Đường sắt chạy lại tàu khách Thống Nhất SE3/SE4 từ ngày 17.6

Minh Hạnh |

Đại diện Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết sẽ chạy lại tàu khách Thống Nhất SE3/SE4 tuyến Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 17.6, đồng thời siết chặt các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Theo đó, từ ngày 17.6, tàu SE3 sẽ xuất phát ga Hà Nội lúc 19h15, đến Thanh Hóa lúc 23h03, đến Đồng Hới lúc 5h58, đến Huế lúc 9h30, đến Đà Nẵng lúc 12h24, đến Diêu Trì lúc 19h35, đến Nha Trang lúc 0h07, đến ga Sài Gòn là ga cuối cùng lúc 9h12.

Chiều Sài Gòn - Hà Nội, tàu SE4 xuất phát ga Sài Gòn lúc 19h25, đến Nha Trang lúc 3h20, đến Diêu Trì lúc 7h56, đến Quảng Ngãi lúc 11h09, đến Đà Nẵng lúc 14h19, đến Huế lúc 17h04, đến Đồng Hới 20h53, đến Thanh Hóa lúc 4h27, đến ga Hà Nội lúc 8h30.

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, từ ngày 1.6.2021 ngành Đường sắt đã tạm dừng chạy đôi tàu SE3/SE4. Như vậy, từ ngày 17.6, trên tuyến Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh có 2 đôi tàu khách SE3/SE4 và SE7/SE8 chạy hàng ngày.

Đại diện ngành đường sắt cho biết, sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 như: Chỉ bán vé khoảng 50% phương án chỗ để đảm bảo giãn cách; Phun khử khuẩn toa xe; Vệ sinh khu vực tiếp xúc thường xuyên bằng dung dịch CloraminB; Bố trí đầy đủ dung dịch vệ sinh sát khuẩn... trên tàu, dưới ga.

Đồng thời lưu ý, một số tỉnh, thành phố áp dụng các quy định về kiểm soát hành khách về từ vùng dịch, vì vậy hành khách cần truy cập website của Sở Y tế các tỉnh, thành phố để biết chi tiết trước khi mua vé, đi tàu.

Hành khách trước khi lên tàu cần thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, đeo khẩu trang trong suốt quá trình vào ga và đi tàu, hạn chế đi lại trên toa xe khi không thực sự cần thiết

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

“Vênh” tiêu chuẩn, đường sắt Cát Linh - Hà Đông có an toàn?

Đặng Tiến |

Liên quan đến 16 cảnh báo của Tư vấn ACT (Pháp) tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, nhiều ý kiến cho rằng, tại sao dự án sử dụng tiêu chuẩn Trung Quốc nhưng tư vấn lại đánh giá theo tiêu chuẩn Châu Âu và các cảnh báo mất an toàn sẽ xử lý ra sao cũng như ai chịu trách nhiệm nếu trong quá trình vận hành dự án xảy ra rủi ro.

Ngắm cầu Long Biên trước đề xuất xây cầu đường sắt mới vượt sông Hồng

PHẠM ĐÔNG |

Cầu Long Biên đến nay đã hoạt động xuyên suốt hơn 100 năm qua. Chính vì vậy, tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho rằng hiện cầu đã quá yếu, không thể thực hiện kết nối vận tải.

Đường sắt Cát Linh–Hà Đông: Ga Cát Linh thành nơi để xe, quán trà đá

Tùng Giang - Hà Phương |

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang trong thời gian chờ vận hành khai thác thương mại. Tuy nhiên, tại nhà ga Cát Linh (số 192 Hào Nam, Chợ Dừa, Đống Đa) đã xuất hiện tình trạng xuống cấp, rác thải ngập ngụa. Thậm chí, nhà ga này còn bị trưng dụng thành chỗ ngủ của người vô gia cư và điểm kinh doanh trà đá vỉa hè.

CĐ Đường sắt: Đề nghị có hướng dẫn giải quyết chế độ liên quan đến dịch

Linh Nguyên |

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động (NLĐ) khó khăn; các đơn vị vận tải Đường sắt (ĐS), số NLĐ phải nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng lao động nhiều. Trong khi đó chế độ chính sách cho NLĐ còn bất cập, đặc biệt việc tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT) của NLĐ. Vì vậy, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (CĐ ĐSVN) đã có những kiến nghị, đề xuất từ thực tế và qua việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân 2021.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

“Vênh” tiêu chuẩn, đường sắt Cát Linh - Hà Đông có an toàn?

Đặng Tiến |

Liên quan đến 16 cảnh báo của Tư vấn ACT (Pháp) tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, nhiều ý kiến cho rằng, tại sao dự án sử dụng tiêu chuẩn Trung Quốc nhưng tư vấn lại đánh giá theo tiêu chuẩn Châu Âu và các cảnh báo mất an toàn sẽ xử lý ra sao cũng như ai chịu trách nhiệm nếu trong quá trình vận hành dự án xảy ra rủi ro.

Ngắm cầu Long Biên trước đề xuất xây cầu đường sắt mới vượt sông Hồng

PHẠM ĐÔNG |

Cầu Long Biên đến nay đã hoạt động xuyên suốt hơn 100 năm qua. Chính vì vậy, tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho rằng hiện cầu đã quá yếu, không thể thực hiện kết nối vận tải.

Đường sắt Cát Linh–Hà Đông: Ga Cát Linh thành nơi để xe, quán trà đá

Tùng Giang - Hà Phương |

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang trong thời gian chờ vận hành khai thác thương mại. Tuy nhiên, tại nhà ga Cát Linh (số 192 Hào Nam, Chợ Dừa, Đống Đa) đã xuất hiện tình trạng xuống cấp, rác thải ngập ngụa. Thậm chí, nhà ga này còn bị trưng dụng thành chỗ ngủ của người vô gia cư và điểm kinh doanh trà đá vỉa hè.

CĐ Đường sắt: Đề nghị có hướng dẫn giải quyết chế độ liên quan đến dịch

Linh Nguyên |

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động (NLĐ) khó khăn; các đơn vị vận tải Đường sắt (ĐS), số NLĐ phải nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng lao động nhiều. Trong khi đó chế độ chính sách cho NLĐ còn bất cập, đặc biệt việc tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT) của NLĐ. Vì vậy, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (CĐ ĐSVN) đã có những kiến nghị, đề xuất từ thực tế và qua việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân 2021.