Đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn đã thông toàn tuyến

Minh Hạnh |

Đại diện Công ty Cổ phần Đường sắt Hạ Lạng cho biết, sau hơn 3 ngày bị ách tắc vì mưa lớn gây hỏng cầu đường, điểm hư hỏng lớn nhất là cầu Mai Tùng (Lạng Sơn) đã được khắc phục xong vào trưa ngày 13.5.2022 và chính thức thông đường toàn tuyến Hà Nội - Lạng Sơn.

Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Hạ Lạng - ông Trần Đức Ngọc cho biết, do mưa lớn kéo dài từ đêm mùng 9 và ngày 10.5 đã gây ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng đường sắt tuyến Hà Nội - Đồng Đăng và tuyến đường sắt Mai Pha - Na Dương, nhiều điểm hư hỏng nặng, phải phong tỏa cấm đường không cho tàu qua.

Đặc biệt, tại cầu Mai Tùng Km117+957 nằm trên khu gian Đồng Mỏ - Bắc Thủy, phần nền đường sau mố phía Bắc bị trôi dài 11,5m, chiều cao từ mặt ray xuống đáy dòng chảy là 7,0 m, ray và tà vẹt liên kết bị treo lơ lửng.

Ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố và mức độ hư hỏng, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo các đơn vị đường sắt trên địa bàn cử cán bộ kiểm tra thực tế, xây dựng phương án khắc phục hậu quả thiệt hại, tập trung nhân lực, vật tư, vật liệu để tổ chức sửa chữa.

Đồng thời, thực hiện nghiêm túc chế độ kiểm tra, chốt gác 24/24h, tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình mưa lũ, kịp thời báo cáo những vị trí ngập lụt, sạt lở do ảnh hưởng của thời tiết gây ra.  Hơn 30 vị trí bị ảnh hưởng trong khu vực đều đã được khắc phục trong ngày 12.5. Tuy nhiên, điểm nặng nhất tại cầu Mai Tùng Km 117+957 khu gian Đồng Mỏ - Bắc Thủy tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng vẫn phải phong tỏa cấm đường. Nguyên nhân do vị trí này không thuận lợi, để tiếp cận được điểm này chỉ có duy nhất đường độc đạo là đường sắt nên việc sửa chữa khó khăn, mất thời gian.

Theo ông Trần Đức Ngọc, việc chở vật tư, vật liệu đến vị trí này buộc phải bằng phương tiện đường sắt và cũng chỉ tiếp cận được một đầu cầu. Đơn vị đã huy động gần 600 công nhân lao động, chia 3 ca làm liên tục luân phiên để thi công khắc phục thông đường nhanh nhất. Đến khoảng 12h45 trưa nay, sau khi khắc phục xong, tàu thử tải đã chạy chậm 5km/h qua vị trí này và có nhân viên làm tín hiệu dẫn tàu. Tàu qua an toàn, chính thức thông tuyến. Tuy nhiên, đây mới chỉ khắc phục bước đầu để tổ chức vận tải, cho tàu qua thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục sửa chữa trả tốc độ khu gian.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Đường sắt Việt Nam trao 25,3 triệu đồng hỗ trợ khoan giếng cho công nhân

Kiều Vũ |

Công đoàn Đường sắt Việt Nam cho biết, ông Mai Thành Phương - Uỷ viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam - đã đến thăm, động viên công nhân lao động các đơn vị tuyến đường sắt phía Bắc. Trong đó, trao 25,3 triệu đồng hỗ trợ kinh phí khoan giếng lấy nguồn nước sạch.

Cần Thơ: Thống nhất Dự án đường sắt có vận tốc 190km/giờ

HỒ THẢO |

Ngày 12.5, lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ làm việc với Ban Quản lý Dự án Đường sắt (Bộ GTVT) và đơn vị tư vấn về triển khai, thực hiện tuyến đường sắt đi qua địa phận Cần Thơ.

22 kiến nghị của NLĐ Công ty Cổ phần Đường sắt Yên Lào được trả lời

Hải Anh |

Công đoàn Đường sắt Việt Nam cho biết Công ty Cổ phần Đường sắt Yên Lào đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2022. Tại Hội nghị, có 22 kiến nghị của người lao động được trả lời.

Dự án đường sắt Nhổn–Ga Hà Nội chậm tiến độ, vật liệu rỉ sét, cỏ mọc um tùm

Long Nguyễn |

Hà Nội - Sau gần 12 năm thi công, dự án đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Phía bên trong, nhiều vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang, cỏ dại mọc um tùm, còn bên ngoài bị quây kín bằng tôn và rào sắt gây khó khăn trong việc giao thông mỗi giờ cao điểm.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023 (ngoài cùng, bên phải). Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Công đoàn Đường sắt Việt Nam trao 25,3 triệu đồng hỗ trợ khoan giếng cho công nhân

Kiều Vũ |

Công đoàn Đường sắt Việt Nam cho biết, ông Mai Thành Phương - Uỷ viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam - đã đến thăm, động viên công nhân lao động các đơn vị tuyến đường sắt phía Bắc. Trong đó, trao 25,3 triệu đồng hỗ trợ kinh phí khoan giếng lấy nguồn nước sạch.

Cần Thơ: Thống nhất Dự án đường sắt có vận tốc 190km/giờ

HỒ THẢO |

Ngày 12.5, lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ làm việc với Ban Quản lý Dự án Đường sắt (Bộ GTVT) và đơn vị tư vấn về triển khai, thực hiện tuyến đường sắt đi qua địa phận Cần Thơ.

22 kiến nghị của NLĐ Công ty Cổ phần Đường sắt Yên Lào được trả lời

Hải Anh |

Công đoàn Đường sắt Việt Nam cho biết Công ty Cổ phần Đường sắt Yên Lào đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2022. Tại Hội nghị, có 22 kiến nghị của người lao động được trả lời.

Dự án đường sắt Nhổn–Ga Hà Nội chậm tiến độ, vật liệu rỉ sét, cỏ mọc um tùm

Long Nguyễn |

Hà Nội - Sau gần 12 năm thi công, dự án đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Phía bên trong, nhiều vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang, cỏ dại mọc um tùm, còn bên ngoài bị quây kín bằng tôn và rào sắt gây khó khăn trong việc giao thông mỗi giờ cao điểm.