EVNCPC khẩn trương xử lý sự cố lưới điện sau bão số 6

THUỲ TRANG |

Chiều ngày 11.11, Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) cho biết, các công ty điện lực thành viên đang huy động tối đa nguồn lực để khẩn trương xử lý sự cố lưới điện bị ảnh hưởng do cơn bão số 6, quyết tâm khôi phục điện cho khách hàng ngay trong ngày hôm nay.

Sẽ cấp điện trở lại toàn bộ khách hàng trong ngày

Khuya ngày 10.11 vừa qua, bão số 6 đổ bộ vào đất liền đã gây mưa lớn và mất điện tại một số khu vực các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Quảng Nam... Đặc biệt, Phú Yên là địa bàn bị ảnh hưởng nặng nhất.

Chính vì vậy, ngay sau khi cơn bão đi qua, các đơn vị điện lực EVNCPC đã tập trung khắc phục sự cố. Theo thống kê, đến 13h30 ngày 11.11, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho 216.552/ 302.556 khách hàng bị ảnh hưởng mất điện sau bão số 6.

 
Nhân viên các đơn vị điện lực dành tổng lực sữa chữa lưới điện sau bão số 6

Cụ thể, tại Kon Tum là 8.520/8.810 khách hàng; Khánh Hòa: là 25.332/29.198; Quảng Ngãi là 11.995/12.602 khách hàng. Riêng tỉnh Phú Yên, hiện tổng số khách hàng đã được khôi phục là 40.995/122.236 khách hàng.

Tại tỉnh Đắk Lắk, do ảnh hưởng bão số 6, có 2.335 khách hàng bị mất điện vì ngành điện chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cho các khu vực bị ngập. Đến 8h30 sáng nay, điện đã được cung cấp trở lại cho người dân.

Đến 11h cùng ngày, toàn bộ 35.518 khách hàng tại Quảng Nam và 91.857 khách hàng tại Bình Định đã được cấp điện trở lại lúc13h30.

Tổng lực khắc phục hậu quả sau bão

Cơn bão số 6 được dự báo mạnh nhất từ đầu năm đến nay,  trước tình hình đó, EVNCPC và các đơn vị đã tập trung cao độ cho công tác ứng phó bão trước, trong và sau bão.

Được biết, ông Tấn Cư - Tổng giám đốc EVNCPC đã kêu gọi toàn Tổng công ty tập trung ứng phó bão. Trong đó, lưu ý các đơn vị kiểm tra việc huy động nhân vật lực, động viên CBCNV tham gia ứng phó bão, triển khai thực hiện nghiêm các công điện của EVNCPC, đồng thời phải hết sức lưu ý đảm bảo an toàn cho CBCNV trước, trong bão và khi xử lý sự cố lưới điện sau bão.

 
Các đoàn công tác của EVNCPC đến các địa bàn bị ảnh hưởng động viên nhân viên làm việc, sớm cấp điện trở lại cho người dân.

Các đơn vị khác không trong vùng ảnh hưởng của bão sẵn sàng đội xung kích tham gia hỗ trợ, khi có yêu cầu từ EVNCPC là xuất phát ngay để thực hiện.

Ngay trong sáng 10.11, EVNCPC đã cử 3 đoàn công tác xuất phát đi hiện trường tại các tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa. Trong đó, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thành làm một số các trưởng đoàn đến trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống và khắc phục bão.

Hiện các đơn vị khẩn trương kiểm tra khôi phục lưới điện, tiếp tục cấp điện cho gần 86.000 khách hàng còn lại.

Ông Nguyễn Thành - Phó Tổng giám đốc - Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn EVNCPC cho biết: “EVNCPC chỉ đạo các đơn vị phấn đấu trong ngày hôm nay 11.11 hoàn thành khôi phục cấp điện cho toàn bộ khách hàng bị mất điện do Bão số 6”.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Bộ Giao thông Vận tải ban hành công điện khẩn ứng phó với bão số 6

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công điện khẩn gửi các đơn vị liên quan về ứng phó với cơn bão số 6 tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Thiệt hại ban đầu do bão số 6 Nakri: 2 người chết

L.V |

Đến nay, không có thiệt hại về người do ảnh hưởng trực tiếp của bão, tuy nhiên có 2 người chết do bị tai nạn trong lúc chằng chống nhà cửa.

