nhà thầu khởi công sửa chữa hai nút giao này, tiếp sau sẽ triển khai các gói thầu sửa chữa khác.

Đại diện VIDIFI cho biết, dự án sẽ hoàn thành trong năm 2021, tuy nhiên, khó khăn nhất hiện nay là dự án triển khai trong điều kiện đường vừa khai thác vừa thi công, cùng với lưu lượng xe lớn nên không thể đồng loạt thi công tất cả các gói thầu. Trước mắt là hai nút giao hư hỏng nặng, nguy cơ mất an toàn giao thông cao sẽ được tập trung sửa trước ngay trong tháng 9. Những điểm tiếp theo sẽ được sửa trong tháng 10. Những điểm cấp bách sẽ được giải quyết trong năm nay, những đoạn hư hỏng nặng sẽ được ưu tiên sửa trước.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Từ 15.8.2020 chính thức cân tải trọng tự động trên Quốc lộ 5

Vũ Nam Trà |

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có thông báo thời điểm chính thức đưa bộ cân kiểm tra tải trọng xe tự động kiểm soát xe quá tải trên Quốc lộ 5 bắt đầu kể từ 00h00 ngày 15.8.2020.

Từ ngày 12.3 sẽ thu phí tự động không dừng hai trạm trên Quốc lộ 5

Minh Hạnh |

Theo Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vifidi), kể từ ngày 12.3.2020 đơn vị sẽ triển khai thu phí điện tử tự động không dừng (ETC) tại hai trạm thu phí trên Quốc lộ 5. Hiện mỗi trạm sẽ có 2 làn ở giữa áp dụng thu phí ETC (mỗi chiều một làn ETC).

22 tỉ đồng sửa chữa đường gom đại lộ Thăng Long

Minh Hạnh |

Trước việc một số đoạn tuyến thuộc đường gom đại lộ Thăng Long xuất hiện nhiều đá dăm, mặt đường lồi lõm, bong tróc, mấp mô gây xuống cấp nghiêm trọng, mất an toàn giao thông. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phê duyệt đầu tư xây dựng công trình cải tạo, sửa chữa mặt đường một số đoạn tuyến với ổng kinh phí thực hiện khoảng 22 tỉ đồng.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Từ 15.8.2020 chính thức cân tải trọng tự động trên Quốc lộ 5

Vũ Nam Trà |

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có thông báo thời điểm chính thức đưa bộ cân kiểm tra tải trọng xe tự động kiểm soát xe quá tải trên Quốc lộ 5 bắt đầu kể từ 00h00 ngày 15.8.2020.

Từ ngày 12.3 sẽ thu phí tự động không dừng hai trạm trên Quốc lộ 5

Minh Hạnh |

Theo Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vifidi), kể từ ngày 12.3.2020 đơn vị sẽ triển khai thu phí điện tử tự động không dừng (ETC) tại hai trạm thu phí trên Quốc lộ 5. Hiện mỗi trạm sẽ có 2 làn ở giữa áp dụng thu phí ETC (mỗi chiều một làn ETC).

22 tỉ đồng sửa chữa đường gom đại lộ Thăng Long

Minh Hạnh |

Trước việc một số đoạn tuyến thuộc đường gom đại lộ Thăng Long xuất hiện nhiều đá dăm, mặt đường lồi lõm, bong tróc, mấp mô gây xuống cấp nghiêm trọng, mất an toàn giao thông. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phê duyệt đầu tư xây dựng công trình cải tạo, sửa chữa mặt đường một số đoạn tuyến với ổng kinh phí thực hiện khoảng 22 tỉ đồng.