Gần 600 cuộc gọi phản ánh giả danh ngành Điện dọa cắt điện tại TP.HCM

Nam Dương |

Ngành Điện khuyến cáo người dân nếu nhận cuộc gọi nghi ngờ giả danh điện lực, thì tuyệt đối không cung cấp số tài khoản, mật khẩu hay thực hiện thanh toán tiền điện cho người lạ.

Sáng 15.7, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) cho biết, tính từ đầu tháng 7 đến nay, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC đã tiếp tục tiếp nhận gần 600 cuộc gọi của khách hàng phản ánh việc số điện thoại lạ, giả danh nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNHCMC thông báo nợ tiền điện với giá trị lớn, vi phạm sử dụng điện, đe dọa cắt điện và yêu cầu cung cấp thông tin, đóng tiền….

Có trường hợp khách hàng tiếp tục cuộc gọi thì kẻ giả danh yêu cầu bấm số để gặp công an (cũng là giả mạo). Khi gọi ngược lại vào các số lạ này thì đều không liên lạc được.

Đại diện EVNHCMC cho biết, tất cả cuộc gọi như trên đều là giả danh nhân viên ngành điện để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân, vi phạm nghiêm trọng pháp luật hình sự. Thông thường, khi cần trao đổi công tác với khách hàng, nhân viên các công ty điện lực khu vực của EVNHCMC sẽ trao đổi trực tiếp với các khách hàng đã có đăng ký số điện thoại liên lạc với ngành điện hoặc email khách hàng đã cung cấp.

Ngành Điện khuyến cáo người dân nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ giả danh điện lực, thì khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân, tuyệt đối không cung cấp số tài khoản, mật khẩu hay thực hiện thanh toán tiền điện cho người lạ, không chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, khách hàng cần thông báo ngay cho EVNHCMC qua Tổng đài 1900 545454 để báo cáo cơ quan chức năng xử lý kịp thời.

Trước đó, tháng 5.2021, Báo Lao Động đã có chương trình tư vấn pháp luật về “Giả mạo ngành điện chiếm đoạt tài sản của người dân bị xử lý thế nào?”.

Nam Dương
TIN LIÊN QUAN

Hoá đơn tiền điện tăng đột biến, nhảy bậc, dân có thể kiểm soát qua App

Tường Minh |

Người dân chỉ cần tải ứng dụng (App) EVNCPC CSKH về điện thoại là có thể theo dõi hoá đơn tiền điện theo từng ngày.

Tiền điện tăng đột biến, ngành điện hướng dẫn cách tiết kiệm điện

Tường Minh |

Tổng Công ty Điện lực miền Trung hướng dẫn người dân cách sử dụng điện tiết kiệm để ứng phó với việc hóa đơn tiền điện tăng đột biến.

Điện lực miền Trung lý giải lý do hóa đơn tiền điện tăng đột biến

Tường Minh |

Điện lực miền Trung trả lời thắc mắc của khách hàng về lý do dẫn đến việc hóa đơn tiền điện tăng đột biến trong hai tháng 5 và 6.

Đắk Lắk chưa có người dân dùng không hết phải trả tiền điện mặt trời

BẢO TRUNG |

Điện lực Đắk Lắk đang có hàng nghìn khách hàng lắp đặt điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN), có đấu nối với lưới điện. Hiện, địa phương này vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào người dân phải trả ngược tiền điện mặt trời cho điện lực...

Những món ăn đặc sắc của người Hoa ở Chợ Lớn, TPHCM

Phạm Công Luận |

Ẩm thực Hoa là thế giới đa dạng, đậm đà bản sắc từng dân tộc trong cộng đồng người Hoa sống tại Việt Nam. Đã vậy, qua hàng trăm năm ở đây, các món ăn cũng đã có điều chỉnh, gia giảm trong cách chế biến để thích nghi với nguồn nguyên liệu nhiệt đới có sẵn, chiều chuộng khẩu vị của khách…

Người dân chen chân trong siêu thị ngày cận Tết mua hàng giảm giá, bình ổn

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng - Với nhiều chương trình bình ổn giá, khuyến mãi, giảm giá, các siêu thị đang thu hút lượng lớn người dân đến tham quan, mua sắm Tết.

Ông Kissinger đổi lập trường, nêu kế hoạch Ukraina mới nhất

Song Minh |

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger thay đổi lập trường, ủng hộ Ukraina gia nhập NATO.

Tiểu thương chợ hoa lớn nhất Hà Nội than ế ẩm ngày giáp Tết

MINH HÀ - DƯƠNG ANH |

Theo các tiểu thương bán hoa tại chợ Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội), năm nay giá hoa vẫn giữ mức ổn định, tăng cao nhất vào các ngày 29 và 30 Tết. Tuy nhiên, hàng hóa vẫn còn tiêu thụ chậm, chỉ bằng 50% so với mọi năm.

Hoá đơn tiền điện tăng đột biến, nhảy bậc, dân có thể kiểm soát qua App

Tường Minh |

Người dân chỉ cần tải ứng dụng (App) EVNCPC CSKH về điện thoại là có thể theo dõi hoá đơn tiền điện theo từng ngày.

Tiền điện tăng đột biến, ngành điện hướng dẫn cách tiết kiệm điện

Tường Minh |

Tổng Công ty Điện lực miền Trung hướng dẫn người dân cách sử dụng điện tiết kiệm để ứng phó với việc hóa đơn tiền điện tăng đột biến.

Điện lực miền Trung lý giải lý do hóa đơn tiền điện tăng đột biến

Tường Minh |

Điện lực miền Trung trả lời thắc mắc của khách hàng về lý do dẫn đến việc hóa đơn tiền điện tăng đột biến trong hai tháng 5 và 6.

Đắk Lắk chưa có người dân dùng không hết phải trả tiền điện mặt trời

BẢO TRUNG |

Điện lực Đắk Lắk đang có hàng nghìn khách hàng lắp đặt điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN), có đấu nối với lưới điện. Hiện, địa phương này vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào người dân phải trả ngược tiền điện mặt trời cho điện lực...