EVNCPC khẩn trương xử lý sự cố, khôi phục cấp điện sau bão số 5

THUỲ TRANG |

Do ảnh hưởng của bão số 5, lưới điện nhiều khu vực tại các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa bị ảnh hưởng, mất điện cục bộ tại một số địa phương. Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) cho hiết, các đơn vị đang khẩn trương tiến hành công tác thống kê thiệt hại đồng thời với việc triển khai lực lượng để xử lý, khôi phục cấp điện phục vụ khách hàng.

Hình nộm rồng bốc cháy, hàng trăm người xin lửa cầu may đêm giao thừa

QUÁCH DU - HOÀNG DƯƠNG |

Thanh Hóa - Năm nào cũng vậy, cứ đêm giao thừa, dân làng Đồng Bồng (xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) lại huy động thanh niên trai tráng đi rước lửa từ trong ngôi đền ra đình làng để làm lễ, sau đó châm lửa vào hình nộm một con rồng (đã được chuẩn bị trước), để dân trong làng châm lửa mang về nhà, cầu may một năm mới an khang thịnh vượng.

Táo Quân 2023 trào lộng với hình ảnh dàn Táo nhảy điệu "đúng hay sai"

Mi Lan |

Tại Táo Quân 2023, khán giả được nhắc nhớ lại những khoảnh khắc đầy dấu ấn của chương trình suốt 20 năm lên sóng.

Loạt hoa hậu, á hậu gửi lời chúc Tết báo Lao Động

Nhóm PV |

Hoa hậu Thùy Tiên, hoa hậu Lương Thùy Linh, hoa hậu Thanh Thủy, á hậu Kiều Loan, á hậu Phương Anh... đã gửi những lời chúc Tết thân thương nhất tới báo Lao Động cùng toàn thể độc giả.

Người dân phố cổ tất bật bày biện mâm lễ cúng giao thừa

NHÓM PV |

Trên các tuyến phố Hàng Thiếc, Hàng Buồm, Hàng Nón, nhiều gia đình tất bật bày biện mâm lễ cúng giao thừa ngoài trời, chờ thời khắc chuyển sang năm mới Quý Mão.

Lên phố xem bắn pháo hoa Hồ Gươm, "méo mặt" giá gửi xe máy 100.000 đồng

Nhóm PV |

Càng gần giao thừa, lượng người đổ về các điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội càng lớn. Lượng người càng tăng, các điểm trông giữ xe càng đua nhau tăng giá, có nơi còn báo giá 100.000 đồng/xe. Còn người dân thì đành phải ngậm ngùi cho qua vì có muốn cũng chẳng còn lựa chọn khác.

Bộ Giao thông Vận tải ban hành công điện khẩn ứng phó với bão số 6

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công điện khẩn gửi các đơn vị liên quan về ứng phó với cơn bão số 6 tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Thiệt hại ban đầu do bão số 6 Nakri: 2 người chết

L.V |

Đến nay, không có thiệt hại về người do ảnh hưởng trực tiếp của bão, tuy nhiên có 2 người chết do bị tai nạn trong lúc chằng chống nhà cửa.

EVNCPC khẩn trương xử lý sự cố, khôi phục cấp điện sau bão số 5

THUỲ TRANG |

Do ảnh hưởng của bão số 5, lưới điện nhiều khu vực tại các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa bị ảnh hưởng, mất điện cục bộ tại một số địa phương. Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) cho hiết, các đơn vị đang khẩn trương tiến hành công tác thống kê thiệt hại đồng thời với việc triển khai lực lượng để xử lý, khôi phục cấp điện phục vụ khách hàng.